Thứ Năm, 17/10/2024 07:27 SA
Ngân hàng “rủ nhau” về quê
Thứ Sáu, 10/06/2016 10:00 SA

Cán bộ Phòng Giao dịch VietinBank Tây Hòa hướng dẫn khách hàng làm thủ tục vay vốn - Ảnh: V.AN

Các ngân hàng thương mại trên ở Phú Yên đang có xu hướng mở phòng giao dịch ở các huyện, thị xã thay vì chỉ tập trung vào địa bàn TP Tuy Hòa như trước kia. Điều này giúp người dân vùng nông thôn tiếp cận được nhiều sản phẩm, dịch vụ tiện ích, phục vụ cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng.

 

Ngoài hệ thống các chi nhánh, phòng giao dịch của Agribank Phú Yên đã hiện diện từ lâu ở vùng nông thôn, hiện nay, tại các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh còn có phòng giao dịch của các ngân hàng thương mại khác. Nhiều nhất là TX Sông Cầu với 3 phòng giao dịch của VietinBank Phú Yên, Sacombank Phú Yên và Kienlongbank Phú Yên. Huyện Đông Hòa có phòng giao dịch của VietinBank Phú Yên và mới đây là của Vietcombank Phú Yên. Còn hai huyện Tây Hòa, Sông Hinh, mỗi nơi có 1 phòng giao dịch. Tại các địa phương khác, ngoài Agribank Phú Yên, mặc dù các ngân hàng chưa mở phòng giao dịch nhưng vẫn cử cán bộ tín dụng đến khai thác thị trường và lắp đặt máy ATM để phục vụ người dân nơi đây.

 

Lý giải về việc “rủ nhau” về quê, lãnh đạo một số ngân hàng thương mại cho rằng vì ở TP Tuy Hòa đã có quá nhiều ngân hàng cạnh tranh nhau gay gắt trong khi thị phần chưa thể mở rộng, nhu cầu của người dân, doanh nghiệp cũng chưa tăng thêm, nên các ngân hàng có sự chuyển hướng. Ông Nguyễn Nhất Tuấn, Giám đốc Kienlongbank Phú Yên, cho biết: Thị trường ở vùng nông thôn hiện nay vẫn còn là chiếc bánh mới nên nhiều ngân hàng muốn khai thác là đương nhiên. Tuy nhiên, điều này không chỉ vì mục tiêu mở rộng mạng lưới, phát triển hoạt động kinh doanh mà còn vì mong muốn phục vụ cộng đồng tốt hơn.

 

Còn theo ông Đặng Hồng Lĩnh, Giám đốc VietinBank Phú Yên, ngân hàng tiến về vùng nông thôn nhằm cụ thể hóa chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước là tập trung phát triển tín dụng nông nghiệp nông thôn để làm “bà đỡ” cho nền kinh tế; đồng thời góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương ngày càng phát triển khi hơn 70% người dân Phú Yên vẫn đang sống ở nông thôn. “VietinBank Phú Yên vừa chuyển dịch Phòng Giao dịch Nguyễn Trãi ở trung tâm TP Tuy Hòa về thị trấn Phú Thứ (huyện Tây Hòa) và đổi tên mới là Phòng Giao dịch Tây Hòa. Tại đây, chúng tôi hoạt động với phương châm lấy khách hàng làm trung tâm, thường xuyên đưa ra những chương trình ưu đãi để giúp người dân tiếp cận vốn và các sản phẩm dịch vụ ngân hàng một cách thuận tiện nhất”, ông Lĩnh nói.

 

Hiện nay, khi ngày càng nhiều ngân hàng mở phòng giao dịch ở các huyện, thị xã, thì người dân, doanh nghiệp địa phương càng có thể tiếp cận được thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại, tiện ích với lãi suất, chi phí cạnh tranh và chất lượng phục vụ tốt hơn. Ông Trần Ngọc Dần, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Thanh Dần (xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa), cho biết: Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp vật tư nông nghiệp nên khi ngân hàng mở phòng giao dịch tại địa phương, chúng tôi thấy rất thuận lợi. Quãng đường di chuyển gần hơn, thời gian giao dịch nhanh hơn, việc vay vốn kinh doanh hay chuyển tiền cho đối tác cũng thuận lợi hơn.

 

Còn chị Nguyễn Thị Thanh Thảo ở thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa, chia sẻ: Tôi làm việc ở TP Tuy Hòa, cơ quan thì chuyển lương qua thẻ Vietcombank Phú Yên. Mỗi lần có việc cần dùng tiền, thông thường tôi rút ngay tại thành phố, nếu về nhà phải rút tiền từ ATM của ngân hàng khác, lỡ có việc gì trục trặc thì không biết làm sao. Nay Vietcombank Phú Yên mở phòng giao dịch ngay tại thị trấn Hòa Vinh, tôi sẽ thuận lợi hơn trong việc rút tiền, cần làm gì thì vào phòng giao dịch thực hiện được ngay.

 

Theo ông Nguyễn Văn Hàn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên, tín dụng nông nghiệp nông thôn là một trong những lĩnh vực ưu tiên mà Ngân hàng Nhà nước khuyến khích phát triển. Tuy nhiên, lâu nay, ngoài hệ thống Agribank thì các ngân hàng khác vẫn chưa quan tâm đến địa bàn nông thôn. Hiện nay, khi kinh tế dần phát triển, khoảng cách giữa vùng nông thôn, thành thị đang dần thu hẹp thì địa bàn nông thôn lại trở nên hấp dẫn với ngân hàng. Thực tế cho thấy, địa phương nào có kinh tế phát triển thì ngân hàng sẽ mở rộng mạng lưới đến đó. Và Ngân hàng Nhà nước luôn ủng hộ, tạo mọi điều kiện để các ngân hàng mở phòng giao dịch ở vùng nông thôn nhằm giúp người dân tiếp cận được nhiều sản phẩm, ngân hàng hiện đại để phục vụ sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.

 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek