Thứ Hai, 30/09/2024 12:33 CH
Nâng cấp đường Lê Hồng Phong, TP Tuy Hòa:
Lại thêm một nút “cổ chai”
Thứ Sáu, 21/09/2007 07:09 SA

UBND TP Tuy Hòa đang chuẩn bị nâng cấp hai tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu và Lê Hồng Phong thuộc phường 7. Tuy nhiên theo phản ánh của một số hộ dân, nếu thực hiện đúng qui hoạch được duyệt thì đường này lại bị nút “cổ chai” như đường Nguyễn Thị Minh Khai, cũng thuộc phường 7. Ngoài ra, một đoạn của đường Lê Hồng Phong còn bị vướng trụ điện trung áp vừa được nâng cấp, đưa vào sử dụng.

 

070921-Duong-Le-Hong-Phong.jpg

Đường Lê Hồng Phong đoạn từ đường Trường Chinh đến Hùng Vương chuẩn bị được nâng cấp nhưng lòng đường lại bị nút “cổ chai”  - Ảnh:  HOÀI TRUNG

 

Đường Lê Hồng Phong là một tuyến đường ngang nối các đường Lê Duẩn, Trường Chinh, Bà Triệu và Hùng Vương với tổng chiều dài 709m. Cũng như nhiều con đường khác ở khu vực phường 7, TP Tuy Hòa, đường Lê Hồng Phong vẫn còn là một con đường đất. Đầu năm nay, UBND tỉnh Phú Yên đã cho phép UBND TP Tuy Hòa lập dự án nâng cấp con đường này. Hiện báo cáo kinh tế kỹ thuật (thiết kế kỹ thuật thi công và tổng dự toán) được Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản TP Tuy Hòa trình phê duyệt. Theo đó đường Lê Hồng Phong được nâng cấp với qui mô mặt đường bằng bê tông nhựa; đoạn từ đường Lê Duẩn đến đường Trường Chinh có chỉ giới 20m, lòng đường rộng 6,5m, vỉa hè phía nam rộng 4,25m, vỉa hè phía bắc rộng đến 9,25m, đoạn từ đường Trường Chinh đến đường Hùng Vương có chỉ gới 8m, lòng đường rộng 4m, vỉa hè mỗi bên rộng 2m.

 

Như vậy, đường Lê Hồng Phong đã bị nút “cổ chai” tại điểm giao nhau với đường Trường Chinh, lòng đường đoạn từ Trường Chinh đến Hùng Vương với chiều dài 290m, bị bó lại chỉ còn 4m. Theo những người dân sống ở đoạn đường này, lòng đường quá hẹp sẽ gây nhiều khó khăn cho các phương tiện khi tham gia giao thông. Chỉ cần một ôtô loại 4 chỗ ngồi đi vào hoặc đậu lại thì ôtô đi ngược chiều sẽ không còn chỗ tránh. Mặt khác, đường Lê Hồng Phong là một con đường có tên trong đô thị nhưng nếu lòng đường chỉ có 4m thì chẳng khác gì một con đường ở nông thôn và còn chưa rộng bằng một hẻm bê tông ở gần đó. Trong tương lai, khi mà TP Tuy Hòa ngày càng phát triển, mật độ lưu thông tăng lên đáng kể thì lòng đường chỉ rộng 4m có thể gây nên tình trạng ùn tắc giao thông. Do vậy nhiều người dân cho rằng chủ đầu tư công trình nên thu hẹp bề rộng vỉa hè mỗi bên còn 1m để lòng đường rộng 6m.

 

Không chỉ bị nút “cổ chai”, đường Lê Hồng Phong đoạn từ đường Lê Duẩn đến Trường Chinh còn bị vướng trụ điện trung áp của ngành điện. Theo thông số qui hoạch đã được Sở Xây dựng thống nhất với UBND TP Tuy Hòa vào tháng 7 năm nay, lòng đường của đoạn đường này rộng 10,5m, vỉa hè mỗi bên rộng 4,75m. Nếu thực hiện đúng như vậy thì toàn bộ trụ điện sẽ nằm trong lòng đường mà TP Tuy Hòa lại không có đủ kinh phí để cùng một lúc vừa di dời hệ thống điện vừa nâng cấp đường. Do vậy UBND TP đã phải xin điều chỉnh các thông số qui hoạch của đường Lê Hồng Phong đoạn từ đường Lê Duẩn đến đường Trường Chinh và được Sở Xây dựng chấp thuận với qui mô như báo cáo kinh tế kỹ thuật đang được trình để phê duyệt.

 

Về chuyện đường Lê Hồng Phong bị nút “cổ chai”, lãnh đạo Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng cơ bản TP Tuy Hòa cho biết, chủ đầu tư thực hiện đúng theo các thông số qui hoạch đã thỏa thuận với Sở Xây dựng. Qui hoạch này được tỉnh phê duyệt cách đây nhiều năm. Còn việc phải bó hẹp lòng đường Lê Hồng Phong đoạn từ đường Lê Duẩn đến Trường Chinh là bất khả kháng vì ngân sách của TP Tuy Hòa còn eo hẹp. Tuy nhiên, chủ đầu tư cũng tính toán khi thiết kế kỹ thuật thi công các bó vỉa hè của đoạn đường này theo dạng rời để khi có kinh phí di dời hệ thống điện trung áp vào bên trong thì có thể dễ dàng thu hẹp vỉa hè phía bắc, mở rộng lòng đường đủ 10,5m.

 

THANH HOÀI

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek