Chủ Nhật, 29/09/2024 06:00 SA
Điện lực Phú Yên:
Bảo đảm cấp điện ổn định trong dịp Tết
Thứ Hai, 21/01/2008 10:30 SA

Khi cả nước đang đứng trước nguy cơ thiếu điện như hiện nay nhiều người dân lo ngại rằng vào dịp Tết Nguyên đán điện sẽ bị cắt. Xung quanh vấn đề này, kỹ sư Lê Minh Trung - Phó Giám đốc Điện lực Phú Yên cho biết:

 

080121-leo-tru-den.gif

Công nhân Điện lực Phú Yên kiểm tra hệ thống điện khu vực phường 7, TP Tuy Hòa - Ảnh: HOÀI TRUNG

 

- Với những nỗ lực của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trong việc sửa chữa các nguồn phát điêïn lớn, tình hình thiếu điện đã được cải thiện đáng kể. Theo chỉ đạo của cấp trên, trong tháng 1 năm nay, tạm thời sẽ ngừng cắt điện vào giờ cao điểm. Trước và sau Tết Nguyên đán cũng sẽ khó có tình trạng bị cắt điện do hầu hết phụ tải lớn là các nhà máy, cơ sở sản xuất ngừng hoạt động, chỉ còn lại điện thắp sáng sinh hoạt của các hộ gia đình. Tuy nhiên vẫn không loại trừ khả năng Phú Yên bị cắt điện theo lệnh của điều độ miền Trung hoặc mất điện cục bộ do sự cố trên lưới.

 

* Điện lực Phú Yên làm gì để bảo đảm việc cấp điện ổn định trong dịp Tết Nguyên đán?

 

- Khoảng 2 tháng trước Tết Nguyên đán, chúng tôi triển khai phương án cấp điện phục vụ Tết. Theo đó, tất cả các đơn vị trực thuộc Điện lực Phú Yên tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng đường dây, trạm biến áp, đồng thời nâng công suất ở những khu vực có nguy cơ bị quá tải bằng cách hoán chuyển các máy biến áp hoặc cấy thêm trạm. Công tác này đang được khẩn trương hoàn tất và dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 31/1. Tại TP Tuy Hòa, Chi nhánh Điện trung tâm đã triển khai khắc phục sự cố phóng điện trên lưới tại khu vực phường 7, tuy nhiên hiện vẫn chưa thể khắc phục triệt để. Do vậy trong những ngày tới, Điện lực Phú Yên sẽ kết hợp với Xí nghiệp cao thế miền Trung (thuộc Công ty Điện lực 3) cắt điện, bảo dưỡng thanh cái các trạm biến áp 110KV và lau toàn bộ sứ lưới điện nằm gần biển nhằm bảo đảm việc cấp điện an toàn, liên tục.

 

Đối với khu vực nông thôn, nơi thường xảy ra mất điện đột xuất trong dịp Tết, Điện lực Phú Yên đã yêu cầu các đơn vị quản lý lưới điện hạ áp tiến hành phát quang hành lang tuyến, kiểm tra cân pha các trạm biến áp phụ tải nhằm hạn chế sự cố trên lưới.

 

* Trong đêm giao thừa, liệu Phú Yên có bị quá tải về điện?

 

- Bao giờ cũng vậy, đêm giao thừa là thời điểm người dân sử dụng điện sinh hoạt nhiều nhất, song sẽ khó xảy ra tình trạng quá tải do phần lớn các cơ sở sản xuất ngừng hoạt động. Dự kiến trong đêm giao thừa năm nay, công suất giờ cao điểm của tỉnh Phú Yên sẽ đạt từ 63MW đến 65MW, tăng hơn ngày thường từ 6MW đến 8MW. Mặc dù dự báo không xảy ra tình trạng quá tải nhưng Điện lực Phú Yên kêu gọi tất cả các hộ gia đình nên hạn chế sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn như máy bơm nước, máy tắm nước nóng, bàn ủi… vào giờ cao điểm đêm giao thừa nhằm tránh trường hợp quá tải ngay tại đường dây điện của gia đình.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

ĐOAN TRANG (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek