Thứ Tư, 23/10/2024 10:32 SA
Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Văn Trà:
Làm việc về tiến độ thực hiện một số dự án giao thông
Thứ Năm, 10/03/2016 08:05 SA

Ngày 9/3, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Văn Trà; Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng đã làm việc với Sở GTVT về tình hình thực hiện các dự án do Sở GTVT làm chủ đầu tư. Tham dự buổi làm việc còn có lãnh đạo các sở liên quan trong tỉnh.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Văn Trà phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: N.THANH

 

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thành Trí, Giám đốc Sở GTVT đã báo cáo tình hình thực hiện một số dự án giao thông lớn trên địa bàn tỉnh. Đối với tuyến Xuân Phước - Phú Hải, đến nay, đơn vị thi công đã hoàn thành giai đoạn 1 (xây dựng nền đường và hệ thống thoát nước từ Km0 - Km19). Trong giai đoạn 2 của dự án này, nhà thầu đã thi công hoàn thành 13,7/14km nền đường, 32,7/33,8km móng cấp phối đá dăm, 8/19km mặt đường bê tông xi măng.

 

Riêng tiểu dự án 2, 3 thuộc dự án Hạ tầng đô thị Nam TP Tuy Hòa - Vũng Rô, nhiều hạng mục vẫn còn dang dở như còn lại 4km bê tông nhựa (bên phải tuyến) và toàn bộ lớp bê tông nhựa thuộc tiểu dự án 2, 1,2km cuối tuyến và toàn bộ lớp bê tông nhựa thuộc tiểu dự án 3…

 

Ông Nguyễn Thành Trí kiến nghị UBND tỉnh tiếp tục làm việc với các bộ, ngành Trung ương xem xét bố trí phần vốn đối ứng ngân sách Trung ương còn lại (khoảng 175 tỉ đồng) để thực hiện giai đoạn 2 tuyến Xuân Phước - Phú Hải; cho phép tiếp tục thi công hoàn thành các hạng mục còn lại của tiểu dự án 2 và tách các hạng mục còn lại của tiểu dự án 3 (thuộc dự án Hạ tầng đô thị Nam TP Tuy Hòa - Vũng Rô) thành một dự án mới để đầu tư xây dựng sau năm 2016; ưu tiên cấp kinh phí để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cầu Dinh Ông và giai đoạn 2 tuyến Xuân Phước - Phú Hải. Sở GTVT cũng đề nghị UBND tỉnh xem xét phê duyệt tổng mức đầu tư điều chỉnh dự án Trục giao thông phía tây (quốc lộ 19C) để có cơ sở quyết toán trong năm 2016…

 

Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản thống nhất với báo cáo của Sở GTVT. Đối với những kiến nghị của sở, đồng chí Hoàng Văn Trà đồng ý cho tách các hạng mục còn lại của tiểu dự án 3 thành một dự án mới. Với những hạng mục đã thi công của dự án, chủ đầu tư cần nghiệm thu cho phép kết thúc, làm hồ sơ quyết toán công trình. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đồng ý cho tạm ứng vốn để giải phóng mặt bằng còn vướng của tuyến Xuân Phước - Phú Hải và cầu Dinh Ông; giao các sở có liên quan nghiên cứu những kiến nghị còn lại của Sở GTVT để trình UBND tỉnh xem xét.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek