Thứ Hai, 30/09/2024 16:29 CH
Năm 2008, Phú Yên xúc tiến đầu tư, thương mại như thế nào?
Thứ Ba, 18/09/2007 07:10 SA

Chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại của Phú Yên năm 2008 vừa được Sở Kế hoạch và Đầu tư Phú Yên hoàn tất và gửi Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư). Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư kiêm Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Phú Yên Nguyễn Chí Hiến cho biết những nội dung chính của chương trình này:

 

070918-npk.jpg

Sản phẩm phân bón NPK tại KCN Đông Bắc Sông Cầu  – Ảnh: T.XUÂN

 

- Thời gian qua, lĩnh vực thu hút đầu tư nước ngoài đã được tỉnh quan tâm đúng mức. Hiện Phú Yên đã có 22 dự án với tổng số vốn đăng ký hơn 197 triệu USD. Ngoài việc sử dụng có hiệu quả nguồn lực hiện có, Phú Yên cần đẩy mạnh công tác xúc tiến kêu gọi đầu tư trực tiếp từ nước ngoài. Vì vậy, UBND tỉnh đã giao cho Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Phú Yên xây dựng chương trình này. Yêu cầu đặt ra là phải đưa các chương trình vận động đầu tư trọng điểm, công bố các danh sách dự án cụ thể để kêu gọi đầu tư nước ngoài trong giai đoạn 2007 - 2010 hướng tới năm 2020 nhằm đạt được hiệu quả cao trong thu hút đầu tư; tăng cường các đoàn vận động đầu tư, quan tâm đến các tập đoàn lớn và các nhà đầu tư tiềm năng, các công ty xuyên quốc gia; dựa vào những lợi thế của tỉnh nhằm tranh thủ một số dự án lớn quan trọng, đồng thời chủ động hỗ trợ hiệu quả cho các nhà đầu tư vào Phú Yên; nghiên cứu đặt bộ phận xúc tiến đầu tư tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

 

* Những nội dung chủ yếu của chương trình xúc tiến đầu tư là gì, thưa ông?

 

070918-JRD.jpg
Lắp ráp ô tô tại nhà máy của Công ty JRD ( 100% vốn Malaysia) tại xã An Mỹ, huyện Tuy An - Ảnh: D.T.X
- Đó là công bố, công khai danh mục các dự án kêu gọi đầu tư vào Phú Yên cho các năm tiếp theo, làm việc với các bộ, các huyện đồng thời nghiên cứu trình Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai các dự án khác như nhà máy lọc dầu, khu du lịch cao cấp, chuẩn bị tích cực để xây dựng khu công nghiệp hoá dầu và tổ hợp hoá dầu.

 

 

Đối với các dự án khác trong nước, dự kiến tỉnh sẽ tổ chức ba hội nghị xúc tiến đầu tư, tổ chức và tham gia hội chợ triển lãm tại TP Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Phú Yên cũng sẽ tham gia Hội chợ triển lãm thương mại quốc tế Sài Gòn Expo, tổ chức hội chợ triển lãm thương mại và du lịch năm 2008, hiệu chỉnh lập danh mục chi tiết các dự án kêu gọi đầu tư vào Phú Yên; cập nhật thông tin, biên soạn, in ấn tài liệu giới thiệu tiềm năng Phú Yên cho các nhà đầu tư và xây dựng các danh mục chi tiết kêu gọi vốn đầu tư. Bên cạnh đó chúng tôi cũng sẽ biên soạn và in sách: Du lịch Phú Yên Cẩm nang xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, bản đồ quy hoạch các khu công nghiệp của tỉnh; hai bộ đĩa hình: Tiềm năng và cơ hội hợp tác đầu tư tỉnh Phú Yên và Nơi ấy Phú Yên.

 

* Chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại của tỉnh sẽ được tổ chức thực hiện như thế nào?

 

- UBND tỉnh Phú Yên là cơ quan chủ trì chương trình. Các đơn vị tham gia là các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố trong tỉnh. Ngoài ra chương trình sẽ có đại diện của các bộ, ngành liên quan, đồng thời tỉnh cũng sẽ phối hợp với các đại sứ quán Việt Nam, hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài hoặc tổ chức nước ngoài có liên quan tại Việt Nam nhằm thực hiện thành công việc xúc tiến đầu tư, thương mại.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

HOÀI TRUNG (thực hiện)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek