Thứ Hai, 28/10/2024 17:25 CH
Nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng
Thứ Bảy, 15/04/2017 08:32 SA

Đại diện các doanh nghiệp ký cam kết sản xuất, cung cấp hàng hóa có chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Chiều 14/4, Sở Công thương phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội thảo “Nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng”. Tham dự có đại diện của gần 100 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

 

Theo Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, trong những năm qua, các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã tích cực hưởng ứng việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông qua hoạt động quảng bá sản phẩm; nâng cao chất lượng hàng hóa, dịch vụ của cơ sở, doanh nghiệp… Nhiều doanh nghiệp đã đồng hành cùng người tiêu dùng, thực hiện tốt việc chăm sóc khách hàng, cung ứng những sản phẩm đạt chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, kịp thời giải quyết những kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng, coi quyền lợi của người tiêu dùng là quyền lợi của chính doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tình trạng vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng vẫn còn khá phổ biến. Riêng năm 2016, toàn tỉnh đã phát hiện và xử lý 242 vụ vi phạm về hàng cấm, hàng lậu; 6 vụ hàng giả, 3 vụ vi phạm về sở hữu trí tuệ.

 

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận về việc nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng, trong đó tập trung vào các vấn đề đang được quan tâm như nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc sản xuất và cung ứng sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng; giữ gìn và bảo vệ thương hiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của Phú Yên…

 

Tại hội thảo, đại diện 7 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh ký cam kết sản xuất, kinh doanh hàng hóa có chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng.

 

NGÔ XUÂN

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek