Thứ Năm, 17/10/2024 11:27 SA
Tuyến Phú Khê - Phước Tân (Đông Hòa):
Vướng giải phóng mặt bằng
Thứ Tư, 08/06/2016 12:05 CH

Thi công hệ thống cống trên tuyến Phú Khê - Phước Tân - Ảnh: N.THANH

Dù đã được khởi công từ tháng 8/2015 nhưng đến nay, công trình đường nối quốc lộ 1 (Phú Khê) đi Khu công nghiệp Hòa Tâm (Phước Tân) thuộc huyện Đông Hòa mới chỉ có thể thi công trên 400m do vướng giải phóng mặt bằng.

 

Tuyến đường nối quốc lộ 1 đi Khu công nghiệp Hòa Tâm có điểm đầu giao với quốc lộ 1 thuộc thôn Phú Khê, xã Hòa Xuân Đông; điểm cuối giao với quốc lộ 29 thuộc thôn Phước Tân, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa. Toàn tuyến dài 8,4km, thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị, nền đường rộng 42m, mặt đường rộng 21m bằng bê tông xi măng và bê tông nhựa do Sở GTVT làm chủ đầu tư. Công trình này có tổng vốn đầu tư hơn 974 tỉ đồng, do Tổng Công ty CP Tập đoàn kinh tế Xuân Thành đảm nhận thi công. Công trình khi hoàn thành không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân mà còn góp phần quan trọng trong quá trình xây dựng và hoạt động của Nhà máy lọc hóa dầu Vũng Rô sau này. Tuyến đường hoàn thành cũng sẽ từng bước hình thành hệ thống kết cấu hạ tầng Khu kinh tế Nam Phú Yên kết nối với khu kinh tế các vùng và khu vực.

 

Công trình này được UBND tỉnh giao cho huyện Đông Hòa thực hiện giải phóng mặt bằng. Theo đó, huyện Đông Hòa phải bàn giao mặt bằng thi công đoạn Km6+00-Km7+500 cho chủ đầu tư trong quý I/2016, các đoạn còn lại sẽ bàn giao trong quý II/2016. Tuy nhiên, hiện công tác giải phóng mặt bằng đã bị chậm so với tiến độ đề ra. Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, đến nay, chủ đầu tư mới chỉ nhận được 400m mặt bằng đoạn từ Km7+100-Km7+500 từ huyện Đông Hòa nên ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án. Với mặt bằng được bàn giao, nhà thầu đã triển khai thi công nền, đúc bê tông gối cống, bó vỉa và dải phân cách. Hiện đơn vị thi công lắp đặt hệ thống cống ngang và cống dọc hai bên đường trong lúc chờ mặt bằng. Ông Nguyễn Văn Đát, Phó Giám đốc Tổng Công ty CP Tập đoàn kinh tế Xuân Thành, cho biết: Quá trình thực hiện công trình đường Phú Khê - Phước Tân gặp nhiều khó khăn vì vướng mặt bằng. Nhà thầu chỉ có thể triển khai thi công 400m/8,4km đường nên công tác tổ chức thi công, tập kết thiết bị, vật liệu không thuận lợi.

 

Theo ông Võ Đình Tiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa, công tác giải phóng mặt bằng phục vụ công trình tuyến đường Phú Khê - Phước Tân bị chậm so với kế hoạch do nhiều nguyên nhân khách quan, nhưng chủ yếu là thiếu nhân lực. Trên địa bàn huyện đang đồng loạt triển khai giải phóng mặt bằng nhiều dự án, đặc biệt là tại xã Hòa Tâm. Vừa qua, huyện đã tăng cường thêm hai cán bộ về Hòa Tâm để đẩy mạnh công tác này. Hiện UBND huyện cùng tổ công tác đặc biệt của tỉnh tập trung gấp rút thực hiện giải phóng mặt bằng để đáp ứng được tiến độ của các dự án.

 

NHƯ THANH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek