Thứ Hai, 30/09/2024 02:36 SA
Thị trường xe tay ga:
Giá giảm, sức mua tăng
Thứ Sáu, 03/08/2007 13:58 CH

Các hãng sản xuất xe máy tay ga ngày càng tung ra nhiều dòng xe mới, đa dạng kiểu dáng, màu sắc nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Riêng tại thị trường Phú Yên, giá bán các loại xe tay ga đang có xu hướng giảm từ 1 - 1,2 triệu đồng/chiếc nên sức tiêu thụ tăng 40 - 50% so với đầu năm.

 

ĐUA NHAU GIẢM GIÁ

 

070803-xe-tay-ga.jpg

Khách hàng mua xe máy tay ga tại một cửa hàng ở TP Tuy Hòa - Ảnh: N.Q

 

Tại các điểm bán xe máy ở TP Tuy Hòa, ngoài các loại xe số thông thường, các doanh nghiệp thường dành khoảng không gian khá lớn để trưng bày các loại xe tay ga để thu hút khách hàng. Ông Nguyễn Minh Nhông, Giám đốc DNTN thương mại Nhông (TP Tuy Hòa), cho biết: “Các dòng xe tay ga của các hãng lớn như  SYM, Kymco (Đài Loan), Honda, Yamaha, Honda, Suzuky (Nhật Bản) đang đua nhau giảm giá nên thị trường “nóng” lên từng ngày. Xe tay ga giờ đây không còn là “hàng độc” dành riêng những người có thu nhập cao mà đang hướng đến mọi đối tượng khách hàng. Hiện giá bán ra đang giảm đều cho tất cả các dòng xe như hãng Yamaha và Suzuky giảm 1 triệu đồng/chiếc, Honda giảm 700.000 đồng/chiếc, SYM giảm 1,2 triệu đồng/chiếc. Việc các hãng xe đồng loạt giảm giá bán ra đang kích thích mạnh sức tiêu thụ. Hiện lượng xe bán ra hàng ngày tăng 40 – 50% so với đầu năm”. Ông Nhông cũng cho biết thêm, người tiêu dùng ở Phú Yên chỉ ưu chuộng các dòng xe có giá 24-35 triệu đồng/chiếc như Nuovo (Yamaha), Attila Victoria (SYM), Click, SCR (Honda)...

 

Theo nhiều doanh nghiệp kinh doanh xe máy, tuy thị trường xe tay ga đang có xu hướng giảm nhưng người tiêu dùng Phú Yên chỉ hướng đến những dòng xe “ăn chắc mặc bền”, phù hợp với mọi giới, lứa tuổi chứ không chạy theo thời trang như các thành phố lớn. Các dòng xe tay ga nhập khẩu đắt tiền như Honda@, SH, Dylan...có giá 5.000 USD bán rất chậm, chỉ thích hợp với số ít người có thu nhập cao. 

 

LIÊN TỤC XUẤT HIỆN KIỂU DÁNG MỚI

 

Cứ vài tháng, các hãng xe máy Honda, Yamaha, Suzuki, SYM lại thay nhau giới thiệu xe tay ga kiểu dáng mới. Hãng Honda Việt Nam tung ra thị trường dòng xe tay ga Click 25,5 triệu đồng/chiếc. Trong khi đó, Yamaha lại liên tiếp tung ra dòng xe ga Mio Classico, Maximo và Ultimo cải tiến từ dòng Mio với giá bán khá mềm 19-21 triệu đồng/chiếc. Suzuki Bella 125 có giá bán 31,5 triệu đồng. Hãng Honda đã chính thức ra mắt thị trường xe tay ga Air Blade 108cc kiểu dáng thể thao, to và khỏe hơn Click. Đây là loại xe phù hợp với các bạn nam tuổi từ 20-30 với dáng vẻ mạnh mẽ, hiện đại. Những người yêu thích dòng xe tay ga cao cấp của Piaggio, nhưng không đủ tiền “với” nổi chiếc Vespa LX giá “ngất ngưởng” 80- 90 triệu đồng, có thể chọn cho mình một dòng xe mới phù hợp với túi tiền như Fly 125 đang được bán nhiều trên thị trường.

 

Sau những thành công vượt bậc tại thị trường Việt Nam, ba hãng lớn là Honda, Yamaha và Piaggio đang xúc tiến đầu tư xây dựng thêm nhà máy tại Việt Nam, dự kiến đưa vào sản xuất vào cuối năm 2008. Thị trường xe tay ga sẽ tiếp tục chứng kiến sự cạnh tranh của các hãng sản xuất khi cho ra đời những dòng xe mới với những mẫu mã, giá cả ngày càng đa dạng. Người tiêu dùng sẽ càng được hưởng lợi nhiều hơn vì có nhiều sự lựa chọn về giá cả, mẫu mã cũng như chế độ hậu mãi của các nhà sản xuất.

 

ĐĂNG NGUYÊN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek