Thứ Hai, 14/10/2024 11:23 SA
Sản phẩm hóa trang “hút khách” dịp lễ Halloween
Thứ Hai, 29/10/2018 10:08 SA

Khách hàng chọn mua sản phẩm hóa trang tại một cửa hàng ở TP Tuy Hòa - Ảnh: NGÔ XUÂN

Những ngày cuối tháng 10, lễ hội hóa trang Halloween là một trong những sự kiện được nhiều bạn trẻ mong đợi. Thị trường sản phẩm hóa trang phục vụ lễ hội này cũng sôi động từng ngày với nhiều dòng sản phẩm mới lạ, bắt mắt.

 

Trên các tuyến phố, không khí Halloween đã rộn ràng từ khoảng một tuần nay. Các sản phẩm phục vụ lễ hội hóa trang rất phong phú, mang đậm màu sắc kinh dị được các cửa hàng nhập về khá sớm và trưng bày khắp nơi. Khảo sát các cửa hàng, nhiều mẫu áo choàng xương người, áo phù thủy ma quái nhiều kích thước được bán với giá từ 70.000-350.000 đồng/áo; mặt nạ phù thủy, thần chết, mặt nạ nhân vật hoạt hình các loại từ 25.000-80.000 đồng/cái; cài tóc kinh dị 45.000-65.000 đồng/cái; đèn trang trí 40.000-75.000 đồng/cái; tóc giả 50.000-75.000 đồng/bộ; trang trí bàn tay máu, xương người, mắt người… dao động từ 45.000-60.000 đồng/sản phẩm. Ngoài ra, các bộ trang điểm hóa trang Halloween cũng được tiêu thụ rất tốt trong dịp này.

 

Cửa hàng Tuy Hòa Hanami (TP Tuy Hòa) nhập về rất nhiều mẫu phụ kiện, thời trang cho lễ hội Halloween. Trước đó, chủ cửa hàng này cũng đăng hình ảnh sản phẩm lên các trang mạng để quảng bá. Chị Thanh Tuyền, nhân viên bán hàng cửa hàng này, cho biết: Năm ngoái, chúng tôi chỉ nhập một số mẫu đồ trang trí, hóa trang về bán cho có; nhưng nhập về bao nhiêu cũng bán hết sạch.

 

Rút kinh nghiệm, năm nay, cửa hàng “sưu tầm” rất nhiều mẫu mã mới cho khách hàng lựa chọn ngay từ đầu mùa. Khách mua hàng chủ yếu là các nhà hàng, khách sạn, quán cà phê… để trang trí và các bạn học sinh, sinh viên tham gia các lễ hội hóa trang. Những mẫu hóa trang càng kinh dị, ghê rợn thì càng được nhiều khách hàng ưa chuộng. Năm nay, mặc dù có nhiều mẫu mã mới, đẹp hơn mọi năm nhưng giá các sản phẩm chỉ tăng nhẹ từ 5-10% so với năm trước.

 

Còn tại Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, các mẫu mặt nạ, áo choàng phù thủy, bí ngô, đèn trang trí… cũng đã được trưng bày tại một góc dành riêng cho lễ hội Halloween. Khu vực này thu hút nhiều khách hàng đến chọn mua, đặc biệt là các bạn trẻ. Trong khi thanh thiếu niên thường có xu hướng chuộng các sản phẩm hóa trang ma quái, ghê rợn; thì các em thiếu nhi lại ưa thích các mẫu nhân vật hoạt hình, siêu nhân, công chúa…

 

Em Nguyễn Hằng Nga ở phường 5, TP Tuy Hòa, nói: Năm nay, câu lạc bộ tiếng Anh của trường tổ chức lễ hội hóa trang. Em dự định hóa trang thành zombie để tham gia lễ hội này nên đến rất nhiều cửa hàng bán đồ hóa trang mua những vật dụng cần thiết. Em đang háo hức chờ đến ngày lễ hội Halloween để thỏa sức vui chơi và sáng tạo.

 

Khác với sự háo hức của các bạn trẻ, nhiều phụ huynh khá e ngại khi chọn mua sản phẩm hóa trang cho con em mình. Chị Nguyễn Thanh Loan ở thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, chia sẻ: Khi cùng con đi mua đồ cho lễ hội hóa trang, tôi thấy phần lớn sản phẩm đều có xuất xứ từ Trung Quốc, lại không có nhiều thông tin cũng như cảnh báo nguy hiểm khi sử dụng nên tôi thấy không yên tâm.

 

Vì vậy, tôi khuyên con nên tận dụng những vật dụng xung quanh thay vì mua những sản phẩm bày bán sẵn. Điều đó không chỉ kích thích tư duy sáng tạo của các cháu, mà còn tạo nên những nhân vật độc đáo, không trùng lắp với bạn bè để các cháu có một hoạt động vui tươi, trọn vẹn hơn.

 

KHÁNH QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek