Thứ Sáu, 25/10/2024 00:37 SA
Sau tết, giá dịch vụ ăn uống ổn định
Thứ Tư, 17/02/2016 08:00 SA

Cũng như mọi năm, trong những ngày Tết Nguyên đán, các điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống ở TP Tuy Hòa đều tăng giá bán hoặc phụ thu từ 15-20% cho tất cả các hóa đơn. Tuy nhiên, đến thời điểm này, giá dịch vụ ăn uống đã ổn định trở lại.

 

Chị Lê Thị Thanh Nhàn, nhân viên một quán cà phê ở phường 4, cho hay: Từ mùng 1-6 tết, ngoài tiền thức ăn, đồ uống mà khách hàng sử dụng thì quán tính phụ thu phí dịch vụ 15% cho mỗi hóa đơn. Còn hiện nay, quán chỉ tính tiền theo mức giá cũ, cũng không tăng giá các thực đơn. Còn theo ông Lê Văn Hạnh, chủ một quán ăn ở phường 9, do mấy ngày tết giá thực phẩm tăng cao, tiền công cho nhân viên cũng phải trả gấp đôi ngày thường nên quán phải tăng giá các món ăn. Thường thì giá món ăn sau chế biến phải được tính theo giá thực phẩm nên với những loại thực phẩm còn giữ giá cao thì quán sẽ tính giá tương ứng. Riêng những loại thực phẩm đã có giá bình ổn, quán tính tiền cho khách theo bảng giá thực đơn như lâu nay.

 

Những năm trước, đa số các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống thường “neo” giá thực đơn tết, thậm chí là áp dụng mức giá mới này cho những tháng sau đó. Điều này làm tăng thêm gánh nặng chi tiêu cho nhiều người tiêu dùng. Nhưng năm nay, các quán chỉ tăng giá bán khi giá thực phẩm có chiều hướng tăng hoặc những đợt kinh doanh cao điểm. Theo bà Trần Thị Ngà, chủ quán ăn trên đường Trần Hưng Đạo, phường 6, thì bản thân người tiêu dùng đều muốn sử dụng những dịch vụ tốt nhưng giá rẻ. Do đó, bà Ngà phải tính giá bán tương đương hoặc thấp hơn giá thị trường mới kéo được khách hàng.

 

Theo Sở Công thương, đơn vị này đã và đang thực hiện theo kế hoạch kiểm tra, kiểm soát giá cả thị trường, dịch vụ thời điểm trong và sau Tết Nguyên đán để chấn chỉnh kịp thời những hành vi đầu cơ tăng giá của tư thương, nhằm ổn định hoạt động kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

 

VÕ PHÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek