Thứ Năm, 17/10/2024 23:30 CH
Thị trường bảo hiểm nhân thọ:
Nhiều triển vọng
Thứ Năm, 02/06/2016 10:00 SA

Nhân viên Bảo Việt Nhân Thọ Phú Yên tư vấn cho khách hàng - Ảnh: V.PHÊ

Theo các chuyên gia tài chính, so với trước đây, năm nay, thị trường bảo hiểm nhân thọ có nhiều triển vọng. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này đang triển khai nhiều chương trình nhằm đẩy mạnh khai thác, gia tăng thị phần, đảm bảo giải quyết rủi ro cho khách hàng.

 

LIÊN TỤC TĂNG TRƯỞNG

 

So với các tỉnh khác, kinh tế Phú Yên phát triển còn chậm, đời sống của nhiều gia đình vẫn còn khó khăn, nên việc tham gia bảo hiểm nhân thọ là không dễ. Tuy nhiên, những năm qua, nhiều người dân trong tỉnh hướng đến loại dịch vụ này vì bảo hiểm nhân thọ có thể giúp họ tích lũy tiền, sinh lợi.

 

Tại Phú Yên, bảo hiểm nhân thọ là một trong những dịch vụ tiềm năng, làm tăng kỳ vọng đối với các đơn vị cung cấp dịch vụ bảo hiểm. Ông Nguyễn Văn Hoàng, Giám đốc Công ty Bảo Việt Nhân Thọ Phú Yên, cho biết: Hiện nay, Bảo Việt Nhân Thọ phục vụ hơn 5 triệu khách hàng trên toàn quốc. Tại tỉnh, tổng số khách hàng của Bảo Việt Nhân Thọ Phú Yên khoảng 50.000 khách hàng; đặc biệt từ đầu năm đến nay, công ty đã khai thác nhiều hợp đồng mới với tổng giá trị lên đến gần 1.000 tỉ đồng. Những năm qua, công ty cũng luôn duy trì mức tăng trưởng hàng năm từ 10-30%. Hy vọng năm nay, mức tăng trưởng này sẽ còn cao hơn và công ty sẽ khai thác thêm khoảng 10.000 khách hàng.

 

Ông Võ Văn Cơ, Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý Dai-ichi Life tại Phú Yên, cho hay: So với trước đây, năm nay, thị trường bảo hiểm nhân thọ có nhiều khởi sắc. Với Dai-ichi Life, mức tăng trưởng hiện nay (cả khách hàng lẫn doanh thu) trên 50%. Theo kế hoạch năm 2016, công ty phấn đấu tăng số lượng khách hàng lên 30%, với tổng giá trị đạt trên 18 tỉ đồng. Còn theo ông Lê Đà Nam, Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý Prudential tại Phú Yên, năm 2016 là năm mà thị trường bảo hiểm nhân thọ có nhiều triển vọng. Năm 2015, doanh số công ty tăng 36% so với năm 2014. Riêng những tháng đầu năm 2016, doanh số tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhằm tăng thị phần, doanh số, số lượng khách hàng trong năm nay, thì ngoài khu vực thành phố, công ty sẽ mở rộng phạm vi khai thác đến các vùng nông thôn, đồng thời có những sản phẩm phù hợp với thu nhập người dân. Công ty sẽ tuyển dụng thêm nhân viên tư vấn, phụ trách từng khu vực để hỗ trợ khách hàng.

 

ĐẢM BẢO QUYỀN LỢI CHO KHÁCH HÀNG

 

Hiện nay, nhiều khách hàng có dự định tham gia bảo hiểm nhân thọ nhưng vẫn ngại rủi ro. Vấn đề đặt ra là các đơn vị kinh doanh loại hình bảo hiểm này phải làm thế nào để khách hàng yên tâm, mạnh dạn mua sản phẩm. Chị Trần Thị Thủy Tiên ở khu phố Liên Trì 2, phường 9, TP Tuy Hòa, nói: Trước đây, tôi có chị gái tham gia bảo hiểm nhân thọ. Chưa đến hạn hợp đồng nhưng công ty bảo hiểm này có vấn đề về tài chính. Sợ mất tiền, chị tôi yêu cầu công ty bảo hiểm thanh lý hợp đồng. Gần 1 năm sau đó, chị tôi mới nhận lại tiền gốc còn lợi nhuận thì không bao nhiêu. Mới đây, tôi được một số người quen giới thiệu tham gia bảo hiểm nhân thọ cho con. Dù muốn nhưng tôi lo mắc phải trường hợp tương tự.

 

Theo ông Lê Đà Nam, lâu nay, 100% khách hàng khi đáo hạn với Prudential sẽ được nhận tiền đúng theo cam kết của công ty, thậm chí công ty còn trích từ bảo tức đặc biệt (lợi nhuận) để chia thêm cho khách hàng. Prudential luôn chú trọng công tác chăm sóc, bảo vệ lợi ích của khách hàng, do đó, khách hàng tham gia bảo hiểm Prudential sẽ không gặp bất kỳ rủi ro gì. Vấn đề ở đây là khách hàng chưa hiểu rõ về bảo hiểm nhân thọ cũng như sản phẩm đã mua. Tuy nhiên, công ty sẽ tăng cường tư vấn về các vấn đề liên quan cho khách hàng.

 

Một trong những trường hợp khách hàng được giải quyết quyền lợi khi tham gia bảo hiểm là ông Lê Văn Vinh ở thôn Quy Hậu, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa. Theo lời bà Huỳnh Thị Kim Ba, vợ ông Vinh thì ông Vinh tham gia hợp đồng bảo hiểm tại Bảo Việt Nhân Thọ Phú Yên từ tháng 8/2009 nhưng không may tử vong vào tháng 11/2013. Tổng phí mà ông Vinh đã đóng hơn 100 triệu đồng. Tuy nhiên, Bảo Việt Nhân Thọ Phú Yên đã chi trả cho bà Ba (vào tháng 12/2013) 500 triệu đồng. Là một khách hàng từng tham gia loại hình bảo hiểm này, bà Nguyễn Thị Linh ở xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa, chia sẻ: Từ năm 2005-2015, tôi tham gia bảo hiểm nhân thọ, mức phí đóng là 8 triệu đồng/năm. Sau khi hợp đồng kết thúc, tôi nhận gần 155 triệu đồng (đúng theo thỏa thuận) và được thưởng thêm 10 triệu đồng vì là khách hàng nộp phí đúng hạn.

 

Theo ông Nguyễn Văn Hoàng, bảo hiểm nhân thọ là một chương trình tài chính dài hạn gắn với quyền lợi khách hàng. Trong 20 năm qua, Bảo Việt Nhân Thọ Phú Yên đã chi trả hơn 300 tỉ đồng cho các khách hàng đáo hạn và hơn 20 tỉ đồng cho khách hàng không may gặp rủi ro theo đúng cam kết trong hợp đồng. Chúng tôi cũng đã có đội ngũ nhân viên tư vấn trên khắp các địa bàn trong toàn tỉnh. Họ sẽ là những người hỗ trợ tích cực cho khách hàng. Công ty luôn đảm bảo lợi ích khách hàng trong suốt thời gian tham gia. Chúng tôi khuyến cáo khách hàng nên nắm bắt, hiểu rõ các nội dung hợp đồng bảo hiểm nhân thọ và quyền lợi của mình. Trong trường hợp có vướng mắc, chúng tôi sẵn sàng tư vấn tại trụ sở hoặc qua số điện thoại trực tiếp của công ty. 

 

VÕ PHÊ

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek