Chủ Nhật, 29/09/2024 12:15 CH
Khởi công xây dựng cầu An Hải
Thứ Bảy, 22/12/2007 15:54 CH

Sáng 22/12, Công ty Cổ phần xây dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình (TP Hồ Chí Minh) đã long trọng tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu An Hải bắc qua cửa đầm Ô Loan nối liền hai xã An Hải và An Ninh Đông (huyện Tuy An). Đến dự lễ có các đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Ngọc Chi, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Tuy An và đông đảo nhân dân trong vùng.

 

071222-cau-An-Hai.jpg

Lễ khởi công xây dựng cầu An Hải. - Ảnh: Minh Nguyệt

 

Cầu An Hải là một hạng mục công trình quan trọng thuộc dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng tuyến đường ven biển phục vụ du lịch và dân sinh nối từ đường Độc Lập (TP Tuy Hòa) qua Long Thủy đến gành Đá Đĩa (huyện Tuy An). Cầu dài 173 mét, rộng 9 mét, có tổng vốn đầu tư trên 33 tỉ đồng trong đó tỉnh Phú Yên hỗ trợ 3 tỉ đồng để giải phóng mặt bằng, rà phá bom mìn và khảo sát thiết kế. Phần còn lại do Công ty Cổ phần xây dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình đảm nhận và đầu tư theo hình thức BOT (đầu tư – khai thác– chuyển giao). Đây là dự án đầu tiên của tỉnh được thực hiện theo hình thức này. Dự kiến cầu An Hải do Công ty TNHH An Bình (Bình Định) thi công, sẽ được hoàn thành vào quý 2 năm 2009, thời gian thu phí trong vòng 30 năm.

 

071222-Phoi-canh-cau-An-Hai.jpg

Phối cảnh cầu An Hải. - Ảnh: Công ty Hòa Bình cung cấp

 

Theo ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình, cùng với cầu An Hải, đơn vị này còn được tỉnh chấp thuận cho đầu tư khu du lịch sinh thái rừng dương Thành Lầu và sân golf ven đầm Ô Loan với tổng diện tích khoảng 300 ha.

 

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Chi biểu dương sự cố gắng của chủ đầu tư khi mạnh dạn đầu tư xây dựng cầu An Hải, góp phần tạo thuận lợi trong việc đi lại của nhân dân 6 xã bãi ngang ven biển thuộc huyện Tuy An, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế trong vùng và quan trọng hơn là tạo bước đột phá, khai thác tiềm năng du lịch của huyện Tuy An. Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo các cơ quan liên quan của tỉnh, huyện Tuy An tạo điều kiện tốt nhất để dự án có thể hoàn thành đúng kế hoạch đề ra; chủ đầu tư, đơn vị thi công cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định quản lý đầu tư và xây dựng, đảm bảo chất lượng, an toàn lao động cho công trình cầu An Hải.

 

Nhân dịp lễ khởi công xây dựng cầu An Hải, Công ty Cổ phần xây dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình đã tặng sổ tiết kiệm cho các hộ chính sách còn nghèo của 2 xã An Hải và An Ninh Đông trị giá 80 triệu đồng.

                                                             

 HOÀI TRUNG – MINH NGUYỆT

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek