Thứ Ba, 15/10/2024 07:22 SA
Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Yên: Kết nối doanh nhân - đồng hành phát triển
Thứ Sáu, 12/10/2018 07:17 SA

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Chí Hiến và Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Nguyễn Huỳnh Vĩnh Huy tặng hoa và trao chứng nhận cho hội viên mới - Ảnh: KHANG ANH

Vượt qua những khó khăn, các thành viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Yên nỗ lực hết mình vì sự phát triển của Hội và doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hội cũng đã tích cực làm tốt vai trò “điểm tựa” vững chắc để hội viên phát huy năng lực, thành công và đóng góp nhiều hơn cho tỉnh.

 

Phát triển Hội, tạo sự gắn kết với hội viên

 

Được thành lập vào năm 2003, đến tháng 5/2018, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Phú Yên chính thức được đổi tên thành Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Yên và kiện toàn bộ máy, hoạt động ổn định. Theo ông Lê Hoàng Thông, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Yên, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh là nơi tập hợp một thế hệ doanh nhân được đào tạo bài bản, với lòng nhiệt huyết và khát vọng vươn xa.

 

Những doanh nhân này đã làm việc chăm chỉ bằng những ý tưởng táo bạo, nỗ lực không ngừng để đưa doanh nghiệp mình ngày càng phát triển. Các thành viên trong Hội đã và đang điều hành một số doanh nghiệp hàng đầu trong tỉnh, hoạt động trong nhiều lĩnh vực: Xây dựng, thương mại; sản xuất, nông nghiệp công nghệ cao, bất động sản...

 

Doanh thu hàng năm của các doanh nghiệp do hội viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh điều hành ước tính hơn 3.000 tỉ đồng, giải quyết việc làm cho trên 5.000 lao động địa phương.

 

Đại diện Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Yên và doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm tại Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp tỉnh Phú Yên tổ chức năm 2018 - Ảnh: KHANG ANH

 

Trong công tác hoạt động, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Yên đặc biệt quan tâm phát triển, kết nạp hội viên mới. Tính từ tháng 5 đến nay, Hội đã tổ chức 3 đợt kết nạp 32 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên 120 người, trong đó có hơn 70 doanh nhân trẻ tham gia hoạt động thường xuyên các phong trào Hội.

 

Với số lượng doanh nhân trẻ tham gia ngày càng tăng, việc tạo mối quan hệ gắn kết giữa Hội với hội viên cũng luôn được Hội, các thành viên trong Ban chấp hành Hội chú trọng.

 

Đa số hoạt động của Hội được xây dựng dựa trên nền tảng các mục tiêu mà Hội đặt ra với phương châm “Thực chất, lấy hội viên làm trung tâm, phục vụ hội viên”. Để thực hiện được các mục tiêu: Phát triển năng lực kinh doanh hội viên; kết nối, tạo môi trường để hội viên mở rộng quan hệ; tư vấn pháp lý, đại diện tiếng nói hội viên với các tổ chức, chính quyền; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên…, Hội luôn lắng nghe, thấu hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, từ đó có những biện pháp hỗ trợ kịp thời cho hội viên. Cụ thể hơn, mỗi thành viên ban chấp hành là kênh để thu hút hội viên mới, nỗ lực làm cầu nối giữa Hội và hội viên, chia sẻ, giải quyết những vấn đề hội viên quan tâm.

 

Nhờ sự gắn kết, nỗ lực của tập thể hội viên, thời gian qua, công tác Hội và phong trào doanh nhân trẻ của tỉnh đã có những bước chuyển biến mạnh mẽ, khẳng định được vai trò tích cực trong việc xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, tạo được sự liên kết chặt chẽ giữa các doanh nghiệp hội viên và có những đóng góp quan trọng trong việc quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp trong tỉnh.

 

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Yên cũng tăng cường trao đổi kinh nghiệm, xúc tiến thương mại; thường xuyên là “cầu nối” để các doanh nghiệp thành viên được giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất kinh doanh và các hoạt động hội.

 

Với tinh thần đoàn kết, hợp tác và phát triển, hội viên luôn thể hiện tinh thần năng động, sáng tạo, bảo đảm sinh hoạt hội viên theo quy chế đề ra. Mỗi thành viên, doanh nhân trẻ không ngừng phát huy năng lực quản lý, sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; góp sức vào sự lớn mạnh của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh nhà.

 

Những hoạt động hỗ trợ thiết thực

 

Những năm qua, Phú Yên có nhiều chính sách thu hút đầu tư và khởi nghiệp, trong khi đó, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ được hình thành tạo nên một môi trường đầu tư năng động. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp trẻ chưa đủ kinh nghiệm để đối mặt với tình hình kinh tế thị trường.

 

Để giúp các doanh nghiệp, doanh nhân trẻ của tỉnh có điều kiện hoạt động và phát triển, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Yên đã phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến sản xuất, kinh doanh, giúp doanh nghiệp, doanh nhân nắm bắt thông tin, trang bị những kỹ năng trong quản lý, kinh doanh, tiếp cận thị trường.

 

Theo đó, Hội đã tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về Thương hiệu và Truyền thông xây dựng thương hiệu, hội thảo “Chia sẻ và kết nối”; phối hợp với Hội LHTN Việt Nam tổ chức chương trình Khởi động để các doanh nhân trẻ trực tiếp trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp. Ngoài ra, Hội còn tạo điều kiện để các doanh nhân trẻ giao lưu với lãnh đạo tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh bạn, với nhiều nội dung về cơ hội xúc tiến đầu tư, kinh doanh, phát triển thị trường trong và ngoài tỉnh.

 

Hội cũng tích cực tổ chức nhiều hội thảo chuyên môn để hỗ trợ hội viên; tổ chức diễn đàn kinh tế tư nhân Phú Yên; phối hợp tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư và đối thoại với lãnh đạo một số địa phương trên địa bàn tỉnh. Mới đây, Hội cũng đã phối hợp với UBND huyện Tuy An tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư ở địa phương này. Tại đây, các doanh nhân có thể nắm bắt cơ hội, tìm hiểu về các chính sách ưu đãi, kêu gọi đầu tư của địa phương, từ đó có những lựa chọn phù hợp trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp…

 

Bà Lê Hằng, Giám đốc Công ty TNHH Quà tặng và Du lịch Lê Hằng cho hay: Từ khi trở thành hội viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Yên, tôi được Hội tạo điều kiện tham gia các cuộc giao lưu, học tập kinh nghiệm từ các doanh nghiệp khác. Hội cũng giới thiệu cho chúng tôi các đối tác làm ăn và thường xuyên định hướng, đưa ra giải pháp tháo gỡ khó khăn, thắc mắc của doanh nghiệp, đặc biệt giúp doanh nghiệp kết nối được với tỉnh và các địa phương.

 

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Yên phối hợp với Huyện đoàn, Chi cục Thống kê huyện Sông Hinh, Đoàn quân sự tỉnh và Xã đoàn Ea Bar tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em tới trường” trao xe đạp cho học sinh nghèo xã Ea Bar - Ảnh: KHANG ANH

 

Bên cạnh việc triển khai các chương trình, hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trẻ, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Yên còn giao lưu, tạo mối quan hệ tốt với các ngành, đơn vị trong tỉnh; tham gia, thực hiện tốt các chương trình xã hội từ thiện hướng đến học sinh nghèo vượt khó, hay các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ các địa phương trong việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

 

Theo đó, từ nguồn quỹ Hội, đóng góp của hội viên và vận động tài trợ, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã tặng quà, trao xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học ở TP Tuy Hòa, các huyện Tuy An, Sông Hinh, Sơn Hòa… Trong năm nay, Hội cũng đã tài trợ xây dựng công trình Giếng nước sinh hoạt tại xã An Thọ và công trình Thắp sáng đường quê ở xã An Xuân (huyện Tuy An)… Đây là những việc làm ý nghĩa, chung tay cải thiện đời sống của người dân trong tỉnh.

 

Theo ông Nguyễn Huỳnh Vĩnh Huy, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Yên, nhằm tiếp tục phát huy “sức trẻ”, thể hiện vai trò “cầu nối” và làm “điểm tựa” để các doanh nghiệp trẻ phát triển, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh sẽ không ngừng đổi mới, đa dạng hóa các nội dung và phương thức hoạt động hướng đến hiệu quả thực chất, khơi dậy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo của hội viên; tổ chức tốt các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp hội viên phát triển, giúp hội viên nâng cao năng lực cạnh tranh trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội.

 

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Yên tiếp tục tăng cường kết nối giao thương, giao lưu, chia sẻ cơ hội hợp tác trong kinh doanh với các hội, đoàn thể trong và ngoài tỉnh; xây dựng chương trình thực tế, tiếp tục phát triển doanh nghiệp mình từ nhỏ thành những doanh nghiệp lớn, vươn ra khu vực cũng như cả nước và hội nhập quốc tế. Mặt khác, Hội cũng sẽ nỗ lực làm tốt vai trò định hướng, tổ chức cho hội viên tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện. Bên cạnh đó, Hội cũng tạo nhiều công ăn việc làm cho người lao động, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; vận động, đóng góp nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Yên

Nguyễn Huỳnh Vĩnh Huy

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek