Thứ Bảy, 26/10/2024 19:32 CH
Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh:
Giám sát việc thực hiện Nghị định 67 tại Tuy An
Thứ Tư, 17/05/2017 10:19 SA

Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Lê Thanh Đồng phát biểu tại buổi giám sát

Sáng 16/5, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh do ông Lê Thanh Đồng, Trưởng ban, làm trưởng đoàn, giám sát tình hình thực hiện Nghị định 67/NĐ-CP về một số chính sách phát triển thủy sản và Nghị định 89/NĐ-CP của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 67 tại huyện Tuy An. Tham gia đoàn giám sát có các đồng chí: Võ Minh Thức, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hồng Vân, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện các Ban HĐND tỉnh, Sở NN-PTNT, các ngân hàng thương mại và đơn vị bảo hiểm trên địa bàn tỉnh.

 

Theo UBND huyện Tuy An, đến nay địa phương đã thẩm định hồ sơ đủ điều kiện tham gia chính sách tín dụng theo Nghị định 67 để đóng mới một tàu vỏ composite với công suất 800CV, một tàu nâng cấp mua máy tầm ngư, mua bảo hiểm 109 thân tàu với số tiền hơn 1,2 tỉ đồng và mua bảo hiểm 903 thuyền viên với số tiền hơn 300 triệu đồng. Theo kế hoạch tỉnh phân bổ, huyện Tuy An có 53 tàu được đóng mới theo Nghị định 67 (trong đó có 3 tàu dịch vụ hậu cần và cải hoán) và nâng cấp 68 tàu. Huyện Tuy An thực hiện Nghị định 67 yếu kém nhất trong số 4 địa phương ven biển của tỉnh. Mặc dù công tác tuyên truyền, phổ biến được huyện và xã triển khai rộng rãi nhưng hầu hết ngư dân còn e dè, chưa mạnh dạn tiếp cận nguồn vốn này.

 

Tại buổi giám sát, đại diện các nghiệp đoàn nghề cá, UBND các xã đã nêu những khó khăn trong vấn đề tiếp cận nguồn vốn, trong đó chủ yếu là vốn đối ứng. Đặc biệt, ngư dân phản ánh một số trường hợp bị tai nạn trên biển nhưng đơn vị bảo hiểm là Bảo Minh Phú Yên bồi thường không thỏa đáng và có nhiều trường hợp không bồi thường gây bức xúc trong ngư dân. UBND huyện Tuy An kiến nghị Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương xem xét, bãi bỏ vùng quy định về vùng biển hạn chế khai thác đối với các tàu khai thác ở vùng biển xa vì không còn phù hợp. Việc bán bảo hiểm cho tàu cá và thuyền viên theo Nghị định 67 không nên giới hạn một đơn vị bảo hiểm mà cho phép nhiều đơn vị bảo hiểm tham gia để ngư dân lựa chọn…

 

Phát biểu tại buổi giám sát, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Lê Thanh Đồng ghi nhận những phản ánh, kiến nghị của địa phương và ngư dân. Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đề nghị huyện Tuy An tiếp tục triển khai các giải pháp để thực hiện có hiệu quả Nghị định 67. Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh sẽ có báo cáo tổng hợp làm rõ những kết quả đạt được, cũng như hạn chế, vướng mắc trong quá trình thực hiện Nghị định 67 và đề xuất, kiến nghị các cơ quan chức năng giải quyết những khó khăn, vướng mắc nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị định 67 trên địa bàn tỉnh.

 

Theo kế hoạch của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh, đoàn giám sát tiếp tục giám sát nội dung trên tại TP Tuy Hòa (ngày 18/5), huyện Đông Hòa (ngày 19/5), TX Sông Cầu (ngày 23/5), Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên (ngày 24/5) và Sở NN-PTNT (ngày 26/5).

 

ANH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek