Thứ Sáu, 25/10/2024 00:22 SA
Ngày vía Thần Tài: Người dân đổ xô mua vàng
Thứ Năm, 18/02/2016 07:59 SA

Người dân đổ xô đi mua vàng nhân ngày vía Thần Tài - Ảnh: L.HẢO

Ngày 17/2 (nhằm mùng 10 tháng Giêng - ngày vía Thần Tài), lượng giao dịch tại một số doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh tăng đột biến.

 

6 giờ 30 sáng, mặc dù các tiệm vàng lớn trên đường Trần Hưng Đạo (phường 4, TP Tuy Hòa) chưa mở cửa nhưng đã có rất đông người dân đến chờ mua vàng. Chị Trần Thị Bình ở phường 5 (TP Tuy Hòa), cho biết: Qua các phương tiện truyền thông, chúng tôi được biết mua vàng trong ngày vía Thần Tài, chủ nhân sẽ được phúc lộc, sung túc may mắn cả năm. Do đó, năm ngoái, tôi và bạn bè rủ nhau đi mua vàng ngày vía Thần Tài nhưng khi chúng tôi đến tiệm vàng vào buổi trưa thì vàng miếng Thần Tài đã hết. Vì vậy, năm nay, tôi tranh thủ đến trước giờ làm việc để khi tiệm vàng mở cửa thì mình mua được vàng ngay.

 

Cùng chung tâm lý với chị Bình, nhiều người dân cũng tập trung trước các tiệm vàng từ sáng sớm. Từ 6 giờ 40, khi các tiệm vàng lần lượt mở cửa, khách hàng đã ùa vào mua vàng. Năm nay, không riêng các doanh nhân, tiểu thương, người làm ăn, mua bán mà kể cả cán bộ công chức, viên chức, người nội trợ, thậm chí cả ngư dân cũng đi mua vàng nhân ngày vía Thần Tài để lấy may. Ông Trần Văn Ngọc, ngư dân ở phường 6 (TP Tuy Hòa), chia sẻ: “Tôi vừa trở về sau chuyến biển kéo dài từ năm cũ qua năm mới. Đợt này, tàu đi đánh cá chuồn, gặp được luồng cá lớn nên thu nhập chia cho anh em đi bạn cũng khá. Có chút tiền dư đầu năm, tôi đi mua nhẫn đeo, vừa lấy may, vừa để tích lũy”. Còn bà N.T.N, một tiểu thương ở xã Hòa An (huyện Phú Hòa), bộc bạch: Năm ngoái, tôi nghe lời bạn, đi mua vàng vào ngày vía Thần Tài và thấy rằng công việc làm ăn thuận lợi, đơn hàng đến nhiều hơn mọi năm. Do đó, năm nay, tôi tiếp tục đi mua vàng cầu may.

 

Theo ông Huỳnh Thạch Bích, đại diện DNTN kinh doanh vàng Kim Thạch Bích, bình thường đến 7 giờ tiệm vàng mới mở cửa nhưng trong ngày vía Thần Tài, đón đầu nhu cầu mua vàng của khách, DNTN kinh doanh vàng Kim Thạch Bích mở cửa sớm hơn. “Mặc dù chúng tôi cũng lường trước là khách sẽ đông hơn ngày thường nhưng không ngờ khách hàng đến mua vàng sớm đến thế. Vừa mở cửa, khách đã vào. Số lượng khách đến mua vàng năm nay đông gấp 3 lần năm ngoái. Nhân viên trong tiệm gần 20 người, được huy động tối đa, bán luôn tay mà vẫn không đáp ứng hết nhu cầu của khách. Năm nay, đa phần người dân hỏi mua vàng miếng Thần Tài 1 chỉ, nhiều người cũng chuộng nhẫn trơn 5 phân, 1 chỉ hoặc mua vàng trang sức vừa làm đẹp, vừa để tích lũy”, ông Bích nói.

 

Tại cửa hàng của DNTN kinh doanh vàng Hồng Đức, khách đến mua vàng trong ngày vía Thần Tài cũng rất đông đúc. Hết tốp này ra đến tốp kia vô liên tục. Ông Nguyễn Thành Tín, chủ DNTN kinh doanh vàng Hồng Đức, cho biết: Nhờ hiệu ứng truyền thông, số lượng người dân biết đến ngày vía Thần Tài ngày càng đông. Năm ngoái, chúng tôi chỉ bán đến trưa là hết vàng miếng Thần Tài, còn vàng nhẫn thì dù thợ làm liên tục cũng không đủ cho khách mua. Năm nay, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn số lượng vàng nhiều gấp mấy lần năm ngoái. Từ lúc doanh nghiệp bắt đầu mở bán vào mùng 4 tết đến nay, thợ vàng của chúng tôi chỉ tập trung làm nhẫn tròn trơn có khắc thương hiệu Hồng Đức. Riêng vàng miếng Thần Tài 1 chỉ của Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), chúng tôi đã đặt từ trước tết với số lượng lớn. Ngoài ra, năm nay, chúng tôi còn lấy các sản phẩm mới như đồng tiền may mắn, bộ ba Phúc Lộc Thọ… để giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn.

 

Mặc dù lượng giao dịch vàng trong ngày vía Thần Tài năm nay tăng đột biến nhưng giá mua - bán vàng không thay đổi bao nhiêu so với hôm trước. Ngày 17/2, giá vàng miếng do Công ty SJC niêm yết ở mức 33,5 triệu đồng/lượng (mua vào) - 33,75 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng nhẫn trên thị trường Phú Yên dao động ở mức 3,21 triệu đồng/chỉ (mua vào) - 3,31 triệu đồng/chỉ (bán ra).

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek