Thứ Sáu, 25/10/2024 12:26 CH
Tạm ứng vốn để bình ổn giá trong dịp tết:
Giúp doanh nghiệp chủ động nguồn hàng hóa
Thứ Tư, 27/01/2016 12:00 CH

Nhằm bình ổn giá cả thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, UBND tỉnh đã tạm ứng ngân sách cho Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Sài Gòn - Phú Yên 12 tỉ đồng và Công ty CP Thương mại miền núi Phú Yên 8 tỉ đồng để dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân.

 

Người tiêu dùng ở huyện Sông Hinh mua hàng bình ổn tại phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn trong năm 2015 - Ảnh: V.PHÊ

 

Từ nguồn vốn này, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Sài Gòn - Phú Yên (Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa) dự trữ 6 nhóm mặt hàng gồm gạo, đường, thịt heo, thịt gia cầm, dầu ăn, rau, củ, quả. Công ty CP Thương mại miền núi Phú Yên dự trữ dầu ăn, gạo, đường. Các đơn vị phải cam kết với UBND tỉnh và Sở Tài chính sử dụng vốn đúng mục đích, hoàn trả đủ và đúng thời gian quy định; đồng thời đảm bảo dự trữ hàng hóa đủ số lượng, các loại mặt hàng phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng an toàn, bán theo giá đã đăng ký; ưu tiên dùng hàng Việt Nam để phục vụ nhân dân trên địa bàn tỉnh. Các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa đầy đủ với giá ổn định, không để xảy ra mất cân đối cung cầu, không gây đột biến giá trước và sau Tết Nguyên đán 2016.

 

Bà Nguyễn Bích Ly, Giám đốc Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, cho biết: Trong chương trình bình ổn giá năm nay, siêu thị sẽ đảm bảo lượng hàng hóa thiết yếu cung cấp cho thị trường với số lượng 60 tấn gạo, 60 tấn đường RE, 50 tấn thịt heo, 30 tấn thịt gà, 100 tấn rau củ quả, 60.000 lít dầu ăn. Tuy nhiên, để phòng ngừa trường hợp biến động thị trường, siêu thị đã lập phương án cung ứng bổ sung 100% lượng hàng các loại, nhằm phục vụ bà con trong dịp tết này. Tùy theo tình hình thị trường và nhu cầu tiêu dùng của người dân, siêu thị chuẩn bị hàng hóa, nhân sự phục vụ khách hàng; đồng thời thực hiện chủ trương không bán hàng với số lượng lớn, không để đứt hàng. Siêu thị Co.opMart bố trí từ 5-10 xe tải đưa hàng bình ổn giá, hàng Việt chất lượng về nông thôn theo kế hoạch của Sở Công thương.

 

Còn theo Công ty CP Thương mại miền núi Phú Yên, ngoài lượng hàng dự trữ gồm 120 tấn đường tinh luyện, 160 tấn gạo, 115.000 lít dầu ăn, công ty còn cung cấp xăng dầu, bột ngọt, hóa mỹ phẩm, sữa, bia, nước giải khát… Trong dịp này, công ty sẽ cung ứng hàng hóa đủ cho bà con các huyện. Cụ thể, đối với các huyện có cửa hàng trực thuộc, đơn vị này sẽ bán hàng bình ổn tại cửa hàng; còn với các huyện không có cửa hàng trực thuộc, công ty đưa xe bán hàng lưu động. Riêng 3 huyện miền núi Đồng Xuân, Sơn Hòa và Sông Hinh, công ty đã mở thêm điểm bán hàng ở các xã cách xa trung tâm thị trấn nhằm tạo điều kiện thuận lợi để người dân được mua hàng với giá bình ổn. Ông Võ Tấn Duyệt, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CP Thương mại miền núi Phú Yên, cho biết: Kết hợp nguồn vốn tạm ứng của tỉnh và vốn hiện có, công ty đảm bảo thực hiện theo kế hoạch bình ổn giá. Trong quá trình thực hiện, nếu có biến động về giá trên 5%, công ty sẽ đề nghị xin điều chỉnh giá. Công ty sẽ dự trữ hàng ở các điểm bán hàng bình ổn, đảm bảo đủ lượng hàng tối thiểu trong vòng 10 ngày. Đơn vị cũng thường xuyên kiểm tra hàng dự trữ trong kho đảm bảo chất lượng, hạn sử dụng trước khi xuất bán. Ngoài ra, để giúp người dân dễ nhận biết địa chỉ bán hàng bình ổn giá, công ty còn treo băng rôn, khẩu hiệu tại các điểm bán hoặc trên xe bán hàng lưu động.

 

Bà Nguyễn Thị Kim Bích, Phó Giám đốc Sở Công thương, cho hay: Lâu nay, chương trình bình ổn giá đã giúp các cơ quan quản lý chủ động kiểm soát, góp phần bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu. Mặt khác, chương trình này cũng giúp các doanh nghiệp tham gia chủ động hơn về vốn, để có kế hoạch tiếp cận nguồn hàng và tổ chức mạng lưới phân phối những mặt hàng thiết yếu theo quy định của Chính phủ, của tỉnh. Để công tác bình ổn giá năm nay hiệu quả, sở đã xây dựng kế hoạch bình ổn giá cả thị trường; thông báo đến các địa phương, bộ phận phụ trách thực hiện giám sát các mặt hàng phục vụ, giá bán, chất lượng hàng hóa… của các doanh nghiệp.

 

VÕ PHÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek