Thứ Hai, 28/10/2024 15:19 CH
Đường đến bãi rác và Cụm công nghiệp Nam Bình 1 (Đông Hòa):
Cần được đầu tư sớm
Thứ Bảy, 15/04/2017 14:52 CH

Chưa có đường nên xe chở hàng ra vào Cụm công nghiệp Nam Bình 1 phải đi nhờ vào đường dân sinh - Ảnh: NGUYỄN CHƯƠNG

Nhiều năm qua, đường lên bãi rác huyện và Cụm công nghiệp Nam Bình 1, thuộc thôn Nam Bình 1, xã Hòa Xuân Tây (huyện Đông Hòa) chưa có. Vì vậy, mọi phương tiện phải di chuyển “ké” qua đường dân sinh của thôn Nam Bình 1, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân và hạn chế thu hút đầu tư vào cụm công nghiệp.

 

Theo UBND huyện Đông Hòa, tuyến đường từ cầu Bến Lớn đến ngã ba Vườn Điều dài hơn 1,9km đã được địa phương quy hoạch từ sớm. Đây là trục đường phục vụ vận chuyển rác từ các khu dân cư lên bãi rác tập trung của huyện; đồng thời cũng là đường đi đến Cụm công nghiệp Nam Bình 1. Tuy nhiên, do ngân sách của huyện còn hạn chế nên chưa có kinh phí để đầu tư.

 

Cũng vì đường chưa có nên lâu nay, mọi việc đi lại, vận chuyển rác thải đến bãi rác tập trung của huyện đều phải đi “ké” vào đường dân sinh của người dân ở thôn Nam Bình 1, xã Hòa Xuân Tây, gây ảnh hưởng đến môi trường, cuộc sống của bà con. Ông Hồ Văn Hải, một người dân ở thôn này, bức xúc: Gần như chiều nào cũng có xe chở đầy rác chạy vòng qua xóm để lên bãi. Nước rác từ trong xe chảy xuống đường, bốc mùi hôi thối, bà con phải xịt nước quét dọn thường xuyên mới giảm mùi. Nhiều năm nay, cả trăm hộ dân sống dọc tuyến đường này phải hứng chịu mùi hôi thối do các xe chở rác mang tới. Chưa hết, đường trong xóm nhỏ hẹp, nhiều khúc cua, phương tiện đi lại đông, thêm các loại xe tải chở hàng hóa từ cụm công nghiệp đi “ké” nữa nên tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Còn chị Trần Thị Ngọc cũng ở thôn Nam Bình 1, cho hay: Tôi mở quán bán hàng ăn cạnh đường, nhưng cứ mỗi buổi chiều, xe chở rác chạy qua lại mang theo bao nhiêu mầm bệnh nên khách hàng không dám ngồi ăn, làm cho quán ngày càng ế ẩm.

 

Theo nhiều người dân ở thôn Nam Bình 1, đường đi lại trong xóm được đầu tư với quy mô đường dân sinh, phục vụ việc đi lại của người dân nên chỉ rộng 3m, mặt bê tông mỏng, tải trọng thấp, nếu tình trạng các loại xe tải qua lại trên đoạn đường này tiếp tục kéo dài thì sẽ làm hư đường. Bức xúc trước tình trạng này, thời gian qua, người dân ở thôn Nam Bình 1 đã kiến nghị lên các cấp chính quyền nhưng chưa được giải quyết. Người dân ở đây cũng đã nhiều lần chặn xe chở rác tại đầu cầu Bến Lớn nhưng vì chưa có đường nên các xe này buộc phải tiếp tục đi “ké” vào đường dân sinh.

 

Trưởng Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Đông Hòa Nguyễn Hưng Anh Kiệt cho biết: Cũng vì không có đường nên việc thu hút đầu tư vào cụm công nghiệp gặp nhiều hạn chế. Nằm ở vị trí thuận lợi, thời gian qua, Cụm công nghiệp Nam Bình 1 có rất nhiều nhà đầu tư đến tìm hiểu. Tuy nhiên, khi thấy chưa có đường đến cụm công nghiệp, các nhà đầu tư đều lắc đầu, bỏ đi. Trước thực trạng này, huyện đã lập chủ trương đầu tư hạng mục đường dẫn từ cầu Bến Lớn đi bãi rác huyện và cụm công nghiệp với tổng kinh phí khoảng 14 tỉ đồng và đã kiến nghị UBND tỉnh hỗ trợ để sớm thực hiện.

 

Trước nhu cầu cấp thiết của địa phương, vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Văn Trà đã thống nhất cho huyện Đông Hòa đầu tư tuyến đường trên. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo cho các sở Tài chính, KH-ĐT xem xét nguồn vốn hỗ trợ cho huyện Đông Hòa

 

SƠN CA

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek