Thứ Ba, 29/10/2024 01:33 SA
Doanh nghiệp, người nộp thuế là bạn đồng hành
Thứ Ba, 18/07/2017 09:00 SA

Ngành Thuế Phú Yên xác định, lấy sự hài lòng của doanh nghiệp làm mục tiêu, là thước đo cho công tác cải cách thủ tục hành chính của ngành. Do vậy, ngành tiếp tục thực hiện đồng bộ, toàn diện các giải pháp cải cách hành chính mà trọng tâm là: tiếp tục hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính thuế...

 

Chi nhánh Xăng dầu Phú Yên được Tổng cục Thuế khen về nộp thuế tốt - Ảnh: MINH NGUYỆT

 

Chấp hành tốt nghĩa vụ nộp thuế

 

Năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020 theo nghị quyết của Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và nghị quyết của HĐND tỉnh, là Năm Doanh nghiệp tỉnh Phú Yên. Tình hình kinh tế - xã hội năm 2016 tuy đã có những chuyển biến tích cực nhưng nhìn chung vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Sản xuất kinh doanh của các thành phần kinh tế còn gặp nhiều khó khăn do năng lực cạnh tranh chưa cao trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế và ảnh hưởng của thị trường.

 

Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Bộ Tài chính, cấp ủy và UBND các cấp trong việc thực hiện Nghị quyết 19/NQ-CP của Chính phủ (2014-2016) với mục tiêu: tháo gỡ khó khăn và tạo thuận lợi cho người nộp thuế; đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao trách nhiệm, kỷ luật kỷ cương trong thực thi công vụ, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Đó chính là những yếu tố tạo tiền đề quan trọng cho các doanh nghiệp tăng cường đầu tư, phát triển hoạt động kinh doanh. Cùng với đó là sự phấn đấu vươn lên, không ngại khó khăn, gian khổ của cộng đồng doanh nghiệp bằng ý chí tự lực, tự cường, bằng tinh thần năng động, sáng tạo, đã không ngừng triển khai nhiều giải pháp, sáng kiến để phát triển sản xuất kinh doanh một cách hiệu quả nhất, qua đó đã góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2016.

 

Trong công tác quản lý thu, ngành Thuế tỉnh Phú Yên đã chủ động, tranh thủ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các bộ, ngành Trung ương, của Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh, sự phối hợp của các cơ quan ban ngành trong tỉnh, sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ công chức ngành Thuế cùng với sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân nên công tác triển khai, thực hiện chính sách, pháp luật thuế đạt hiệu quả cao nhất. Thu ngân sách năm 2016 của tỉnh Phú Yên đạt chỉ tiêu đề ra (đạt 100,4% dự toán tỉnh giao và bằng 125% so với cùng kỳ năm 2015). Kết quả này đã góp phần quan trọng vào việc hoàn thành chỉ tiêu thu thuế giai đoạn 2016-2020; là điều kiện, tiền đề để tỉnh Phú Yên hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra.

 

Đạt được kết quả trên, không thể không kể đến sự nỗ lực vượt khó vươn lên trong sản xuất kinh doanh, sự tuân thủ chấp hành nghĩa vụ nộp thuế của cộng đồng doanh nghiệp. Do đó, để ghi nhận sự đóng góp to lớn đó của cộng đồng doanh nghiệp, ngành Thuế tỉnh Phú Yên đã xét chọn 161 điển hình tiêu biểu nhất đại diện cho hơn 2.800 doanh nghiệp, 13.000 cá nhân, hộ kinh doanh đề nghị các cấp khen thưởng, cụ thể có 13 tổ chức được Bộ Tài chính, UBND tỉnh tặng bằng khen; 26 tổ chức và cá nhân được Tổng cục Thuế tặng giấy khen; 122 tổ chức và cá nhân được Cục Thuế tặng giấy khen.

 

Doanh nghiệp, người nộp thuế là người được phục vụ

 

Năm 2017, triển khai thu ngân sách trên địa bàn tỉnh, Bộ Tài chính giao chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước là 2.925 tỉ đồng, UBND tỉnh giao 3.790 tỉ đồng, tăng 18,1% so với thu năm 2016. Đây là nhiệm vụ rất khó khăn, nặng nề mà ngành Thuế phải vượt qua trong điều kiện nền kinh tế đất nước ngày càng hội nhập sâu rộng, sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt; cơ hội, thách thức vẫn luôn đan xen khó lường. Trong khi đó, quy mô các doanh nghiệp của tỉnh chủ yếu là vừa, nhỏ và siêu nhỏ, công nghệ chưa hiện đại, năng suất lao động còn thấp, trình độ quản trị doanh nghiệp còn hạn chế là những lực cản cho bước đường phát triển và hội nhập của doanh nghiệp trong thời gian đến. Song với tinh thần quyết tâm của cộng đồng doanh nghiệp, cùng với truyền thống biến căng thành thuận, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh sẽ vượt qua thách thức, hợp tác cùng phát triển, mang lại hiệu quả sản xuất kinh doanh ngày càng cao, nộp ngân sách nhà nước ngày càng nhiều.

 

Về phía ngành Thuế, chúng tôi luôn xác định doanh nghiệp, người nộp thuế là người bạn đồng hành, là đối tác, là người được phục vụ. Với mục tiêu tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Trong thời gian đến, ngành Thuế Phú Yên vẫn xác định lấy sự hài lòng của doanh nghiệp làm mục tiêu, là thước đo cho công tác cải cách thủ tục hành chính của ngành. Do vậy, ngành Thuế tiếp tục thực hiện đồng bộ, toàn diện các giải pháp cải cách hành chính. Trong đó tập trung vào các giải pháp trọng tâm như: tiếp tục hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính thuế, rút ngắn quy trình xử lý, hiện đại hóa, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý nhà nước; giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính, bảo đảm công khai, minh bạch và nâng cao trách nhiệm của cơ quan hành chính nhà nước phù hợp với thông lệ quốc tế để đến hết năm 2017 đạt được mục tiêu đạt trung bình nhóm nước ASEAN 4 về cải cách hành chính thuế gồm 3 nhóm chỉ tiêu: hoàn thuế; quản lý rủi ro trong thanh tra, kiểm tra thuế; thời gian và kết quả xử lý khiếu nại về thuế. Trong đó, dịch vụ hoàn thuế điện tử đạt cấp độ 4 (cấp độ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính hoàn toàn bằng phương thức điện tử).

 

Ngành Thuế mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, người nộp thuế trên địa bàn toàn tỉnh phát huy tinh thần vượt khó, nắm bắt thời cơ, phát huy mọi lợi thế để tiếp tục đầu tư phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh trong xu thế mới, bối cảnh mới, với năng suất, chất lượng, hiệu quả ngày càng cao, thu lợi nhuận ngày càng nhiều và đóng góp cho ngân sách nhà nước ngày càng lớn, góp phần xây dựng Phú Yên ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

Danh sách các tập thể, cá nhân chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2016

 

* Bằng khen của Bộ Tài chính:

1. Công ty TNHH MTV Thương mại dịch vụ Sài Gòn - Phú Yên

2. Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Hòa Trị II (huyện Phú Hòa)

3. Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam

4. Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Phú Yên

5. Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ

 

* Bằng khen của UBND tỉnh Phú Yên:

1. Công ty TNHH Xây dựng Hòa Mỹ (TX Sông Cầu)

2. DNTN TM-VT Minh Hà (huyện Tuy An)

3. Công ty CP Đầu tư xây dựng Hợp Thắng (huyện Phú Hòa)

4. Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Hòa Quang Nam (huyện Phú Hòa)

5. Công ty TNHH Tư vấn đầu tư xây dựng Bách Khoa (huyện Sơn Hòa)

6. Công ty CP Thương mại Ngọc Khánh (TP Tuy Hòa)

7. Công ty CP Dầu khí Sài Gòn - Phú Yên

8. Công ty TNHH MTV Phát triển nhà và Công trình đô thị TP Tuy Hòa

 

* Giấy khen của Tổng cục Thuế:

1. Công ty TNHH Phúc Thành (TP Tuy Hòa)

2. Công ty TNHH Hoàng Phượng (TP Tuy Hòa)

3. Công ty TNHH Xây Dựng & Thương mại Hoàng Minh (TP Tuy Hòa)

4. Công ty TNHH 745, D3-B-9 (TP Tuy Hòa)

5. DNTN Xây dựng và vận tải Đạt Thành (TP Tuy Hòa)

6. Ông Nguyễn Văn Thành, bán gỗ hoành tử (TP Tuy Hòa)

7. Ông Nguyễn Hữu Khai, kinh doanh thuốc tây (TP Tuy Hòa)

8. Ngân hàng NN-PTNT Việt Nam - Chi nhánh Sông Cầu

9. Bà Võ Thị Khế, mua bán hải sản (TX Sông Cầu)

10. Bà Võ Thị Chín, kinh doanh tạp hóa (TX Sông Cầu)

11. Ông Phùng Cao Chính, bán sơn sắt (TX Sông Cầu)

12. Ông Huỳnh Mỹ Cang, kinh doanh ăn uống, sản xuất đá cây (TX Sông Cầu)

13. Công ty CP Sài Gòn - Sông Cầu (TX Sông Cầu)

14. Công ty TNHH Thuận Đức III (huyện Tuy An)

15. Bà Phạm Thị Từ Tâm, kinh doanh ăn uống (huyện Tuy An)

16. Bà Nguyễn Thị Tuyết Phượng, bán tạp hóa (huyện Tuy An)

17. Công ty TNHH Sản xuất gạch tuynen Phú Sơn (huyện Phú Hòa)

18. Ông Ngô Văn Hải, kinh doanh ăn uống (huyện Đồng Xuân)

19. Bà Nguyễn Thị Châu - Cơ sở kinh doanh Ngọc Tuấn (huyện Đồng Xuân)

20. Chi nhánh Công ty Sản xuất đá granit TNHH (huyện Sơn Hòa)

21. Bà Ngô Thị Diễm Thu, kinh doanh ăn uống (huyện Sơn Hòa)

22. Công ty Điện lực Phú Yên

23. Nhà máy thuốc lá Khatoco Phú Yên

24. Chi nhánh Xăng dầu Phú Yên

25. Ông Huỳnh Tấn Nam, Tổng Giám đốc Công ty CP PYMEPHARCO

26. Ông K.V.S.R SUBBAIAH, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam

 

CÔNG VĂN LÃNH

Phó Cục trưởng phụ trách Cục Thuế Phú Yên

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek