Thứ Hai, 30/09/2024 02:28 SA
Sàn giao dịch thông tin doanh nghiệp Phú Yên:
Sẵn sàng hoạt động!
Chủ Nhật, 30/09/2007 07:00 SA

Dự kiến vào sáng 6/10 tới, “sàn giao dịch thông tin doanh nghiệp” đầu tiên của Phú Yên sẽ chính thức hoạt động tại cà phê – bar Hitech của Trung tâm Giải trí Thuận Thảo. Sự kiện này được dự báo sẽ tạo bước phát triển mới cho các doanh nghiệp (DN) cũng như người lao động ở Phú Yên.

 

070929-sgd.jpg

Những người thực hiện trao đổi hoàn thiện phần mềm sàn giao dịch thông tin, sẽ đi vào hoạt động – Ảnh: LY KHA

 

TẠO MỐI QUAN HỆ CHẶT CHẼ HƠN GIỮA CÁC DN

 

Lâu nay, các doanh nghiệp (DN) tại Phú Yên vẫn chưa có mối liên kết chặt chẽ trong quá trình đầu tư, kinh doanh. Trong thời buổi hội nhập kinh tế, đó là một nhược điểm lớn. Ngay trong nội tại đã không có sự trao đổi thông tin thường xuyên với nhau, không liên kết lại với nhau thì khó làm ăn đạt hiệu quả khi “ra biển lớn”. Do vậy, ý tưởng “sàn giao dịch thông tin” đã được Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Phú Yên Lại Tấn Cang ấp ủ từ lâu và đến nay mới sắp trở thành hiện thực. Ông Cang cho biết: “Nhu cầu về sự liên kết, tìm kiếm thông tin lẫn nhau nhằm có những hợp tác đầu tư kinh doanh cũng như tìm kiếm lao động ngay tại “sàn giao dịch” dự báo sẽ rất lớn. “Sàn giao dịch” này sẽ là địa chỉ để các DN gặp gỡ, trao đổi và tìm kiếm cơ hội hợp tác nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả”.

 

Tại các thành phố lớn, thói quen gặt hái thông tin mua bán, đầu tư kinh doanh trên các phương tiện truyền thông rất phổ biến. Ông Cang lấy ví dụ tờ báo Mua Bán có lượng phát hành khá lớn ngay tại TP HCM bởi hầu hết những nhu cầu trao đổi, mua bán động sản hay bất động sản đều được thông tin, nhưng người có nhu cầu chỉ cần tìm thứ mình cần và gọi điện thoại là được đáp ứng. Còn ở Phú Yên, thói quen này chưa có nên bước đầu, sàn giao dịch sẽ tạo thói quen mua bán, kinh doanh tại một địa điểm chung nhất.

 

Thuận Thảo Travel là đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện nội dung, phương pháp giao dịch thông tin. Phó Giám đốc DN Thuận Thảo Trương Trọng Cử cho hay: Ban đầu, 40 DN trong tỉnh được đưa lên sàn giao dịch với những thông tin cụ thể của các DN đó và nhu cầu cần hợp tác, đầu tư với các DN khác. Những thông tin này được cập nhật, chiếu trên màn ảnh rộng liên tục tại sàn giao dịch 8 giờ/ngày mà DN không phải trả bất cứ khoản chi phí nào. Khi đến sàn giao dịch, tất cả mọi người đều có thể truy cập internet không dây miễn phí. Người quan tâm cũng có thể truy cập nội dung này trong chuyên mục mua bán của website DN Thuận Thảo.

 

“PR” CHO DN VÀ HOẠT ĐỘNG CHỨNG KHOÁN

 

Phó Chủ tịch Hội DN trẻ Phú Yên Lại Tấn Cang cho biết thêm chức năng của sàn giao dịch này: Đó là mục tiêu hướng đến làm quan hệ công chúng (public relations- PR) cho mỗi DN ngay tại sàn giao dịch. Việc cần thiết phải PR bắt nguồn từ một thực tế là phần lớn các DN tại Phú Yên có quy mô nhỏ, cách tiếp thị hình ảnh thiếu chuyên nghiệp. “Thậm chí nhiều DN cho rằng quảng cáo chính là PR hoặc ngược lại. Tuy nhiên, đây là hai vấn đề khác nhau cả về khái niệm lẫn nội dung. Trong khi quảng cáo tìm cách để mọi người tiêu thụ sản phẩm hoặc dịch vụ của mình thì PR là phải làm sao để mọi người biết đúng về khả năng cũng như nhu cầu của từng DN, từ đó sẽ có những hợp tác phát triển lâu dài” – ông Cang nói.

 

Tại nhiều quốc gia trên thế giới, sàn giao dịch lao động là khái niệm khá phổ biến. Cả DN cần tuyển dụng lao động và người lao động cần việc làm cũng có thể yêu cầu đưa thông tin lên sàn giao dịch và các đối tác có thể thực hiện phỏng vấn tuyển dụng, hợp tác kinh doanh ngay tại sàn vào ngày cuối tuần mà không mất quá nhiều thời gian, công sức.

 

Ông Trương Trọng Cử cho biết thêm: Thời gian đầu, chúng tôi chỉ đưa lên sàn giao dịch những thông tin và nhu cầu của các DN, sau đó sẽ mở rộng dần phạm vi cũng như nội dung, từ thông tin của người lao động đến thị trường chứng khoán đều được thực hiện tại đây. Trong bối cảnh kinh tế hội nhập, cách làm này tạo cho các DN làm quen với những hoạt động hiện đại và sự tự tin để bước ra sân chơi lớn bằng việc nhu cầu thông tin, kinh doanh, việc làm được giải quyết một phần tại đây, góp phần thúc đẩy các DN gắn kết với nhau để kinh doanh hiệu quả và cùng phát triển.

 

LY KHA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek