Thứ Sáu, 25/10/2024 16:29 CH
Ngành Ngân hàng Phú Yên:
Góp sức chăm lo tết cho người nghèo
Thứ Sáu, 05/02/2016 08:00 SA

Đại diện Kienlongbank Phú Yên trao quà cho người nghèo TP Tuy Hòa - Ảnh: L.HẢO

Dịp Tết Bính Thân 2016, ngành Ngân hàng Phú Yên tiếp tục chung tay góp sức chăm lo tết cho người nghèo. Những ngày qua, cùng với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh, nhiều nhân viên ngân hàng tất bật ngược xuôi, đến tận những xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh để thăm hỏi, trao quà, giúp bà con có một cái tết ấm.

 

TẶNG QUÀ TỪ MIỀN NÚI ĐẾN ĐỒNG BẰNG

 

Mới đây, Ngân hàng NN-PTNT (Agribank) chi nhánh Phú Yên tổ chức đoàn đi thăm, trao quà tết cho người nghèo xã Xuân Lãnh (huyện Đồng Xuân). Bà Nguyễn Thị Hồng Phú, Phó Chủ tịch Công đoàn Agribank Phú Yên, cho biết: Theo Kế hoạch 68 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Agribank Phú Yên được phân công giúp đỡ xã Xuân Lãnh. Trong năm, chúng tôi đã phối hợp với xã tổ chức khảo sát, tìm hiểu tình hình của các hộ nghèo để có phương án giúp đỡ cụ thể như hỗ trợ xây nhà Tình nghĩa, trao quà, tặng trang thiết bị cho điểm trường mẫu giáo của xã… Đến cuối năm, nhằm giúp bà con có cái tết đủ đầy hơn, cán bộ nhân viên Agribank Phú Yên tiếp tục đóng góp, mua quà tặng người nghèo và ủng hộ Quỹ Vì người nghèo của xã Xuân Lãnh để xã này có thêm điều kiện giúp đỡ những người dân còn khó khăn.

 

Dịp Tết Bính Thân 2016, Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) chi nhánh Phú Yên tiếp tục phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tuy Hòa và TX Sông Cầu tổ chức chương trình “San sẻ yêu thương - Thêm hương ngày tết”. Qua đó, ngân hàng trao 150 suất quà tết cho người nghèo ở các địa phương này. Chở quà của ngân hàng về nhà trên chiếc xe đạp cọc cạch, bà Bùi Thị Kim ở phường 8, TP Tuy Hòa, cười hiền bộc bạch: “Chồng tôi bị bệnh hiểm nghèo đã nhiều năm, con cái lại quá khó khăn nên cũng không phụ giúp được gì. Trong nhà chỉ có tôi bươn chải kiếm tiền mua thuốc cho chồng và trang trải cuộc sống. Tết năm nay, lần đầu tiên được nhận quà của ngân hàng, tôi vui lắm”.

 

Theo bà Đặng Thị Thu Thủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tuy Hòa, mỗi lần tết đến là cán bộ mặt trận lại tất bật kết nối, hỗ trợ các đoàn từ thiện, các doanh nghiệp tặng quà cho người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tuy bận rộn nhưng chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để cùng các nhà hảo tâm thực hiện nhiều chương trình chăm lo tết cho người nghèo. Những món quà xuân tuy giá trị vật chất không lớn nhưng chứa đựng cả tấm lòng của các mạnh thường quân với mong muốn giúp người dân đón tết đủ đầy hơn.

 

HỖ TRỢ XÂY NHÀ, KHÁM SỨC KHỎE

 

Trong những ngày đầu năm 2016, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và chính quyền địa phương tổ chức “Hành trình Tôi yêu cuộc sống”, tư vấn, khám bệnh, phát thuốc cho người nghèo và trẻ em ở thôn Triêm Đức, xã Xuân Quang 2 (huyện Đồng Xuân). Tại đây, ngân hàng còn trao 300 phần quà gồm nhu yếu phẩm phục vụ tết cho người nghèo và bút vở, bánh kẹo, cặp sách cho trẻ em. Ông Đỗ Minh Toàn, Tổng Giám đốc ACB, cho biết đây là năm thứ 2 liên tiếp ACB tổ chức “Hành trình Tôi yêu cuộc sống” tại Phú Yên. Chương trình năm nay có điểm mới là các bác sĩ tổ chức khám mắt, phát kính miễn phí cho trẻ em. Hoạt động này xuất phát từ một câu chuyện cảm động tại huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh. Khi ngân hàng cùng đoàn bác sĩ đến khám bệnh, phát quà cho người dân nơi đây, một người mẹ nghèo dẫn theo cậu con trai đến nhận quà. Cậu bé đeo một cái kính mất một bên gọng nhưng vì gia đình khó khăn nên chưa có tiền để thay. Thấy vậy, Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh đã đề xuất thêm phần khám mắt, phát kính cho trẻ em vào “Hành trình Tôi yêu cuộc sống” hàng năm và ACB đồng ý ngay.

 

Những ngày này, lãnh đạo, nhân viên Ngân hàng TMCP Công thương Phú Yên cũng ngược xuôi khắp các địa phương trong tỉnh để trao quà. Năm nay, ngân hàng này phối hợp với các sở, ban ngành, đoàn thể, địa phương trao hơn 1.000 suất quà tết cho người nghèo, gia đình chính sách. Ngoài ra, trong dịp đầu năm mới 2016, VietinBank Phú Yên còn phối hợp với các sở, ban ngành đi nghiệm thu, bàn giao 15 nhà Tình nghĩa, nhà Đại đoàn kết mà ngân hàng này đã hỗ trợ xây dựng trong những tháng cuối năm 2015. Ông Huỳnh Ngọc Sang ở khu phố Long Bình, thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân, chia sẻ: Được Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Văn Trà, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và VietinBank Phú Yên hỗ trợ xây nhà mới trước tết, chúng tôi vui lắm. Ngày về nhà mới, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Văn Trà còn tặng cho con tôi 1 bộ bàn ghế mới để cháu có góc học tập đàng hoàng. Tết đến, nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các ban ngành, đoàn thể, ngân hàng, chúng tôi rất cảm động và hứa sẽ nỗ lực làm ăn để vươn lên thoát nghèo trong thời gian tới.

 

Theo ông Đặng Hồng Lĩnh, Giám đốc VietinBank Phú Yên, những năm gần đây, việc thực hiện các chương trình an sinh xã hội đã trở thành một phong trào rộng khắp thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của nhiều tổ chức, cá nhân. Đặc biệt, vào dịp tết đến xuân về, đi đâu ngân hàng cũng “đụng mặt” các đoàn đi tặng quà. Điều này chứng tỏ, xã hội ngày càng quan tâm đến những người yếu thế và ngân hàng cũng muốn góp một phần công sức của mình để chung tay giúp bà con vui đón tết.

 

LÊ HẢO

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Lạc quan và thách thức
Chủ Nhật, 07/02/2016 15:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek