Thứ Ba, 15/10/2024 07:18 SA
Hội Doanh nghiệp tỉnh Phú Yên:
Góp phần tăng sự đoàn kết, phát triển của doanh nghiệp
Thứ Sáu, 12/10/2018 08:17 SA

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chí Hiến gặp mặt và tặng hoa chúc mừng các doanh nhân tiêu biểu của tỉnh - Ảnh: KHANG ANH

Những năm qua, Hội Doanh nghiệp tỉnh Phú Yên luôn đổi mới phương thức hoạt động, vì lợi ích chung của cộng đồng doanh nghiệp. Hội đã từng bước phát huy vai trò, tạo niềm tin và là “cầu nối” cho cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà.

 

Nhiều hoạt động ý nghĩa

 

Những năm qua, hoạt động của Hội Doanh nghiệp tỉnh có những chuyển biến tích cực, được lãnh đạo tỉnh, các cấp, ngành và doanh nghiệp, hội viên ghi nhận, ủng hộ. Nhiều nội dung, hoạt động của Hội có tính bền vững và gắn với lợi ích của hội viên. Do đó, Hội đã khẳng định được vị thế, hình ảnh, thu hút được sự quan tâm của doanh nghiệp Phú Yên; tạo niềm tin cho doanh nhân, là nơi hội tụ trí tuệ và sức mạnh của cộng đồng doanh nghiệp.

 

Các thành viên của Hội không ngừng nỗ lực, cải tiến để ngày càng phát triển, mở rộng đầu tư, sản xuất kinh doanh. Qua đó từng bước tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp tỉnh trên thị trường trong và ngoài nước.

 

Ban chấp hành Hội duy trì và phát huy thường xuyên cách làm việc tập thể, nhằm giải quyết kịp thời những vướng mắc. Hội phối hợp với CLB Doanh nhân tiêu biểu tỉnh duy trì tổ chức chương trình Cà phê doanh nhân; phối hợp với UBND tỉnh, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh trao đổi thông tin và nắm bắt ý kiến đề xuất của doanh nghiệp, kiến nghị lên lãnh đạo và các cơ quan chức năng giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn kịp thời và tiến đến sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

 

Bên cạnh đó, Hội còn phối hợp với UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh và các tổ chức, ngân hàng thương mại trên địa bàn tổ chức nhiều buổi đối thoại để gỡ vướng cho doanh nghiệp. Từ đó, các doanh nghiệp Phú Yên có cơ hội tiếp cận được nguồn vốn vay, lãi suất ưu đãi của Chính phủ và các ngân hàng.

 

Công tác xã hội, từ thiện cũng được Hội quan tâm thực hiện kịp thời, góp phần an sinh xã hội. Hội cũng thường xuyên phối hợp với Hội Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân trong tỉnh, trao 120 triệu đồng quỹ học bổng cho 120 em học sinh nghèo vượt khó.

 

Phát huy vai trò “cầu nối”

 

Với doanh nghiệp, việc xúc tiến đầu tư, hợp tác luôn là vấn đề được quan tâm. Để cùng các doanh nghiệp thúc đẩy hoạt động này, Hội Doanh nghiệp tỉnh đã xây dựng trang thông tin điện tử để cập nhật thông tin hoạt động của Hội, tin tức mới về thị trường, doanh nghiệp, các văn bản pháp luật liên quan đến đầu tư, đăng ký thành lập doanh nghiệp… Hiện trang thông tin này đã được kết nối với trang thông tin điện tử các địa phương trong tỉnh, đáp ứng bước đầu yêu cầu thông tin cho các doanh nghiệp và hội viên.

 

Ngoài ra, Hội còn tạo cơ hội cho doanh nghiệp của tỉnh tham quan xúc tiến thương mại thông qua các chương trình hội thảo, hội chợ trong và ngoài nước. Hội Doanh nghiệp tỉnh cũng đã cùng với CLB Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh thường xuyên tổ chức giao lưu, chia sẻ thông tin để kêu gọi và thu hút đầu tư.

 

Ngoài ra, Hội Doanh nghiệp tỉnh còn phối hợp với VCCI Đà Nẵng, Cục Thuế Phú Yên, Sở KH-ĐT, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Viện Kinh tế Việt Nam, các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh… tổ chức nhiều khóa đào tạo và hội thảo với những chủ đềvề chính sách thuế, công tác hội nhập trong thời kỳ mới, khởi nghiệp, xây dựng và phát triển thương hiệu, kỹ năng đàm phán, truyền thông, giải pháp tăng doanh thu… nhằm bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, trang bị kiến thức, kỹ năng liên quan cho doanh nghiệp.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế tặng bằng khen cho các thành viên Hội Doanh nghiệp tỉnh qua các nhiệm kỳ - Ảnh: KHANG ANH

 

Phát huy tinh thần đoàn kết

 

Tuy còn những khó khăn nhất định, song Hội Doanh nghiệp tỉnh luôn quyết tâm và nỗ lực khắc phục những hạn chế, tiếp tục đồng hành, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh. Bên cạnh đó, Hội cũng sẽ thường xuyên đưa tin và hình ảnh về những hoạt động của Hội và từng hội viên trên website để tuyên truyền, giới thiệu quảng bá thương hiệu rộng rãi đến người tiêu dùng.

 

Ngoài ra, Hội còn tăng cường phát triển hội viên mới cũng như triển khai các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng hội viên. Phấn đấu đến năm 2022, Hội sẽ kết nạp thêm 500 hội viên và cùng với tỉnh, VCCI phát triển đạt số lượng 5.000 doanh nghiệp trong năm 2020.

 

Chủ đề Năm doanh nghiệp 2018 là: Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển, đây cũng là năm đầu tiên các câu lạc bộ doanh nhân của tỉnh: Hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên, CLB Doanh nghiệp - Doanh nhân tiêu biểu tỉnh Phú Yên, CLB Nữ doanh nhân Phú Yên cùng ngồi lại để kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam. Đây là dịp để các doanh nghiệp - doanh nhân trên địa bàn tỉnh cùng xem xét các chương trình hành động cụ thể và cùng nhau hợp tác, phát triển.

 

Hội cũng sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng trong và ngoài tỉnh tổ chức các buổi hội thảo, đào tạo kỹ năng quản trị, khởi nghiệp cho doanh nghiệp mới, nhỏ và vừa, siêu nhỏ. Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đứng ra tổ chức hội thảo công nghệ 4.0 để doanh nghiệp trong tỉnh tiếp cận, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, làm tiền đề phát triển trong những năm tới.

 

Việc cùng nhau tổ chức hoạt động sẽ giúp các hội, câu lạc bộ doanh nhân tiết kiệm chi phí hoạt động. Hội cũng sẽ phối hợp với các ngành theo dõi, lựa chọn, bình bầu và giới thiệu những doanh nghiệp, hội viên có kết quả và hoạt động sản xuất kinh doanh tốt, phù hợp với tiêu chuẩn, tiêu chí đặt ra để tham gia các giải thưởng do Trung ương, bộ, ngành, tỉnh tổ chức.

 

ÔNG HUỲNH TẤN NAM, CHỦ TỊCH HĐQT KIÊM TỔNG GIÁM ĐỐC CÔNG TY CP PYMEPHARCO, CHỦ NHIỆM CLB DOANH NHÂN TIÊU BIỂU TỈNH: Tạo hình thái kinh doanh bình đẳng giữa các doanh nghiệp

 

Nhằm góp phần tạo khí thế trong kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, trong quá trình hoạt động, CLB Doanh nhân tiêu biểu tỉnh ưu tiên nắm bắt những vướng mắc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các doanh nghiệp để góp ý, phản biện, đề xuất với lãnh đạo có cách tháo gỡ. Mục tiêu của tỉnh là đến năm 2020, Phú Yên có từ 4.000-5.000 doanh nghiệp.

 

Để đạt mục tiêu này, CLB sẽ chủ động đề xuất tỉnh có biện pháp chuyển hướng hoạt động của hộ sản xuất, kinh doanh cá thể, giúp các cơ sở phát triển theo mô hình doanh nghiệp, đồng thời duy trì hình thức này trong những năm tiếp theo.

 

Đây không chỉ là giải pháp để đạt chỉ tiêu tăng trưởng doanh nghiệp, phù hợp với chủ trương của tỉnh mà còn tạo môi trường sản xuất, kinh doanh bình đẳng, chuyên nghiệp, lành mạnh giữa các doanh nghiệp.

 

UBND tỉnh, UBND TP Tuy Hòa cũng cần quan tâm công tác giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi mở rộng hệ sinh thái biển, kết hợp những dịch vụ cộng đồng tiện ích để thu hút du khách, phát triển du lịch biển, tạo môi trường sống sạch, thân thiện cho người dân, góp phần phát triển kinh tế của tỉnh.

 

BÀ NGUYỄN THỊ NGA, GIÁM ĐỐC CÔNG TY TNHH THỦY SẢN ĐẮC LỘC, CHỦ NHIỆM CLB NỮ DOANH NHÂN TỈNH: Đồng hành cùng phụ nữ kinh doanh lập nghiệp

 

Với vai trò là cầu nối của các doanh nhân nữ trên địa bàn tỉnh, CLB Nữ doanh nhân tỉnh đã thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, năng lực về mọi mặt cho phụ nữ là lãnh đạo các doanh nghiệp. Đồng thời, Hội cũng liên kết với các doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng các mô hình kinh tế địa phương, ủng hộ đồng bào nghèo ảnh hưởng lũ lụt.

 

CLB đã thu hút thêm nhiều thành viên tham gia, hỗ trợ lẫn nhau trong nâng cao kiến thức, kỹ năng quản lý doanh nghiệp, mở rộng quan hệ sản xuất và tham gia các hoạt động xã hội từ thiện… Trong thời gian tới, CLB tiếp tục đổi mới phương hướng hoạt động, tăng cường các hoạt động giao lưu kết nối tham quan học tập kinh nghiệm; tăng cường công tác hỗ trợ phụ nữ làm kinh tế giỏi, triển khai các hoạt động hướng về cộng đồng.

 

CLB Nữ doanh nhân cũng quyết tâm xây dựng quỹ Hội để chung tay thực hiện đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025. Chúng tôi hy vọng tỉnh sẽ có thêm nhiều chính sách ưu đãi để tạo điều kiện cho phụ nữ lập nghiệp.

 

KHANG ANH - HỒ NHƯ (ghi)

 

NGÔ ĐA THỌ

Chủ tịch Hội Doanh nghiệp tỉnh

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek