Thứ Năm, 24/10/2024 08:16 SA
Thu hút đầu tư nước ngoài: Tỉnh nỗ lực, nhà đầu tư hưởng ứng
Thứ Sáu, 26/02/2016 08:29 SA

KCP VIL (doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài) đang triển khai các dự án nâng công suất, mở rộng sản xuất các sản phẩm sau đường trong Năm doanh nghiệp Phú Yên 2016 - Ảnh: V.AN

Tiếp tục xây dựng kết cấu hạ tầng, tập trung đào tạo nguồn nhân lực, đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư theo hướng thông thoáng, minh bạch, cởi mở… là những giải pháp mà Phú Yên đưa ra để thu hút đầu tư nước ngoài trong thời gian tới.

 

NHIỀU GIẢI PHÁP ĐỘT PHÁ

 

Theo Sở KH-ĐT, thời gian qua, cơ quan này đã tiếp xúc và làm việc với hàng chục nhà đầu tư đến Phú Yên tìm hiểu cơ hội đầu tư về nhiều lĩnh vực như thương mại, du lịch, thủy hải sản, môi trường, xây dựng… Sở cũng tăng cường quảng bá hình ảnh của tỉnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, tham dự nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư trong và ngoài tỉnh qua đó giới thiệu tiềm năng thế mạnh, định hướng thu hút đầu tư của Phú Yên để kêu gọi đầu tư. Ngoài ra, Sở KH-ĐT còn tích cực hỗ trợ các nhà đầu tư triển khai, xây dựng dự án trên địa bàn tỉnh. Nhờ vậy đến nay, Phú Yên đã thu hút được 42 dự án đầu tư từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng vốn đầu tư khoảng 4,72 tỉ USD; trong đó, 28 dự án đã đi vào hoạt động với tổng vốn đầu tư 307 triệu USD, các dự án còn lại đang được tiếp tục triển khai. Năm qua, doanh thu của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trên địa bàn tỉnh đạt 2.213 tỉ đồng, đóng góp ngân sách khoảng 183 tỉ đồng, giải quyết việc làm ổn định cho hơn 3.400 lao động.

 

Ông Nguyễn Lê Vũ, Phó Giám đốc Sở KH-ĐT, cho biết: Để thu hút đầu tư nước ngoài, hiện Phú Yên tập trung thực hiện các giải pháp đột phá. Cụ thể, tỉnh đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng Khu kinh tế Nam Phú Yên và xúc tiến đầu tư các dự án lớn về du lịch. Tỉnh tăng cường phát triển nguồn nhân lực, đào tạo và thu hút nhân lực có trình độ cao, gắn đào tạo với sử dụng. Tỉnh cũng đầu tư hạ tầng và thu hút đầu tư vào Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Phú Yên. Ngoài ra, tỉnh còn đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao các chỉ số PCI, PAPI, tạo môi trường đầu tư cởi mở, lành mạnh, tạo thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư thuộc mọi thành phần kinh tế; đồng thời phối hợp giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư…

 

NHÀ ĐẦU TƯ HƯỞNG ỨNG

 

Trước những nỗ lực của UBND tỉnh và các cấp, ngành, ông K.V.S.R Subbaiah, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam (KCP VIL), cho biết: Nhà đầu tư đánh giá cao sự hỗ trợ của các sở, ngành, địa phương và đặc biệt là sự giúp đỡ của lãnh đạo tỉnh trong thời gian đầu khó khăn, khi công ty chuyển từ Thừa Thiên - Huế về Phú Yên. Để đáp lại, KCP VIL luôn nỗ lực sản xuất, kinh doanh, từng bước khẳng định vị thế và ngày càng phát triển. Đến nay, qua hơn 15 năm hoạt động, tổng số cán bộ nhân viên công ty đã tăng lên gần 700 người, với vùng nguyên liệu hơn 20.000ha. Tổng vốn đầu tư tăng gấp 4 lần từ 25 triệu USD lên 100 triệu USD. Sắp tới, với những dự án nâng công suất nhà máy đường, mở rộng sản xuất các sản phẩm sau đường, tổng vốn đầu tư của KCP VIL có thể lên đến 200 triệu USD. Theo ông Subbaiah, năm 2016 được Phú Yên chọn là Năm doanh nghiệp. Đây là cơ hội thuận lợi để các nhà đầu tư tìm hiểu, mở rộng đầu tư tại Phú Yên vì nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ lãnh đạo tỉnh và tất cả các cơ quan ban, ngành trong tỉnh. Tận dụng cơ hội này, KCP VIL cũng sẽ tiếp tục đầu tư thêm nhiều lĩnh vực khác nhằm mang lại nguồn lợi cho công ty và góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Còn ông Ieks Poppema, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bãi Tràm Estates, thì cho rằng: Hiện nay, các nhà đầu tư trong lĩnh vực du lịch đến với Phú Yên không chỉ vì vùng đất này có đường bờ biển dài, phong cảnh đẹp, nhiều món ăn ngon… mà còn vì các sở, ngành, địa phương luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi, kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án. Khi đã được chính quyền hỗ trợ tích cực, chúng tôi sẵn sàng giúp quảng bá, giới thiệu hình ảnh Phú Yên và cơ hội đầu tư tại Phú Yên đến với đông đảo cộng đồng doanh nghiệp, bạn bè. Chúng tôi cũng sẽ làm cầu nối đưa thêm nhiều nhà đầu tư đến hợp tác kinh doanh, tham quan, du lịch nghỉ dưỡng tại Phú Yên.

 

Trong Năm doanh nghiệp 2016, Phú Yên sẽ tăng cường tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh, các cơ quan quản lý nhà nước với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải tiến lề lối làm việc; cung cấp thông tin hỗ trợ doanh nghiệp, giảm tối đa chi phí cho người dân và doanh nghiệp; tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp hoàn tất các thủ tục, nhất là thủ tục về đất đai, bồi thường, giải phóng mặt bằng, để sớm triển khai đầu tư các dự án lớn trên địa bàn.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Văn Trà

 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek