Thứ Sáu, 25/10/2024 06:32 SA
Nhộn nhịp chợ đêm Tuy Hòa
Thứ Ba, 02/02/2016 08:11 SA

Người dân tham quan, mua sắm tại chợ đêm Tuy Hòa - Ảnh: V.PHÊ

Những ngày qua, dù thời tiết không thuận lợi nhưng khu vực chợ đêm TP Tuy Hòa vẫn nhộn nhịp người mua, kẻ bán. Chợ đêm không chỉ góp phần tạo thuận lợi cho người dân mua sắm mà còn làm cho không khí tết đến sớm hơn với TP Tuy Hòa.

 

Mỗi tối, tại khu vực tổ chức chợ đêm, người dân tập trung về đây để mua sắm. Người mua, người bán rộn ràng trao đổi hàng hóa, khiến không khí chợ thêm phần náo nhiệt. Chợ đêm Tuy Hòa diễn ra trong khoảng thời gian 18-22 giờ 30 ngày mùng 9-28 tháng Chạp. Khu vực chợ đêm được bố trí phía trước chợ Tuy Hòa giáp với đường Trần Hưng Đạo. Hiện chợ này có 110 hộ kinh doanh quần áo, giày dép và tạp hóa. Nhằm tạo thuận tiện cho việc ra vào chợ và bảo vệ tài sản của người dân, Ban quản lý chợ Tuy Hòa đã bố trí bãi giữ xe tạm thời trên vỉa hè đường Trần Hưng Đạo. Ông Nguyễn Khắc Sinh, Trưởng Ban Quản lý chợ Tuy Hòa, cho biết: Năm nay, chúng tôi đã xin ý kiến của UBND TP Tuy Hòa cho 49 hộ kinh doanh quần áo ở tầng 2, phía đường Ngô Quyền tham gia chợ đêm. Mỗi đêm, lực lượng trật tự, bảo vệ chợ Tuy Hòa phối hợp với Công an phường 4 và Công an tỉnh tổ chức trực xuyên suốt thời gian diễn ra chợ đêm để hướng dẫn người dân sắp xếp hàng hóa đúng vị trí. Các lực lượng cũng nhắc nhở các hộ kinh doanh thực hiện văn hóa thương mại; thông tin cho người dân tình trạng trộm cắp, móc túi, giúp người dân cảnh giác với các đối tượng xấu. Nhờ đó, từ ngày diễn ra chợ đêm đến nay, trật tự chợ luôn ổn định, chưa xảy ra tình trạng mất cắp hay ẩu đả, gây rối...

 

Chị Nguyễn Thị Hà, tiểu thương bán hàng quần áo ở đây, cho biết: Năm nào cũng vậy, cứ vào dịp tổ chức chợ đêm là tôi đều tham gia. Vì mỗi năm có một lần tết, người mua đông, tôi phải tranh thủ cơ hội để thêm doanh thu. Chúng tôi cũng luôn thực hiện đúng quy định của ban quản lý chợ.

 

Vui khi được mua sắm ở chợ đêm, anh Lê Hồng Ân ở xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa), bày tỏ: Ban ngày thì bận rộn nên tối đến, tôi mới có thời gian mua sắm. Đến đây, gia đình tôi vừa được mua hàng vừa tận hưởng không khí ngày tết, nên ai cũng thấy vui.

 

Tuy nhiên, theo nhiều hộ kinh doanh tại chợ đêm thì do thời tiết năm nay không thuận lợi nên từ khi tổ chức chợ đêm đến nay, sức mua chưa nhiều, tiểu thương cũng không có thu nhập bao nhiêu. Bà Lương Thị Mỹ Hồng, một tiểu thương bán hàng tạp hóa, chia sẻ: Tối nào trời không mưa, người dân đi mua sắm nhiều, tôi mới bán được hàng. Còn những ngày trời lạnh, gió lớn thì tôi không bán được đồng nào. Hy vọng từ nay đến những ngày cuối cùng của năm, thời tiết thuận lợi để chúng tôi mua bán tết.

 

Theo nhiều người dân, giá các loại hàng hóa được bán tại chợ đêm Tuy Hòa không quá cao, tương đối phù hợp với túi tiền người tiêu dùng. Trong đó, giá giày dép từ 50.000-150.000 đồng/đôi; quần tây, quần jean dao động từ 150.000-250.000 đồng/cái; áo thun, sơ mi nam, nữ chừng 80.000-200.000 đồng/cái; dây nịt từ 40.000-120.000 đồng/ sản phẩm… Theo ông Nguyễn Khắc Sinh, Ban Quản lý chợ Tuy Hòa đã cử một số nhân viên nắm giá cả các loại hàng được bán tại chợ đêm và báo cáo cho ban quản lý. Nếu phát hiện có tăng giá đột biến thì ban quản lý kịp thời chấn chỉnh, không để tiểu thương tự ý tăng giá cao, làm ảnh hưởng đến uy tín chợ.

 

VÕ PHÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek