Thứ Bảy, 19/10/2024 19:33 CH
Đi lại dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5:
Lại căng thẳng vé tàu, xe
Thứ Bảy, 23/04/2016 11:20 SA

Hành khách mua vé tàu tại ga Tuy Hòa - Ảnh: N.THANH

Đến hẹn lại lên, cứ đến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhu cầu đi lại của người dân trên tuyến TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa và ngược lại tăng đột biến dẫn đến tình trạng sốt vé tàu, xe. Không chỉ “cháy” vé mà giá vé tàu, xe cũng tăng cao so với ngày thường.

 

NHU CẦU TĂNG ĐỘT BIẾN

 

Theo Sở GTVT, đơn vị này đã làm việc với các nhà xe trên địa bàn tỉnh để sẵn sàng tăng cường thêm khoảng 10 xe phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ 30/4, 1/5. Sở GTVT cũng chỉ đạo Ban quản lý bến xe tăng cường lực lượng an ninh tại bến để giữ an ninh trật tự khi có đông khách đến bến; đồng thời phối hợp với thanh tra giao thông tăng cường quản lý các xe ra vào bến.

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay được nghỉ 4 ngày nên nhu cầu đi lại của người dân trên tuyến TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa và ngược lại tăng đột biến. Theo nhiều nhà xe, để huy động phương tiện phục vụ người dân, các nhà xe đã có phương án quay đầu xe liên tục. Tuy nhiên, nhiều nhà xe như Thuận Thảo, Thành Ban, Cúc Tư… đều đã hết vé trong những ngày cao điểm trước và sau lễ. Nhiều người có nhu cầu mua vé từ TP Hồ Chí Minh về Tuy Hòa vào ngày 29/4 đang rất lo lắng vì chưa tìm được vé. Anh Trần Lê Tín, một người Phú Yên đang làm việc tại TP Hồ Chí Minh, cho biết: Nghỉ lễ kéo dài nên tôi định về quê thăm gia đình. Còn hơn một tuần nữa mới đến lễ nhưng khi đặt vé, các nhà xe đều báo hết vé. Tôi không ngờ việc mua vé xe dịp lễ 30/4, 1/5 lại căng thẳng không kém dịp nghỉ Tết Nguyên đán.

 

Căng thẳng không kém vé xe, nhiều người “săn” vé tàu trước và sau dịp lễ 30/4, 1/5 tuyến TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa và ngược lại cũng thất vọng vì không thể mua được vé những ngày này. Bà Đặng Thị Thạnh ở TP Tuy Hòa, cho biết: “2 ngày nay tôi tìm mua vé xe từ TP Hồ Chí Minh về Tuy Hòa vào ngày 29/4 cho em mình nhưng các nhà xe đều trả lời hết vé. Tôi cũng đã đặt vé tàu trên mạng nhưng cũng không mua được. Giờ em tôi chỉ có cách đón xe “dù” về nhà thôi”.

 

Bên cạnh tàu hỏa và xe khách, nhiều người cũng lựa chọn máy bay để di chuyển trong dịp lễ. Theo các đại lý vé máy bay Jetstar và Vietjet, các chuyến bay TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa và ngược lại vào dịp lễ không có vé giá rẻ nhưng hiện vé vào những ngày cao điểm trước và sau lễ vẫn còn.

 

Chị Nguyễn Hải Yến, một người Phú Yên đang làm việc tại TP Hồ Chí Minh, cho biết: Dịp nghỉ lễ này, tôi đưa cả gia đình về thăm quê. Tuy giá vé hơi cao nhưng vì có con nhỏ nên tôi mua vé máy bay để đi lại cho tiện.

 

GIÁ VÉ TĂNG

 

Giống như mọi năm, để bù vào chiều xe chạy “rỗng”, vé xe dịp lễ năm nay tăng khoảng 40% so với ngày thường. Theo đó, mỗi vé xe giường nằm có giá khoảng 350.000 đồng, ghế ngồi có giá khoảng 270.000 đồng/vé. Ông Phan Phú Thịnh, đại diện xe khách Thuận Thảo, cho biết: Để phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân trong dịp lễ 30/4, 1/5, nhà xe đã huy động 10 đầu xe chạy tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh và ngược lại. Hiện vé xe vào các ngày cao điểm 28, 29/4 đã hết nhưng nếu nhu cầu của người dân tăng cao, doanh nghiệp sẽ điều động thêm xe.

 

Theo ga Tuy Hòa, dịp nghỉ lễ năm nay, vé tàu tăng từ 20-30% so với ngày thường. Hiện mỗi ngày ga Tuy Hòa bán ra từ 180-200 vé trên các đoàn tàu nhưng trong dịp lễ 30/4 và 1/5, do nhu cầu tăng đột biến nên vé tàu các ngày cao điểm trước và sau lễ cũng đã hết. Dịp này, ngành Đường sắt cũng tăng thêm toa trên đoàn tàu Nha Trang - Tuy Hòa và ngược lại.

 

Theo ông Hoàng Phó Lãnh, Giám đốc Bến xe liên tỉnh, thời gian nghỉ lễ 30/4, 1/5, dự kiến nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao, nhất là trên tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh và ngược lại. Trước tình hình này, bến xe đã làm việc với các nhà xe để có kế hoạch tăng cường xe phục vụ hành khách trong những ngày cao điểm. Phú Yên hiện có 12 doanh nghiệp tham gia vận tải hành khách trên tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh với khoảng 70 phương tiện. Lượng phương tiện này sẽ đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân. Thực tế, nhiều người dân thường tập trung vào các nhà xe hoạt động lâu năm. Bà con muốn mua vé xe thì nên đến Bến xe liên tỉnh để mua vì sẽ có đầy đủ thông tin về các nhà xe. Hành khách ra vào bến xe dịp lễ gia tăng nên việc đảm bảo an ninh trật tự tại bến xe được chú trọng hơn so với ngày thường.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek