Thứ Ba, 15/10/2024 17:29 CH
Tuy An: Đối thoại với hộ dân và tiểu thương về di dời chợ Yến bất thành
Thứ Bảy, 06/10/2018 06:00 SA

Chiều 5/10, UBND huyện Tuy An tổ chức đối thoại với các tiểu thương chợ Yến và một số hộ dân ở 2 thôn Nhơn Hội và Hội Sơn (xã An Hòa) nhằm nắm bắt tâm tư nguyện vọng, cũng như giải quyết những ý kiến kiến nghị của tiểu thương và hộ dân khi thực hiện di dời chợ Yến đến chợ Yến mới tại thôn Tân An cùng xã. Tuy nhiên, do các tiểu thương và hộ dân bất hợp tác nên buổi đối thoại không thành.

 

Lãnh đạo UBND huyện Tuy An nêu rõ nội dung của buổi đối thoại, trong đó tập trung giải quyết dứt điểm những ý kiến kiến nghị của tiểu thương và hộ dân khiếu nại các vấn đề liên quan đến việc di dời chợ Yến, theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh.

 

Tuy nhiên, 10 cá nhân đại diện cho tiểu thương và hộ dân đều không tán thành việc thực hiện di dời chợ Yến đến chợ Yến mới tại thôn Tân An, vì cho rằng việc này sẽ ảnh hưởng đến tâm linh của người dân địa phương và làm mất giá trị lịch sử của chợ.

 

Đồng thời, họ có thái độ phản ứng và không đối thoại trực tiếp với lãnh đạo UBND huyện Tuy An. Một số trường hợp bất chấp nội quy của phòng tiếp công dân, đã đứng dậy lôi kéo người khác ra khỏi địa điểm tổ chức đối thoại.

 

UBND huyện Tuy An đã yêu cầu các cơ quan chuyên môn và chính quyền xã An Hòa phối hợp tổ chức lấy ý kiến công khai, rộng rãi trong nhân dân của xã An Hòa về việc thực hiện di dời chợ Yến từ 2 thôn Nhơn Hội và Hội Sơn đến chợ Yến mới tại thôn Tân An. Trước mắt, địa phương tạm thời chưa tổ chức di dời chợ; đồng thời vận động và tạo điều kiện thuận lợi cho những tiểu thương có nhu cầu về chợ Yến mới để mua bán.

 

Được biết, chợ Yến được hình thành từ năm 1963, thuộc 2 thôn Nhơn Hội và Hội Sơn với diện tích hơn 1.900m2. Hiện chợ đã xuống cấp, chật hẹp và thiếu nhiều hạng mục đảm bảo an ninh và an toàn cháy nổ. Năm 2015, chợ Yến mới được xây dựng tại thôn Tân An và hoàn thành vào tháng 6/2018, cách chợ Yến đang hoạt động khoảng 400m. Tuy nhiên, từ đó đến nay vẫn chưa có tiểu thương nào di dời đến chợ mới, mặc dù UBND huyện đã triển khai nhiều chính sách ưu đãi.

 

KHẮC NHO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek