Thứ Ba, 29/10/2024 03:23 SA
Địa chỉ online, cửa hàng kinh doanh đặc sản vùng miền:
Góp phần quảng bá sản phẩm địa phương
Thứ Hai, 17/07/2017 11:00 SA

Khách hàng chọn mua đặc sản tại một cửa hàng ở TP Tuy Hòa - Ảnh: VÕ PHÊ

Do nhu cầu thưởng thức các món ăn đặc sản ngày càng tăng nên nhiều người lập địa chỉ bán hàng online hay mở cửa hàng kinh doanh loại hàng này để thu hút khách. Việc kinh doanh các món đặc sản theo các hình thức trên cũng góp phần giới thiệu, quảng bá sản phẩm của địa phương.

 

Thời gian gần đây, tại TP Tuy Hòa, nhiều người mạnh dạn mở cửa hàng kinh doanh đặc sản. Tại một số điểm bán, các sản phẩm được trưng bày không chỉ là đặc sản của tỉnh mà còn là sản phẩm của các tỉnh, thành phố khác. Hàng hóa cũng khá phong phú, vừa có thực phẩm ăn liền, vừa có sản phẩm chỉ qua sơ chế, hoặc tươi sống. Nhiều chủ hàng cho rằng, việc kinh doanh đặc sản vùng miền không chỉ để người dân thưởng thức món ngon mà còn giúp quảng bá sản phẩm của Phú Yên. Bà Nguyễn Thị Mỹ Ngân, chủ cửa hàng đặc sản Khánh Loan, đường Nguyễn Huệ, TP Tuy Hòa, cho biết: Người dân địa phương và cả khách du lịch đến Phú Yên đều thích dùng các loại đặc sản. Nhận thấy nhu cầu mua, thưởng thức đặc sản địa phương có tiềm năng phát triển nên tôi đã mạnh dạn mở cơ sở kinh doanh sản phẩm loại này. Lúc đầu, tôi chỉ bán khoảng 15-20 sản phẩm đặc trưng Phú Yên do nhà làm, nhưng vì muốn phong phú thêm các sản phẩm tại cửa hàng nên tôi đặt hàng ở một số cơ sở chế biến đặc sản của các địa phương khác. Hiện cửa hàng tôi có gần 60 đặc sản các loại.

 

Từng làm trong lĩnh vực du lịch, giờ ông Lê Hoàng Thanh Tùng lại mở thêm cửa hàng kinh doanh đặc sản. Hiện cửa hàng bán đặc sản Lê Doanh của ông Tùng (đường Hùng Vương, TP Tuy Hòa) được nhiều người biết đến và cũng có nhiều “mối ruột”. Theo ông Tùng, ban đầu ông gặp nhiều khó khăn vì điểm bán mới nên khách hàng còn lạ lẫm. Thời gian đầu, ông Tùng chủ yếu tư vấn, quảng bá sản phẩm cho khách, qua đó các sản phẩm đặc sản của cửa hàng ông được khách hàng ưa chuộng.

 

Cùng với các cửa hàng, nhiều địa chỉ bán hàng online cũng liên tục được tạo lập để chào bán đặc sản vùng miền. Theo những người bán hàng online, vì không có khả năng mở cửa hàng nên họ phục vụ khách bằng cách nhận đặt hàng qua mạng và giao hàng tận nơi hoặc thông qua dịch vụ bưu chính. Để thu hút khách, họ chọn những mặt hàng tiêu biểu của quê hương để giới thiệu cho khách. Chị Nguyễn Thị Oanh ở phường Phú Đông, TP Tuy Hòa, bày tỏ: Nhà tôi không phải ở trung tâm thành phố nên nếu mở điểm kinh doanh thì ít người mua, thế nên tôi chọn cách bán hàng online. Tôi sưu tầm các sản phẩm đặc sản có nguồn gốc rõ ràng, có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, được bao, gói cẩn thận để giữ chất lượng cho khách hàng. Ngoài ra, tôi cũng tự chế biến một vài món ngon đúng hương vị của quê mình.

 

Sống tại Gia Lai nhưng mỗi lần về quê vợ ở Phú Yên, anh Lương Văn Trọng luôn tìm mua các món ngon xứ Nẫu để làm quà cho bạn bè. Theo anh Trọng, Phú Yên có nhiều điểm bán đặc sản. Nếu lần đầu tiên mua hàng thì tốn công tìm địa chỉ tin cậy nhưng nếu quen rồi thì chỉ cần gọi điện thoại là được giao hàng tận nhà.

 

Mở rộng kênh phân phối, nâng cao khả năng cạnh tranh và nhất là muốn giới thiệu đặc sản của quê hương đến bạn bè các tỉnh là những lý do khiến trên địa bàn thành phố xuất hiện ngày càng nhiều điểm bán đặc sản vùng miền. Hầu hết cơ sở kinh doanh đặc sản này ngày càng thu hút khách. Đặc biệt với hình thức bán hàng online, khách hàng có nhu cầu chỉ cần “alô” đặt hàng là trong vòng vài ngày, thậm chí vài giờ cũng có thể nhận hàng đặc sản.

 

Theo bà Nguyễn Thị Kim Bích, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Phú Yên, đặc sản vùng miền là mặt hàng đang được ưa chuộng, có tiềm năng và có thể mang lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên, người bán cần quan tâm hơn đến thương hiệu, chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm thì việc mở cửa hàng hay điểm bán online mới mang lại hiệu quả lâu dài, góp phần quảng bá sản phẩm của Phú Yên.

 

VÕ PHÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek