Chủ Nhật, 27/10/2024 17:27 CH
Vay vốn phát triển kinh tế gia đình
Thứ Sáu, 28/04/2017 14:13 CH

+ Học sinh, sinh viên buôn Hố Hầm (xã Hòa Hội, huyện Phú Hòa) vay vốn đi học, sau khi ra trường chưa có việc làm nên chưa có khả năng trả nợ. Để phát triển kinh tế gia đình, các đối tượng này muốn vay các nguồn khác thì không được giải quyết. Cử tri đề nghị quan tâm, tạo điều kiện để những gia đình này được vay vốn, phát triển kinh tế.

 

Ngân hàng Chính sách xã hội trả lời:

 

+ Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác theo quy định của Chính phủ. Trong đó, các chương trình cho vay để phát triển kinh tế đối với hộ gia đình đủ điều kiện vay vốn thuộc đối tượng: hộ nghèo (hoặc hộ cận nghèo hoặc hộ mới thoát nghèo tối đa 3 năm); cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm; cho vay hộ gia đình sản xuất kinh doanh vùng khó khăn… đang cư trú hợp pháp tại địa phương cấp xã, được chính quyền địa phương, tổ tiết kiệm và vay vốn tổ chức họp bình xét công khai và được UBND cấp xã xác nhận phê duyệt đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay. Đồng thời khi được vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, hộ vay vốn phải sử dụng vốn vay đúng mục đích xin vay và thực hiện trả nợ gốc, trả lãi tiền vay đúng thời hạn đã thỏa thuận.

 

Vì vậy, nếu cử tri buôn Hố Hầm thuộc đối tượng vay vốn một trong các chương trình trên, được chính quyền địa phương, tổ tiết kiệm và vay vốn tổ chức họp bình xét công khai và được UBND cấp xã xác nhận phê duyệt đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay, đề nghị cử tri liên hệ tổ tiết kiệm và vay vốn tại buôn Hố Hầm hoặc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phú Hòa để được hướng dẫn.

 

CẨM HUỲNH (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek