Thứ Bảy, 26/10/2024 19:28 CH
Đồ bảo hộ lao động đắt hàng
Thứ Năm, 18/05/2017 08:00 SA

Tuy đang vào thời điểm giữa năm nhưng hiện trên thị trường, đồ bảo hộ lao động bán rất chạy. Các điểm bán cũng tăng lượng hàng, lựa chọn những mẫu đồ chất lượng đáp ứng yêu cầu của từng công việc khác nhau.

 

Khách hàng chọn đồ bảo hộ lao động tại một cửa hàng ở TP Tuy Hòa - Ảnh: KHANG ANH

 

Bà Hồ Thị Vân, chủ cửa hàng đồ bảo hộ lao động Châu Sport ở phường 4, TP Tuy Hòa, cho biết: Hiện nay trên thị trường, đồ bảo hộ lao động được may bằng chất liệu vải kaki, xi, kate là chủ yếu với các màu sắc đặc trưng như xanh đậm, nâu vàng, xám, cà rốt. Tùy vào chất liệu, kích cỡ mà giá mỗi bộ quần áo dao động từ 150.000-450.000 đồng. Ngoài quần áo, các loại phụ kiện bảo hộ khác như găng tay, khẩu trang, mũ vải, mũ công trình (bằng nhựa cứng), kính mắt, ủng (bằng nhựa dẻo), dép rọ… cũng rất đa dạng mẫu mã; giá từ 3.500-350.000 đồng/sản phẩm.

 

Khảo sát tại các điểm bán đồ bảo hộ lao động, ngoài những ưu điểm là có thể giới thiệu, quảng bá tên, thương hiệu của doanh nghiệp, làm tăng độ an toàn, bảo vệ sức khỏe cho người lao động, năm nay, các sản phẩm bảo hộ được sản xuất công phu hơn, đáp ứng yêu cầu từng loại công việc khác nhau của người lao động, kể cả việc tiếp xúc với môi trường khắc nghiệt, độc hại... Ông Huỳnh Xuân Hương, chủ cửa hàng đồ bảo hộ lao động Thanh thiếu nhi Group (TP Tuy Hòa), chia sẻ: Cửa hàng tôi cũng có nhiều mẫu đồ phục vụ người lao động làm việc trong môi trường đặc thù như: các loại khẩu trang chống độc, giày chống đinh, găng tay cách điện, chống hóa chất… Tùy theo từng công việc khác nhau, chúng tôi giới thiệu cho người lao động các mẫu đồ, phụ kiện phù hợp. Theo tôi, so với những năm trước, năm nay, đồ bảo hộ lao động được thiết kế hoàn chỉnh hơn, tăng tiện ích cho người sử dụng.

 

Theo một số điểm bán, các công ty, xí nghiệp thường đặt hàng đồ bảo hộ lao động vào thời điểm đầu hoặc cuối năm. Nhưng hơn 1 tháng nay, các doanh nghiệp có nhu cầu mua loại đồ này nên các cửa hàng bán rất chạy. Bà Lê Thị Hồng Trân, chủ cửa hàng đồ bảo hộ lao động ở phường 5, TP Tuy Hòa, cho hay: Mới đây, tôi bán được trên 500 bộ đồ bảo hộ các loại cho 3 doanh nghiệp ở huyện Đông Hòa và TX Sông Cầu. Theo các đơn vị này thì họ mua để trang bị cho công nhân mới và thay thế đồ bảo hộ đã cũ cho các công nhân làm việc lâu nay.

 

Chị Nguyễn Thị Hằng, công nhân làm việc tại Khu công nghiệp An Phú, TP Tuy Hòa, cho biết: Lâu nay, cứ vào Tháng an toàn vệ sinh lao động, công ty đều trang bị thêm đồ bảo hộ cho công nhân. Năm nay cũng vậy, tôi vừa được công ty cấp cho 1 bộ quần áo, 1 mũ và 2 găng tay. Còn ông Nguyễn Tùng Trang, Giám đốc DNTN Trang Thủy (Khu công nghiệp An Phú), cho hay: Doanh nghiệp chuyên chế biến sản phẩm thủy sản. Vì công nhân làm việc ở môi trường đặc thù liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm nên chúng tôi luôn tuân thủ các quy định về an toàn vệ sinh lao động, trong đó có việc trang bị đồ bảo hộ cho công nhân. Hiện công nhân làm việc tại DNTN Trang Thủy đều được trang bị đủ đồ bảo hộ. Trong năm, chúng tôi cũng thường xuyên bổ sung quần, áo, phụ kiện… cho công nhân.

 

Cũng theo chủ các cửa hàng chuyên bán đồ bảo hộ lao động, năm nay, giá các loại đồ bảo hộ, phụ kiện tăng 5-10% so với cùng thời điểm năm ngoái. Nguyên nhân không phải vì nhu cầu người mua tăng mà vì giá nguyên, phụ liệu tăng cao, nhất là những sản phẩm liên quan đến nhựa, cao su. Dù vậy, các điểm bán đã cân đối mức giá phù hợp để giữ đơn đặt hàng của khách quen, mua với số lượng lớn.

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek