Chủ Nhật, 29/09/2024 20:18 CH
Thực phẩm chế biến sẵn: Xu hướng tiêu dùng mới
Thứ Sáu, 17/08/2007 07:59 SA

Trong xã hội phát triển, khi quỹ thời gian dành cho gia đình ngày càng eo hẹp thì việc lựa chọn những thức ăn đã chế biến hoặc sơ chế trở thành một xu hướng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn...

 

070818-thuc-pham-6.jpg
Khách hàng lựa chọn thực phẩm chế biến sẵn trong một siêu thị -Ảnh: ĐN
Ưu điểm dễ nhận thấy nhất của các mặt hàng thực phẩm đông lạnh, chế biến sẵn là tính tiện lợi, đa dạng. Ngoài ra, những lo ngại về vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay cũng đẩy nhiều người tiêu dùng tới xu hướng sử dụng thực phẩm chế biến sẵn. Bởi hầu hết loại thực phẩm này có nguồn gốc, thương hiệu rõ ràng, công bố chất lượng minh bạch... Hiện nhiều cửa hàng bách hóa và siêu thị đều xác định thực phẩm chế biến sẵn là một mũi nhọn của mình trong kinh doanh. Ông Nguyễn Đức Thành, Giám đốc DNTN Minh Thu, nhà phân phối các mặt hàng thực phẩm chế biến sẵn Vissan thị trường Phú Yên, cho biết: “Hiện ngành hàng này tăng từ 15 - 20% với khoảng 500 mặt hàng thực phẩm chế biến sẵn, tiêu thụ nhanh nhất vẫn là hàng tẩm ướp thức ăn nấu sẵn”.

 

Đặt trong tình thế cạnh tranh nhau về chất lượng, giá cả, nên thực phẩm chế biến ngày càng có xu hướng chững giá. Hiện có nhiều loại thực phẩm chế biến sẵn có giá cả ngang bằng hoặc rẻ hơn với các chợ như hải sản, các loại cá biển, một số loại rau và thịt... Với những mặt hàng phải qua nhiều công đoạn chế biến, giá cũng chỉ đắt hơn khoảng từ 5 -10%.

 

Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng phải trang bị cho mình một số kỹ năng để chọn đúng loại thực phẩm ưng ý, an toàn. “Quan trọng nhất trong việc lựa chọn thực phẩm chế biến sẵn là hạn sử dụng. Phải luôn chắc rằng loại thực phẩm mình chọn mới,  chưa hết hạn. Mặt khác, khách hàng cần chú ý đến bao bì, hộp đựng của các sản phẩm vì chỉ cần bịch đựng bị rách hay hộp bị méo mó, han rỉ là những vi khuẩn độc hại có môi trường sinh sôi nảy nở. Nên hạn chế những thực phẩm chế biến sẵn ở các chợ không rõ nguồn gốc như: chả cá, cá hấp, thịt quay... vì không ai đảm bảo được chất lượng và độ an toàn về vệ sinh của chúng” – Ông Thành khuyến cáo.

 

ĐĂNG NGUYÊN

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek