Thứ Năm, 17/10/2024 11:27 SA
Công ty Điện lực Phú Yên:
Ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ khách hàng tốt hơn
Thứ Tư, 08/06/2016 12:00 CH

Công ty Điện lực Phú Yên (PC Phú Yên) đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nhằm phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

 

Theo PC Phú Yên, những năm gần đây, ngành Điện đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ thông tin trong công tác quản lý vận hành và sản xuất kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách văn minh và chuyên nghiệp. Trong số các dịch vụ ngành Điện đã triển khai, hiệu quả nhất phải kể đến việc lắp đặt công tơ điện tử, hệ thống thu thập dữ liệu từ xa RFMesh; dùng máy tính bảng, điện thoại thông minh trong việc khảo sát cấp điện, ghi chỉ số; tăng cường các hình thức thông tin đến khách hàng qua email, web chăm sóc khách hàng, tin nhắn SMS...

 

Ông Lê Văn Phất ở phường 8, TP Tuy Hòa, cho hay: Từ khi ngành Điện thay thế công tơ điện tử, ghi điện bằng thiết bị cầm tay, tôi hoàn toàn yên tâm vì sự chính xác cao. Còn anh Trần Thế Vinh, công nhân ghi chỉ số của Điện lực Sơn Hòa, cho biết: Ghi chỉ số bằng máy tính bảng thuận lợi rất nhiều, giảm được sai sót so với việc ghi chỉ số thủ công trước kia. Từ đó, hạn chế tình trạng khiếu nại của khách hàng về công tơ đo đếm.

 

Đặc biệt, áp dụng công nghệ mới vệ sinh cách điện hotline đã mang lại hiệu quả cao, thời gian thực hiện nhanh hơn so với phương pháp vệ sinh thủ công, tiết kiệm sức lao động và đảm bảo an toàn hơn cho công nhân trực tiếp thao tác. Quan trọng nhất là khách hàng không bị mất điện. Vừa qua, PC Phú Yên đã thực hiện vệ sinh cách điện này cho các doanh nghiệp có sản lượng điện lớn trên địa bàn tỉnh. Ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng Phòng Kỹ thuật PC Phú Yên, cho biết dự kiến đến cuối 2016, PC Phú Yên sẽ sửa chữa nóng lưới điện đang mang điện. Việc sửa chữa nóng trên đường dây đang mang điện như thay thế, đấu nối; vệ sinh sứ cách điện lưới trung áp 22kV sẽ không phải cắt điện. Trên cơ sở đó góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo chất lượng điện năng, phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

 

Việc cải tiến, giảm các thủ tục để khách hàng có nhu cầu được cấp điện phục vụ sản xuất kinh doanh trong thời gian sớm nhất cũng được PC Phú Yên chú trọng thông qua việc theo dõi công tác cấp điện trên phân hệ quản lý cấp điện trung áp. Trong những tháng đầu năm 2016, PC Phú Yên đã thực hiện cung cấp điện cho 2 công trình do ngành Điện đầu tư với thời gian 6 ngày và 8 công trình do khách hàng đầu tư với thời gian thực hiện 4,5 ngày, thấp hơn so với quy định là 10 ngày.

 

Theo ông Nguyễn Khoa Trình, Phó Giám đốc PC Phú Yên, công ty đang chuyển đổi nhận thức từ cung cấp đủ điện sang phục vụ cung cấp điện với chất lượng cao để ổn định và phát triển. Thời gian đến, công ty sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng một cách đồng bộ bằng việc nhanh chóng khắc phục những tồn tại trong giao tiếp khách hàng, cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng thông qua việc áp dụng công nghệ mới và cải tiến dịch vụ. “Những nỗ lực trong công tác đảm bảo phục vụ cấp điện của PC Phú Yên đã tạo được ấn tượng tốt. Điều này thể hiện qua kết quả đánh giá sự hài lòng của khách hàng do Công ty Tư vấn độc lập OCD thực hiện với điểm bình quân chung của PC Phú Yên là 7,04 điểm, tăng gần 1 điểm so với đánh giá của năm trước”, ông Trình nói.

 

HỒNG HOA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek