Chủ Nhật, 27/10/2024 15:28 CH
Tuy Hòa: Nhiều giải pháp thu nợ thuế hiệu quả
Chủ Nhật, 30/04/2017 15:09 CH

Đoàn viên Chi đoàn Chi cục Thuế TP Tuy Hòa tuyên truyền, vận động hộ kinh doanh nộp tiền thuế nợ - Ảnh: ANH THƯ

Ngay từ đầu năm 2017, bên cạnh việc đôn đốc thu ngân sách, Chi cục Thuế TP Tuy Hòa còn quán triệt các đơn vị trực thuộc tập trung xử lý dứt điểm những khoản nợ đọng thuế kéo dài và hạn chế phát sinh nợ mới. Nhờ triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, hiệu quả mà số nợ chuyển sang quý II/2017 đã giảm 14,8% so với nợ chuyển sang quý I năm nay.

 

Mới đây, tại hội nghị triển khai nhiệm vụ thu ngân sách quý II/2017 trên địa bàn TP Tuy Hòa, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Lương Sinh đã yêu cầu các hội, đoàn thể, đơn vị, UBND các xã, phường của thành phố tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Chi cục Thuế TP Tuy Hòa đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra các doanh nghiệp, hộ kinh doanh nợ thuế dây dưa, gian lận thuế, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về thuế… đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách được giao.

Theo Chi cục Thuế TP Tuy Hòa, xác định thu nợ thuế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành nên ngay từ đầu năm, đơn vị này đã triển khai rất nhiều giải pháp để thu hồi nợ thuế. Cụ thể là báo cáo với hội đồng tư vấn thuế và ban chỉ đạo thu ngân sách phường, xã, ban quản lý chợ Tuy Hòa về tình hình nợ đọng thuế trên địa bàn quản lý đểcóbiện pháp phối hợp thu nợ thuế. Tham mưu Ban Chỉ đạo thu ngân sách TP Tuy Hòa mời các doanh nghiệp có số nợ lớn đến làm việc trực tiếp với lãnh đạo thành phố. Xây dựng hồ sơ đềnghị cưỡng chế nợ thuế đối với các hộ, cá nhân kinh doanh nợ đọng thuế dây dưa trên 90 ngày nhưng không chấp hành nộp thuế. Quyết liệt đôn đốc thu nợ thuế giá trị gia tăng, thu nhập cá nhân, đảm bảo số thuế nợ đọng chuyển sang tháng 4/2017 thấp hơn hoặc bằng so với số thuế nợ đọng chuyển sang tháng 12/2016 trên từng địa bàn...

 

Ông Trần Ngọc Dư, PhóChi cục trưởng Chi cục Thuế TP Tuy Hòa, cho biết: Hàng tháng, chi cục đều giao kế hoạch thu nợ thuế cho từng cán bộ công chức Đội Quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế, Đội Kiểm tra và các đội thuế liên phường, xã. Nếu cán bộ thuế không thực hiện đạt kế hoạch này xem như chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và bị trừ điểm thi đua, ảnh hưởng đến thu nhập của công chức. Còn những cán bộ công chức thu đạt chỉ tiêu thì được cộng điểm thi đua trong quý. Đây là động lực giúp cán bộ thuế trực tiếp làm công tác thu nợ nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ.

 

Với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Chi cục Thuế TP Tuy Hòa, ngay từ đầu năm, bên cạnh đôn đốc thu ngân sách, các đội thuế trên địa bàn thành phố đã đặt quyết tâm thu đạt chỉ tiêu thu nợ được giao. Anh Lê Văn Tùng, Đội trưởng Đội thuế chợ Tuy Hòa, cho biết: “Đội thuế chợ Tuy Hòa quản lý thu gần 1.000 hộ kinh doanh trong chợ. Từ đầu năm đến nay, trừ tháng 1 (trước Tết Nguyên đán) các hộ làm ăn được, các tháng còn lại tình hình kinh doanh ế ẩm, nhiều hộ tạm nghỉ kinh doanh nên việc thu thuế, thu nợ càng khó khăn hơn. Tuy nhiên, cán bộ đội thuế đã tích cực phối hợp với Ban Quản lý chợ Tuy Hòa tuyên truyền, vận động để hộ kinh doanh nộp thuế đúng hạn. Đối với những hộ nợ thuế dây dưa, đội kiên quyết làm hồ sơ xử lý nợ để tạo sự công bằng giữa các cá nhân kinh doanh. Nhờ vậy, kết thúc quý I/2017, đội thuế chợ Tuy Hòa đã thực hiện đạt chỉ tiêu thu nợ được giao”. Không riêng đội thuế chợ mà trong 3 tháng đầu năm nay, đội thuế liên phường 2-8 cũng đã hoàn thành kế hoạch thu nợ.

 

Theo ông Trần Ngọc Dư, với nhiều giải pháp quyết liệt, hiệu quả, công tác thu nợ và xửlý nợ đọng thuế trên địa bàn TP Tuy Hòa đã đạt được một số kết quả khả quan. Đặc biệt, ngoài việc thu dứt điểm số thuế phát sinh lập bộ hàng tháng thì các đội thuế không để phát sinh nợ thuế mới. Nhờ vậy, số nợ chuyển sang quý II/2017 đã giảm 14,8% so với nợ thuế chuyển sang quý I năm nay.

 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek