Thứ Tư, 23/10/2024 10:21 SA
Các điểm kinh doanh mặt hàng thời trang tại TP Tuy Hòa:
Đầu năm, tranh thủ xả hàng tồn kho
Thứ Tư, 09/03/2016 10:00 SA

Lấy lý do khuyến mại đầu năm nhưng thực tế các cơ sở kinh doanh mặt hàng thời trang tại TP Tuy Hòa đang cố giải quyết hàng tồn, hàng lỗi mốt của năm cũ.

 

Khách hàng mua quần áo giảm giá ở tại một cửa hàng ở TP Tuy Hòa - Ảnh: K.ANH

 

Thông thường thì phong trào bán hàng khuyến mại của các cơ sở kinh doanh quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện… chỉ rộ lên vào dịp cuối năm âm lịch vì đây là thời điểm sức mua tăng. Thế nhưng năm nay, ngay trong tháng Giêng, các cơ sở kinh doanh thời trang tại TP Tuy Hòa đã đua nhau khuyến mại, bán hàng giá rẻ cho người tiêu dùng. Đa số các cửa hàng, điểm bán chỉ thông tin cho khách khi họ vào mua hàng hoặc trưng bày một vài kệ hàng giảm giá riêng biệt. Theo chị Nguyễn Ngọc Như, chủ một cửa hàng giày dép ở phường Phú Lâm, thì sau Tết Nguyên đán, khi bán hàng trở lại, chị đã thực hiện chương trình giảm giá từ 20-30% đối với các loại giày nữ, giày trẻ em; riêng giày nam thì giảm giá 15%. Còn chị Phạm Thị Thanh Tuyền, chủ một cửa hàng thời trang trên đường Nguyễn Huệ, nói: Vì muốn hút khách hàng nhân dịp đầu năm nên cửa hàng của chúng tôi đang giảm giá 50% các mặt hàng hiện có như túi xách, quần áo, dây nịt…

 

Nguyên nhân mà các chủ cửa hàng đưa ra khi giảm giá là nhằm tăng sức mua, tạo cơ hội mua sắm hàng giá rẻ cho người tiêu dùng, giải quyết bớt hàng tồn để nhập hàng mới… Chị Nguyễn Thị Lan Phương, chủ shop thời trang trên đường Lê Thánh Tôn, cho biết: Thông thường trong một tháng, tôi phải nhập từ 1-2 đợt hàng mới. Cuối mỗi đợt hàng như vậy đều có hàng tồn, đợt này dồn đợt khác, cứ thế hàng tồn mỗi ngày một nhiều hơn. Dịp cuối năm vừa qua, tôi tưởng sẽ bán hết nhưng hàng tồn kho vẫn còn chất đống. Do đó, đầu năm mới, tôi thực hiện giảm giá với mong muốn sẽ bán bớt hàng cũ để có chỗ treo hàng mới. Theo bà Lê Thị Mận, tiểu thương bán quần áo ở chợ Tuy Hòa, việc giảm giá đầu năm không phải là thông lệ đối với tiểu thương chợ này, nhưng nhiều người đang thực hiện. Tâm lý của người tiêu dùng thích mua hàng mới. Mặt khác, khi chọn hàng mới, có thể khách hàng sẽ chọn thêm vài món hàng cũ nên nếu không có hàng mới thì hàng cũ coi như “bất động”. Vì vậy, không chỉ bà Mận mà các tiểu thương khác cũng phải giảm giá hàng cũ để lấy hàng mới.

 

Tuy đã giảm giá nhưng hiện phần lớn các điểm kinh doanh thời trang tại TP Tuy Hòa vẫn không “kéo” được nhiều người đến mua hàng. Chị Bùi Kiều Lan, chủ một cơ sở kinh doanh thời trang ở phường 3, cho hay: Tôi giảm giá gần 10 ngày nay, nhưng chỉ bán được 2 sản phẩm. Đầu năm nên dù giảm giá, người mua vẫn rất ít ỏi. Ông Huỳnh Trung, chủ một shop thời trang nam trên đường Phan Đình Phùng, chia sẻ: Từ ngày đầu khai hàng, tôi đã bán giảm giá, nhưng đến nay không bán được sản phẩm nào. Phần lớn khách chỉ vào xem chứ không mua. Tôi muốn bán bớt hàng tồn nhưng khó quá.

 

Về phía người tiêu dùng, chị Trần Thị Hà ở phường Phú Lâm, cho biết: Cuối năm, chúng tôi mua nhiều rồi, thậm chí có những mẫu đồ còn chưa sử dụng đến nên nếu mua nữa thì tốn tiền trong khi còn nhiều thứ phải chi tiêu. Còn theo bà Nguyễn Thị Liên ở phường 6, hiện có nhiều hàng thời trang giá rẻ nhưng là hàng lỗi mốt nên bà không quan tâm. Chờ khi nào các cửa hàng bán hàng mẫu mới, bà Liên mới đi mua.

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek