Thứ Sáu, 18/10/2024 01:25 SA
Euro đến, ti vi vẫn không chạy hàng
Thứ Năm, 02/06/2016 08:29 SA

Nhân viên Siêu thị điện máy PT Mart (TP Tuy Hòa) giới thiệu mẫu ti vi mới cho khách hàng - Ảnh: K.ANH

Những năm trước, vào các mùa World Cup, Euro… thị trường ti vi luôn sôi động. Nhưng năm nay, mùa Euro 2016 đang đến gần nhưng nhu cầu mua ti vi xem các trận đấu còn khá trầm lắng.

 

ÍT NGƯỜI MUA

 

Theo nhiều chủ cửa hàng, với mặt hàng tivi thì không chỉ trong mùa bóng này mà từ đầu năm đến nay, sức mua của người dân giảm so với mọi năm. Ông Nguyễn Ngọc Huy, nhân viên Siêu thị điện máy PT Mart (TP Tuy Hòa), cho biết: So với những mùa trước, mùa Euro năm nay, chẳng mấy người đến siêu thị mua ti vi để xem bóng đá; lượng khách hàng giảm hơn 30%. Còn ông Trần Minh Hoàng, Giám đốc Siêu thị điện máy Phan Khang Phú Yên, cho hay: Mọi năm, cứ đến những giải bóng đá lớn thì nhiều gia đình có nhu cầu mua ti vi. Khi đó, trung bình mỗi ngày, chúng tôi bán gần 30 cái, nhưng năm nay thì khác, số ti vi bán ra mỗi ngày chỉ được 10-15 cái, giảm 50-60% so với trước.

 

Theo ông Vũ Đình Tuân, chủ cửa hàng điện máy Ngọc Tuân, mặc dù đến mùa Euro nhưng hiện không phải mùa thu nhập của người dân nên sức mua không tăng. Hy vọng đến khi Euro bắt đầu, sức mua sẽ được cải thiện.

 

Về phía người dân, ông Lê Minh Vy ở phường 2, TP Tuy Hòa, bày tỏ: Trước Tết Nguyên đán, gia đình tôi đã sắm ti vi mới nên mùa bóng năm nay sẽ không mua thêm. Vợ và các con tôi đều biết tôi là người duy nhất trong gia đình mê bóng đá nên sẽ ưu tiên để tôi được sử dụng ti vi trong thời gian này. Còn chị Nguyễn Thị Sang ở phường Phú Đông, TP Tuy Hòa, chia sẻ: Gia đình tôi không có nhu cầu mua ti vi mới; vì kinh tế ngày càng khó khăn nên tiết kiệm được đồng nào hay đồng đó. Ti vi cũ còn dùng được thì cứ dùng, khi nào hư, tôi mới mua.

 

NHIỀU CHƯƠNG TRÌNH KÍCH CẦU

 

Theo các chủ cửa hàng, hiện giá các loại ti vi giảm nhiều so với trước, tạo cơ hội để người tiêu dùng mua sắm các sản phẩm mới. Bên cạnh những mẫu ti vi thông thường thì các hãng điện tử Samsung, Sony, Panasonic, TCL… đã và đang đưa ra thị trường nhiều sản phẩm ti vi mới được gọi là ti vi thông minh với mẫu mã đẹp, hình ảnh sắc nét hơn. Đặc biệt, phần lớn sản phẩm mới đều được tối ưu hóa công nghệ, tốc độ xử lý mạng nhanh hơn so với ti vi thông thường. Tuy nhiên, nếu khách hàng không chọn ti vi thông minh hoặc đã có sẵn ti vi thường tại nhà thì có thể mua thêm hộp smart box (hộp thay thế ti vi thông minh) giá 900.000 đồng đến 1,1 triệu đồng. Ưu điểm của loại hộp này là có chuột thông minh điều khiển, khách hàng không cần sử dụng remote và có thể dịch chuyển hay sử dụng cho nhiều dòng ti vi khác nhau.

 

Nhằm kích cầu tiêu dùng, tăng doanh số bán hàng trong mùa Euro sắp đến, các cửa hàng, siêu thị điện máy đã liên kết với các đơn vị sản xuất tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Ông Nguyễn Ngọc Huy cho biết thêm: Dịp này, Siêu thị điện máy PT Mart có các chương trình hỗ trợ khách hàng. Nếu mua ti vi Samsung, khách hàng sẽ được tặng gói cước xem truyền hình HD, FPT và 1 thùng bia Heniken. Với ti vi TCL, khách hàng được tặng gói cước truyền hình MTV (2 năm) cùng một bộ quà tặng giá trị từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng, trong đó có máy xay sinh tố, bộ phím chuột không dây… Còn ông Vũ Đình Tuân cho hay: Hiện nay, hãng Panasonic, Sony thực hiện chương trình quà tặng bia Tiger, valy kéo, phiếu bốc thăm trúng thưởng tùy theo giá trị đơn hàng. Các nhãn hàng khác thì cũng có tặng quà cho tất cả sản phẩm. Ngoài ra, cửa hàng cũng hỗ trợ người mua bằng hình thức mua trả góp lãi suất từ 1,49-2,49% tùy từng đối tượng khách hàng.

 

KHANG ANH

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek