Thứ Hai, 30/09/2024 10:27 SA
Trả lương qua tài khoản:
Cuộc “chạy đua” giữa các ngân hàng
Thứ Sáu, 21/09/2007 16:00 CH

Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị 20/2007/CT-TTg về việc trả lương qua tài khoản cho các đối tượng hưởng lương từ ngân sách, lập tức các ngân hàng thương mại (NHTM) trên địa bàn Phú Yên có nhiều động thái tích cực nhằm “chạy đua” phát hành thẻ thanh toán ATM. Không chỉ khuyến khích các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp mà ngay cả khối doanh nghiệp cũng được các ngân hàng “chăm sóc” phát hành thẻ.

 

070921-ATM.jpg

Khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ ATM của chi nhánh Ngân hàng Đầu tư - Phát triển Phú Yên – Ảnh: N.Q

Hiện thị trường thẻ ATM trên địa bàn Phú Yên đang “nóng” hơn bao giờ hết bởi sự cạnh tranh quyết liệt của 5 NHTM. Không chỉ chạy đua khuếch trương thương hiệu, khuyến mãi phát hành thẻ mà các ngân hàng còn đua nhau lắp đặt máy rút tiền tự động ATM để mở rộng phạm vi chấp nhận thanh toán. Giám đốc Ngân hàng Đầu tư – Phát triển (BIDV) chi nhánh Phú Yên Nguyễn Công, cho biết hiện ngân hàng này đã phát hành 3.500 tài khoản ATM, lắp đặt ba máy rút tiền tự động ATM phục vụ khách hàng và đã có ba đơn vị ký hợp đồng chấp nhận trả lương qua tài khoản. Để tiếp tục mở rộng thị trường, BIDV Phú Yên đang áp dụng đợt phát hành thẻ ATM miễn phí nếu đơn vị nào cam kết trả lương qua tài khoản tại ngân hàng này.

 

Không chỉ có BIDV Phú Yên, hiện các NHTM khác trên địa bàn như: Công thương (Incombank), Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Đông Á (EAB), Nông nghiệp – Phát triển nông thôn (Agribank) cũng đang bước vào cuộc chạy đua mở rộng thị trường phát hành thẻ ATM. Ngoài chiêu thức miễn phí phát hành thẻ, mở rộng phạm vi chấp nhận thanh toán thẻ, nhiều NHTM còn cung cấp thêm các dịch vụ tiện ích khác như: homebanking, thấu chi... Với những dịch vụ này, người lao động không cần đến điểm giao dịch mà chỉ cần “lướt” web, gọi điện thoại cho giao dịch viên ngân hàng để theo dõi các giao dịch trên tài khoản của mình thông qua website, email, điện thoại cố định, điện thoại di động và có thể “lĩnh lương” trước kỳ tại ngân hàng để chi tiêu. Theo Incombank chi nhánh Phú Yên, việc trả lương qua tài khoản đã mở ra một thị trường rộng lớn nhưng vô cùng khó khăn đối với các ngân hàng. Để thu hút được nhiều cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp và doanh nghiệp áp dụng hình thức trả lương này không còn cách nào khác là ngân hàng phải giảm phí dịch vụ có thể xuống bằng 0, tăng tiện ích sử dụng cho chủ thẻ. Làm được điều này, ngân hàng mới hy vọng đủ sức cạnh tranh trên thị trường.  

 

Theo thống kê, hiện các NHTM trên địa bàn Phú Yên đã phát hành trên 55.000 thẻ ATM các loại, lắp đặt 10 máy rút tiền tự động ATM và đã có 8 đơn vị áp dụng hình thức trả lương qua hình thức này, chủ yếu là khối doanh nghiệp. Các ngân hàng cho biết, con số này sẽ tiếp tục tăng cao khi mà thời hạn bắt buộc trả lương qua tài khoản đang đến gần. Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và xây dựng Hải Thạch Hồ Minh Hoàng, đơn vị trả lương qua tài khoản ATM tại BIDV Phú Yên cho biết: “Việc trả lương qua tài khoản rất tiện ích, vừa giảm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp, vừa an toàn cho người lao động. Không chỉ được lĩnh lương, người lao động còn được hưởng lãi suất nhất định khi để tiền trong tài khoản nên ai cũng cảm thấy vui và hứng thú trong công việc”.

 

Bà Dương Hồng Phương, Phó ban thanh toán Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, cho biết: Theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 1/1/2008 UBND các tỉnh, thành phố sẽ tập trung chỉ đạo đơn vị trực thuộc và cấp dưới phối hợp với các NHTM triển khai, mở rộng việc trả lương qua tài khoản cho cán bộ, công chức. Việc trả lương qua tài khoản sẽ minh bạch hóa các khoản thu nhập, góp phần phòng chống tham nhũng. Có hai hình thức để nhận lương qua tài khoản là nhận qua tài khoản cá nhân mở tại ngân hàng hoặc qua tài khoản thẻ. Phí trả lương qua tài khoản của một số ngân hàng khoảng 4.000 đồng/1 nhân viên/kỳ trả lương.

 

NGUYỄN QUANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek