Thứ Hai, 30/09/2024 02:31 SA
Thực hiện giám sát đầu tư của cộng đồng’
Thứ Tư, 12/12/2007 07:10 SA

Ngày 11/12, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên có Chỉ thị yêu cầu các sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố, các chủ đầu tư, nhà thầu tổ chức thực hiện tốt công tác giám sát đầu tư của cộng đồng theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQ) tỉnh chỉ đạo UBMTTQVN các huyện, thành phố triển khai hướng dẫn UBMTTQVN các xã, phường, thị trấn thành lập ban giám sát đầu tư của cộng đồng hoặc ban thanh tra nhân dân, chậm nhất trong quý I/2008. Sở Kế hoạch- Đầu tư chủ trì, phối hợp với Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh, Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh, chỉ đạo, hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện công tác giám sát đầu tư của cộng đồng trên địa bàn tỉnh; tổ chức hướng dẫn về nghiệp vụ giám sát đầu tư cho các ban giám sát đầu tư của cộng đồng, cán bộ, công chức liên quan; trả lời các nội dung mà ban giám sát đầu tư cộng đồng yêu cầu đối với các dự án do Chủ tịch UBND tỉnh quyết định đầu tư hoặc uỷ quyền cho giám đốc Sở Kế hoạch- Đầu tư quyết định đầu tư. Định kỳ lập báo cáo tổng hợp 6 tháng và một năm về kết quả giám sát đầu tư của cộng đồng trên địa bàn tỉnh        

 

HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Bộ Kế hoạch- Đầu tư. Sở Xây dựng có trách nhiệm hướng dẫn các chủ đầu tư công bố các đề án quy hoạch xây dựng đã được phê duyệt, kiểm tra việc tổ chức thực hiện công khai quy hoạch theo quy định; trả lời các nội dung có liên quan đến quy hoạch phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị, quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị, các vấn đề liên quan trong phạm vi chức năng của sở; phối hợp vớ các sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố kiểm tra, đánh giá chất lượng công trình. Sở Tài nguyên- Môi trường có trách nhiệm trả lời các nội dung liên quan đến quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất. UBND các huyện, thành phố có trách nhiệm công khai các thông tin về quy hoạch phát triển kinh tế- xã hội, quy hoạch đất, kết cấu hạ tầng, xây dựng; xem xét, giải quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền theo quy định của pháp luật khi nhận được yêu cầu, kiến nghị bằng văn bản của cộng đồng; kiểm tra ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm quy định của pháp luật, quy chế giám sát đầu tư của cộng đồng.

 

Trách nhiệm của ban giám sát cộng đồng lập, quản lý thực hiện kế hoạch giám sát đầu tư theo quy định; thu thập ý kiến, kiến nghị của nhân dân và phản ánh các vấn đề chưa được làm rõ đến các cơ quan có thẩm quyền; thông báo các kết quả xử lý, giả quyết của cấp có thẩm quyền với các ý kiến, kiến nghị của nhân dân; việc giám sát đầu tư phải đảm bảo đúng đối tượng, phạm vi, nội dung giám sát đầu tư theo quy định; không gây cản trở công việc của các đối tượng chịu sự giám sát đầu tư của cộng động. Chủ đầu tư có trách nhiệm công khai các thông tin về dự án đầu tư theo quy định, chịu trách nhiệm về những thông tin đã cung cấp phục vụ cho việc giám sát đầu tư của cộng đồng. Nhà đầu tư có trách nhiệm trả lời, giải trình, cung cấp thông tin theo quy định khi cộng đồng yêu cầu; khắc phục ngay các hành vi vi phạm làm tổn hại đến lợi ích của cộng đồng hoặc vi phạm các quy định trong đầu tư xây dựng.           

 

BÁ TOÀN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek