Thứ Hai, 30/09/2024 02:20 SA
Công trình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên:
Các hạng mục thi công đều chậm tiến độ
Chủ Nhật, 05/08/2007 07:47 SA

Công trình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên do Ban Quản lý dự án các công trình trọng điểm Phú Yên làm chủ đầu tư, đã được khởi công từ tháng 9/2006 với việc xây dựng hai khối nhà cao tầng. Tuy nhiên, tiến độ xây dựng cả hai khối nhà này đều bị chậm và nhiều hệ thống thiết bị đi kèm vẫn đang trong giai đoạn thiết kế hoặc chờ thẩm định.

 

070804-benh-vien.jpg

Công ty Tân Phú (Bình Định) đang thi công phần móng khối nhà A3 công trình bệnh viện tỉnh – Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Hai hạng mục đã được khởi công xây dựng là khối nhà A2 (cao 8 tầng) và A3 (cao 8 tầng) cùng các nhà C, D1,2,3 (cao 2 tầng). Theo kế hoạch, khối nhà A2 phải được hoàn thành vào tháng 9 năm nay, nhưng hiện nhà thầu chịu trách nhiệm thi công hạng mục này là Công ty Xây dựng Hiệp Hòa mới chỉ đổ xong bê tông sàn tầng 8 và đang thi công tường bao. Khối nhà này dự kiến đến cuối quí 1 năm 2008 mới hoàn thành, nghĩa là chậm 5 tháng so với hợp đồng đã được ký kết.

 

Trưởng ban Quản lý dự án các công trình trọng điểm Lê Trọng Tân cho biết, nguyên nhân chậm thuộc về chủ đầu tư vì mời thầu chỉ có 12 tháng là không khả thi. Đây là một hạng mục công trình cao 8 tầng (cao nhất tỉnh Phú Yên hiện nay), diện tích sàn lên đến trên 6.500m2 nên mặc dù Công ty Hiệp Hòa là một nhà thầu có năng lực vẫn không thể nào hoàn thành khối nhà A2 đúng tiến độ đề ra. Thêm vào đó, việc thi công khối nhà này đang phải đợi các hệ thống thiết bị chuyên dùng đi kèm như khí y tế, phòng cháy chữa cháy, điều hòa không khí, camera quan sát, phát thanh, truyền hình… Hiện chủ đầu tư đang chuẩn bị đấu thầu hệ thống phòng cháy chữa cháy và trình Sở Xây dựng thẩm định hệ thống khí y tế; riêng hệ thống điều hòa không khí đang được khẩn trương hoàn thành hồ sơ thiết kế kỹ thuật.

 

Cùng với khối nhà A2, khối nhà A3 và các nhà C, D1,2,3 do Công ty TNHH Tân Phú (Bình Định) thi công theo kế hoạch sẽ hoàn thành vào cuối năm 2008. Tuy nhiên, đến nay nhà thầu mới chỉ thực hiện xong phần móng nhà A3, còn cổ trụ và giằng móng chưa thi công được. Nguyên nhân là hiện Phú Yên chưa có thiết bị bơm bê tông trụ (bơm theo chiều thẳng đứng) nên Ban Quản lý dự án các công trình trọng điểm tỉnh phải xin ý kiến Sở Xây dựng cho thay đổi biện pháp thi công phần trụ từ bê tông thương phẩm (đổ bằng máy) sang trộn bê tông tại chỗ (đổ bằng thủ công). Thế nhưng, hiện Bộ Xây dựng mới chỉ có qui định đơn giá đổ bê tông tại chỗ đối với những công trình có chiều cao 16 m còn trên 16m thì chưa có đơn giá định mức, nên Sở Xây dựng cũng phải xin ý kiến của Bộ. Chính vì thế, tạm thời chủ đầu tư phải dừng thi công móng khối nhà A3.

 

Trưởng ban Quản lý dự án các công trình trọng điểm Lê Trọng Tân cho biết khối nhà A4 (cao 8 tầng) cùng các nhà B1,2,3,4 (cao 2 tầng) sẽ được khởi công vào đầu tháng 8/2007; các hạng mục còn lại gồm khối nhà A1 (cao 8 tầng) cùng các nhà E, G, H (2 tầng) và sân vườn, tường rào, điện nước ngoài nhà, hệ thống xử lý nước, rác thải sẽ được triển khai vào năm sau. Quyết tâm của chủ đầu tư là sẽ hoàn thành dự án và đưa công trình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên vào sử dụng trong quí 4/2009. Để làm được điều này, Ban Quản lý dự án các công trình trọng điểm đang tích cực triển khai thực hiện các hạng mục công trình còn lại, đồng thời bố trí, sắp xếp thi công các khối nhà sao cho hợp lý để không cản trở lẫn nhau. Tuy nhiên có một vấn đề đặt ra là các khối nhà của Bệnh viện Đa khoa Phú Yên được triển khai xây dựng trong những giai đoạn khác nhau. Vì vậy ở giai đoạn kết thúc dự án, chủ đầu tư cần tính toán công tác hoàn thiện sao cho các hạng mục công trình được xây dựng sau không làm bẩn các khối nhà đã được hoàn thành trước vì đây là một công trình đòi hỏi cao về mặt vệ sinh môi trường.

 

HOÀI TRUNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Sơn Thành Tây bội thu mùa tiêu
Chủ Nhật, 05/08/2007 07:00 SA
Giá giảm, sức mua tăng
Thứ Sáu, 03/08/2007 13:58 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek