Thứ Hai, 30/09/2024 04:36 SA
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Chi kiểm tra công trình cầu Hùng Vương và kè Bạch Đằng
Thứ Bảy, 29/09/2007 07:10 SA

Sáng qua (28/9), Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Chi cùng lãnh đạo Sở Giao thông – Vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đến kiểm tra hai công trình trọng điểm của tỉnh là cầu Hùng Vương và kè Bạch Đằng. 

 

070929-chu-tich.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thi công cầu Hùng Vương  – Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Tại công trình xây dựng cầu Hùng Vương, lãnh đạo Sở Giao thông – Vận tải đã báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh tiến độ thi công 10 nhịp dẫn phía nam và 9 nhịp dẫn phía bắc, đồng thời cùng một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai hai gói thầu này. Theo Sở GTVT, tiến độ thực hiện các nhịp dẫn cầu Hùng Vương cơ bản đạt kế hoạch đề ra. Các nhà thầu thi công 10 nhịp dẫn phía nam đến nay đã hoàn thành toàn bộ các trụ cầu, đang tiếp tục lao dầm và đổ bản mặt cầu. Đối với 9 nhịp cầu dẫn phía bắc, liên danh Công ty 508 và Công ty TNHH An Bình đã thi công và thử sức chịu tải của cọc tại vị trí mố cầu phía đường Hùng Vương và khoan cọc nhồi các trụ cầu số 1, 2.

 

Đến kiểm tra công trình kè Bạch Đằng, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Chi quan tâm đến việc liệu có thể hoàn thành công trình này vào cuối năm nay. Ban quản lý dự án thủy lợi, chủ đầu tư kè Bạch Đằng cho biết sau khi tỉnh có quyết định điều chỉnh thiết kế kỹ thuật thi công gói thầu số 4, nhà thầu là Tổng Công ty Cơ khí xây dựng đã ký hợp đồng với các nhà thầu phụ tích cực triển khai đổ đá hộ chân kè. Dự kiến đến 15/10 năm nay, công việc này sẽ được hoàn tất. Chủ đầu tư phấn đấu sớm hoàn thành gói thầu số 4 đúng kế hoạch đề ra để có thể triển khai phần mặt đường bằng bê tông nhựa.

 

Sau khi nghe báo cáo tình hình, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Chi đã biểu dương những cố gắng của các chủ đầu tư, nhà thầu hai công trình cầu Hùng Vương và kè Bạch Đằng. Chủ tịch Phạm Ngọc Chi chỉ đạo lãnh đạo Sở Giao thông – Vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần bảo đảm thời gian hoàn thành công trình, vì đây là hai công trình lớn, mang lại hiệu quả xã hội đối với sự phát triển kinh tế tỉnh nhà. Đối với kè Bạch Đằng, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Chi nhắc nhà thầu cần lập lại tiến độ thi công trong thời gian từ đây đến cuối năm, đồng thời chủ đầu tư phải tăng cường công tác giám sát nhằm bảo đảm chất lượng công trình. Chủ tịch Phạm Ngọc Chi cũng nhắc nhở các nhà thầu mặc dù đẩy nhanh tiến độ thi công nhưng phải chú ý đến công tác an toàn lao động, đồng thời phải có kế hoạch phòng chống lụt bão trong mùa mưa bão năm nay.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek