Thứ Hai, 14/10/2024 13:19 CH
Trưởng thôn nhiệt huyết xây dựng nông thôn mới
Thứ Bảy, 27/10/2018 07:00 SA

Thời gian qua, ông Nguyễn Hoàng Yên (ở thôn Mỹ Quang Bắc, xã An Chấn, huyện Tuy An) đã có nhiều sáng tạo trong vận động người dân tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM), đóng góp tích cực vào việc xây dựng xã An Chấn trở thành xã chuẩn NTM.

 

Ông Nguyễn Hoàng Yên - Ảnh: TUYẾT HƯƠNG

Với vai trò Trưởng thôn Mỹ Quang Bắc, ông Nguyễn Hoàng Yên đã không ngại khó khăn, gian khổ tham gia tất cả các phong trào ở thôn, xã; trong đó chú trọng công tác vận động, tuyên truyền người dân chấp hành chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước.

 

Bản thân ông còn có nhiều sáng kiến trong cách vận động nhân dân tham gia các hoạt động của các cấp chính quyền. Ông Yên cho hay: Trong xây dựng NTM, ban nhân dân thôn đã cùng nhau xây dựng kế hoạch, đề ra những phần việc cụ thể cần ưu tiên thực hiện. Khi đó, bản thân tôi nhận thấy muốn có được sức mạnh thì phải tạo được sự đồng thuận trong nhân dân.

 

Để đạt được mục tiêu này phải làm cho dân hiểu mục tiêu, ý nghĩa và đích đến của chương trình xây dựng NTM; đó là hướng đến nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần cho bà con bằng việc cải thiện thu nhập, nâng cấp cơ sở hạ tầng... Trên nền tảng này, trong những buổi sinh hoạt, ban nhân dân đã lồng ghép tuyên truyền về chính sách, chủ trương và kế hoạch xây dựng NTM tại địa phương theo từng giai đoạn.

 

Nhờ được tuyên truyền và hiểu được mục tiêu, ý nghĩa cũng như cách làm của chương trình xây dựng NTM nên khi bắt đầu thực hiện đề án bê tông hóa giao thông nông thôn, Mỹ Quang Bắc là thôn dẫn đầu xã An Chấn trong phong trào này. Theo ông Yên, qua rà soát toàn bộ hiện trạng đường giao thông trong toàn thôn, chúng tôi ước tính có 15 tuyến với khoảng 4,5km đường cần được bê tông.

 

Đây là con số khá lớn, cần được nhân dân đồng lòng thì mới thực hiện được. Vì vậy, khi bắt đầu triển khai, ban nhân dân thôn họp dân để lấy ý kiến. Ông Yên cho hay: Mặc dù bà con đều muốn có đường bê tông để đi lại nhưng thấy số tiền đóng góp khá lớn nên nhiều người không đồng tình. Vì vậy, chúng tôi đã chọn làm điểm trước 2 tuyến.

 

Trước khi họp các hộ dân ở những tuyến này để vận động làm đường, tôi đã trực tiếp đến các hộ có uy tín ở đây để vận động trước. Nhờ vậy, đến khi ra họp bàn các hộ này đều thống nhất, tạo sự cộng hưởng lớn cho các hộ khác và đã tạo nên sự thành công trong công tác vận động để bắt tay vào làm.

 

Từ những khó khăn ban đầu đã vượt qua, khi 2 tuyến bê tông đầu tiên được hoàn thành, bà con thấy rõ cách làm, cách quản lý kinh phí cũng như chất lượng của tuyến đường nên đồng lòng hưởng ứng. Chỉ sau 2 năm thực hiện, toàn thôn Mỹ Quang Bắc đã bê tông hóa được 15 tuyến đường với chiều dài hơn 4,5km; tổng kinh phí thực hiện hơn 1,5 tỉ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 527 triệu đồng và trở thành thôn hoàn thành mục tiêu bê tông hóa giao thông nông thôn sớm nhất của xã.

 

“Song song với việc bê tông hóa giao thông nông thôn, tôi cùng ban nhân dân thôn triển khai chương trình thắp sáng đường quê, đường bê tông đến đâu điện chiếu sáng đến đó và được bà con nhiệt tình ủng hộ. Hiện nay, hầu hết các đoạn đường trong thôn đều có hệ thống điện chiếu sáng”, ông Yên cho biết thêm.

 

Ngoài ra, với vai trò trưởng thôn, ông Nguyễn Hoàng Yên còn tích cực vận động nhân dân tham gia xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, triển khai học tập quy ước, hương ước trong nhân dân, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ bổ ích. Ông còn cùng ban nhân dân thôn thường xuyên tuyên truyền đến người dân về việc thu gom rác thải, tham gia bảo vệ môi trường, dọn dẹp vệ sinh nơi công cộng.

 

Nhận xét về ông Nguyễn Hoàng Yên, Chủ tịch UBND xã An Chấn Nguyễn Văn Hồng cho biết: Thời gian qua, ông Yên đã có nhiều cố gắng, sáng tạo trong vận động nhân dân tham gia xây dựng NTM, góp phần đưa xã An Chấn đạt xã chuẩn NTM. Với những đóng góp của mình, ông Yên đã được UBND huyện Tuy An, UBND xã An Chấn tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.

 

SƠN CA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek