Thứ Ba, 29/10/2024 03:35 SA
Những chia sẻ của người nộp thuế tốt
Thứ Ba, 18/07/2017 08:25 SA

161 tập thể, cá nhân nỗ lực sản xuất kinh doanh, đóng góp đáng kể cho ngân sách tỉnh trong năm qua được tuyên dương, khen thưởng tại hội nghị tôn vinh người nộp thuế tốt lần này. Báo Phú Yên ghi lại những chia sẻ của họ về ý thức chấp hành nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.

 

ÔNG ĐỖ ỨC MÂN, CHỦ DNTN THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ IN ALPHA: Nộp thuế cao, chứng tỏ doanh nghiệp phát đạt

 

Năm 1994, chúng tôi kinh doanh theo mô hình hộ cá thể, đến năm 2003 được chuyển đổi lên doanh nghiệp tư nhân và gặp khá nhiều thuận lợi về chính sách thuế, tiếp cận vốn vay, quan hệ với đối tác, đặc biệt là khách hàng ở xa như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội. Khi doanh nghiệp có đủ chứng từ đầu vào, đầu ra thì được khấu trừ thuế nên lợi hơn. Doanh nghiệp chủ yếu kinh doanh in ấn, giấy và văn phòng phẩm. Từ đầu năm đến nay, doanh nghiệp in ấn số lượng khá lớn là hóa đơn GTGT phục vụ nhu cầu của các doanh nghiệp trong tỉnh. Doanh thu và mức nộp thuế của doanh nghiệp năm sau đều cao hơn năm trước.

 

Năm 2016, DNTN Thương mại - Dịch vụ In Alpha có doanh thu 8,2 tỉ đồng, nộp ngân sách 146 triệu đồng. Doanh thu 6 tháng đầu năm 2017 là 4,6 tỉ đồng, dự kiến nộp ngân sách 72 triệu đồng.

 

Khi doanh nghiệp có doanh thu tăng thì mức thuế tăng. Nếu được đóng thuế cao, chứng tỏ doanh nghiệp làm ăn phát đạt.

 

BÀ LÊ THỊ BÍCH DUYÊN, PHÓ GIÁM ĐỐC CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ HƯƠNG HƯƠNG PHÚ: Nộp thuế đúng, đủ và kịp thời thể hiện uy tín công ty

 

Công ty chuyên sản xuất cà phê, cuối năm 2016 đã mở thêm quán cà phê Hương Hương. Đây là nơi để khách hàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của công ty. Hiện khách chuộng loại cà phê nguyên hạt và được xay tại chỗ. Mỗi tháng, công ty phân phối khoảng 20 tấn cà phê, phục vụ thị trường từ Khánh Hòa trở ra các tỉnh phía Bắc. Công ty luôn chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, bao bì và dịch vụ tốt cho khách hàng. Hiện người tiêu dùng đã cảm nhận được dịch vụ và sản phẩm của công ty. Họ sử dụng cà phê tại quán rồi mua về dùng và làm quà biếu. Lượng khách ngày càng đông và ổn định.

 

Công ty và cơ quan thuế phối hợp rất tốt, chúng tôi được các anh chị hướng dẫn tận tình. Cách đây 2 năm, công ty cũng được tỉnh tặng bằng khen về đơn vị nộp thuế tốt. Chúng tôi xác định, việc nộp thuế là trách nhiệm của doanh nghiệp và luôn cố gắng làm tốt. Nộp thuế đúng, đủ và kịp thời còn thể hiện được uy tín của công ty.

 

MINH CHÂU (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek