Thứ Sáu, 25/10/2024 15:20 CH
Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động cho thuê tài sản
Thứ Ba, 13/06/2017 08:00 SA

Ngày 12/6, nguồn tin từ Cục Thuế Phú Yên cho biết đơn vị này vừa yêu cầu các chi cục thuế huyện, thị xã, thành phố, các phòng thuộc Cục Thuế thực hiện việc quản lý thuế đúng trình tự đối với hoạt động cho thuê tài sản của cá nhân để tăng cường quản lý thu và chống thất thu thuế trong hoạt động này.

 

Theo đó, các đơn vị nói trên cần phối hợp với UBND xã, phường tuyên truyền, hướng dẫn cụ thể nội dung về kê khai thuế đến từng hộ, cá nhân kinh doanh cho thuê nhà, mặt bằng, nhà trọ theo danh sách đăng ký lưu trú của công an cung cấp; đối chiếu, rà soát danh sách hộ kinh doanh được cấp phép hoạt động cho thuê tài sản do UBND huyện, thị xã, thành phố cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh để quản lý thuế kịp thời. Trường hợp hộ gia đình, cá nhân cho thuê tài sản đến làm thủ tục mua hóa đơn tại cơ quan thuế, chi cục thuế phải hướng dẫn người nộp thuế làm thủ tục đăng ký mã số thuế; đồng thời hướng dẫn người nộp thuế khai thuê, nộp thuế theo quy định. Khi thanh tra, kiểm tra tại các doanh nghiệp có phát sinh chi phí thuê tài sản, bộ phận thanh tra, kiểm tra đối chiếu các hợp đồng cho thuê tài sản với danh bạ quản lý cá nhân cho thuê tài sản trong năm, qua đó phát hiện xử lý các trường hợp cá nhân cho thuê không kê khai đầy đủ các hợp đồng cho thuê tài sản...

 

Được biết hiện nay, ở Phú Yên có tình trạng hộ cho thuê tài sản không khai thuế, có kê khai nhưng doanh số kê khai thấp hơn giá thực tế cho thuê, hoặc cho thuê nhưng dưới danh nghĩa cho mượn. Điều này dẫn đến việc thất thu thuế trong hoạt động cho thuê tài sản trên địa bàn tỉnh.

 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek