Chủ Nhật, 29/09/2024 06:08 SA
Rộn ràng thị trường quà tặng 20/11
Thứ Bảy, 17/11/2007 07:00 SA

Thị trường quà tặng, thiệp chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 ở TP Tuy Hòa năm nay khá phong phú với nhiều sản phẩm tiêu dùng được “đóng gói sẵn”, trang trí dễ thương, giúp người mua dễ lựa chọn.

 

071117-Qua-tang-20-11.jpg

Khách hàng chọn mua quà tặng ngày 20/11  – Ảnh: MINH TRIẾT

 

PHONG PHÚ QUÀ TẶNG

 

Ở các cửa hàng bán đồ lưu niệm, quà tặng dành riêng cho ngày 20/11 tập trung chủ yếu vào mỹ phẩm (dầu gội, sữa rửa mặt, sữa tắm, nước hoa...), quần áo vải sợi và một số loại bánh kẹo. Chị Nguyễn Thị Hạnh, chủ cửa hàng Vạn Tín (TP Tuy Hòa) cho biết: “So với mọi năm, xu hướng quà tặng năm nay chủ yếu tập trung vào mặt hàng mỹ phẩm và các sản phẩm tiêu dùng thiết thực”.

 

Đáp ứng nhu cầu khách hàng, các hãng mỹ phẩm lớn như Rejoice, Sunsilk, Debon, Dove, Lux, X – Men, Hazeline, Essence, Miss Sài Gòn... tiếp tục đưa ra thị thường các bộ sản phẩm dưới dạng hộp quà tặng được trang trí đẹp mắt, giá cả phù hợp: trung bình từ 18.000 – 55.000 đồng, loại cao cấp giá từ  65.000 đồng trở lên. Nhiều sản phẩm quà tặng được thiết kế tạo sự bất ngờ cho người nhận, chẳng hạn như Chocolate Mart & Milk có hình dáng bên ngoài là một quyển sách nhưng bên trong là những thỏi sô cô la ngọt…

 

Cài áo, khăn choàng cổ, nịt, ví... cũng là những mặt hàng nhiều phụ huynh chọn mua làm quà tặng cho thầy, cô giáo của con, em. Các loại tranh đá, tranh Đông Hồ, sơn mài, phù điêu... với nhiều hình mẫu bắt mắt cũng tạo được sự thu hút đối với khách hàng.

 

Bút viết các loại, sổ tay, cặp xách là món quà đơn giản và lịch sự. Các nhà sách đã chuẩn bị sẵn nhiều loại khác nhau, bao gồm hộp sổ tay và bút, hộp bút máy, bút chì, bút khắc chữ...

 

Thiết thực, được nhiều phụ huynh chọn là các hộp quà áo sơ mi, cà vạt và áo dài. Những bộ tách uống trà bằng gốm sứ hình hoa trái, lập thể; bình cắm hoa bằng thủy tinh hay pha lê, ống cắm bút có kiểu dáng lạ bằng chất liệu nhựa hoặc gỗ... cũng được nhiều cô cậu học trò chọn làm quà tặng trong dịp này.

 

THIỆP NỘI: MẪU MÃ ĐA DẠNG

 

Xoay quanh chủ đề thầy – trò, phấn trắng bảng đen, các loại thiệp chúc đều thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo... Nét mới của thiệp chúc mừng 20/11 năm nay là các cơ sở sản xuất đều có sự điều chỉnh, cách điệu phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng: gần gũi, nhẹ nhàng , gắn với cuộc sống.

 

Thiệp thủ công đang chiếm ưu thế và nét mới của loại thiệp này là sử dụng hoa hồng khô làm chất liệu chính kết hợp với các loại dây thừng, đay, bố, lá khô, vải jean. Bên cạnh đó, các mẫu thiệp thủ công còn sử dụng tông màu đậm, rực rỡ gây sự chú ý cho khách hàng.

 

Thiệp in chiếm số lượng lớn với nhiều mẫu mã, kích cỡ khác nhau. Loại thiệp này có những họa tiết nhẹ nhàng, hình ảnh ông đồ, bút sách, trang vở bên ngọn đèn, những hình ảnh mang tính chất tượng trưng cho sự động viên, dìu dắt của thầy đối với trò... Những lời chúc ý nghĩa được thể hiện dưới dạng thư pháp được nhà sản xuất sử dụng triệt để, tạo điểm nhấn cho cánh thiệp.

Ngoài loại thiệp do cơ sở sản xuất, một số học sinh, sinh viên vẫn duy trì việc tự làm thiệp thủ công. Loại thiệp này không nhiều nhưng thường thể hiện những ý tưởng ngộ nghĩnh, trình bày lạ mắt nên được nhiều bạn trẻ ưa thích. Một chủ cửa hàng cho biết: “Mấy năm nay, nhiều học sinh, sinh viên không thích mua thiệp làm sẵn, chỉ thích đến cửa hàng mua giấy, hoa khô, dây đay, kim tuyến... để tự làm”.

 

MINH TRIẾT

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek