Thứ Sáu, 25/10/2024 12:21 CH
Tập trung chỉnh trang đô thị
Thứ Tư, 27/01/2016 10:41 SA

Để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán sắp đến, TP Tuy Hòa và TX Sông Cầu đang khẩn trương sửa chữa đường sá, chỉnh trang đô thị nhằm tạo diện mạo khang trang, sạch đẹp cho đô thị.

 

Lắp đặt điện chiếu sáng tại công viên trung tâm TX Sông Cầu - Ảnh: H.NHƯ

 

TẬP TRUNG SỬA ĐƯỜNG

 

Trong năm 2015, tuy thời tiết ít mưa nhưng nhiều tuyến đường ở TX Sông Cầu bị hư hỏng nặng. Điển hình như tuyến Trung Trinh - Vũng La (xã Xuân Phương). Tuyến đường này nối từ quốc lộ 1 vào xã Xuân Phương, đi qua 4 thôn trong xã. Đường dài khoảng 14km, nối những khu vực nuôi thủy sản của người dân trong và ngoài xã. Đường đất nên chỉ cần mưa xuống, mặt đường đã nhếch nhác cộng thêm giao thông đông đúc, nhiều xe đông lạnh, xe tải chở hàng qua lại thường xuyên khiến đường bị sình lầy hơn nửa bánh xe. Khi điều khiển xe máy qua đoạn đường này, nhiều người bị té ngã vì trơn trợt. Tuy nhiên, vừa qua, tuyến đường này đã được sửa chữa lại bằng phẳng. Chị Trần Thị Nương ở thôn Phú Mỹ, xã Xuân Phương, cho biết: Đường được sửa chữa, phương tiện đi lại thuận tiện nên ai cũng vui mừng. Tết này bà con đi xe máy trên đường mà không sợ té ngã do “ổ gà”, “ổ voi” nữa.

 

Ngoài tuyến Trung Trinh - Vũng La, các tuyến đường nội thị như Lê Duẩn, Võ Thị Sáu, Lý Thường Kiệt… đang được sửa chữa. Theo ông Võ Ngọc Thạch, Trưởng Phòng Quản lý đô thị TX Sông Cầu, để kịp thời khắc phục, sửa chữa các tuyến đường bị hư hỏng, tạo điều kiện đi lại cho các phương tiện trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, TX Sông Cầu đang tập trung sửa chữa 14 tuyến đường với kinh phí khoảng 800 triệu đồng.

 

Tương tự như TX Sông Cầu, nhiều tuyến đường như Lê Thánh Tôn, Lê Trung Kiên, Phạm Đình Quy… ở TP Tuy Hòa cũng đang được tập trung sửa chữa. Các tuyến đường này được san ủi, vá “ổ gà” để tạo êm thuận. Thành phố cũng rà soát, lắp mới biển báo giao thông, làm mới bảng tên đường; sơn lại vạch kẻ, vạch dừng xe tại các chốt đèn tín hiệu giao thông…

 

CHỈNH TRANG ĐÔ THỊ

 

Cùng với sửa chữa các tuyến đường, TP Tuy Hòa và TX Sông Cầu cũng khẩn trương chỉnh trang đô thị đón tết. Tại công viên Diên Hồng (TP Tuy Hòa) công nhân đang tất bật cắt tỉa cây xanh và hoa trang trí. Thành phố cũng bố trí trồng mới hoa tại công viên để tạo điểm nhấn. Các cây dọc đường viền công viên bị chết được thay mới hoàn hoàn. Một pa nô hoa với dòng chữ “Mừng xuân Bính Thân năm 2016” cũng được lắp đặt tại đây. Bên cạnh đó, toàn bộ hệ thống cây xanh trên các tuyến đường được quét vôi gốc cây, cắt tỉa lại. Theo ông Nguyễn Lương Sinh, Phó Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa, để đón Tết Nguyên đán, thành phố đã chỉ đạo các đơn vị chức năng gấp rút chỉnh trang đô thị để tạo diện mạo khang trang. Thành phố đã lắp đặt đèn led dọc thân trụ đèn trên đường Hùng Vương để tạo điểm nhấn trên đường vào ban đêm. Nhiều đoạn vỉa hè trên đường này cũng được trồng thêm cây xanh và hoa. TP Tuy Hòa cũng đang vận động các doanh nghiệp trên địa bàn lắp đặt hệ thống điện trang trí trước mặt tiền dọc các tuyến đường.

 

Tại TX Sông Cầu, công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán cũng đang khẩn trương không kém. Các công viên, dải phân cách dọc các tuyến đường của thị xã được khoác lên mình chiếc áo mới với nhiều loại cây, hoa rực rỡ. Theo ông Võ Ngọc Thạch, không chỉ trang trí cây xanh, để đảm bảo cho việc chiếu sáng công cộng, TX Sông Cầu đã tiến hành kiểm tra, sửa chữa, thay thế các bóng đèn chiếu sáng bị hư hỏng, hệ thống đèn tín hiệu giao thông trên các tuyến đường nội thị như Lê Duẩn, Hùng Vương, các công viên… với kinh phí trên 600 triệu đồng. Để tạo điểm nhấn cũng như tạo không khí tươi vui cho thị xã trong những ngày tết, các tuyến đường tại trung tâm TX Sông Cầu cũng được bổ sung thêm hệ thống đèn led trang trí. Như vậy, các tuyến đường sẽ thêm rực rỡ vào ban đêm. Ngoài ra, TX Sông Cầu đang tập trung lắp đặt 2,5km điện chiếu sáng trên quốc lộ 1 đoạn từ Bệnh viện Đa khoa thị xã đến cầu Lệ Uyên để tạo điều kiện đi lại cho người dân trong dịp tết. TX Sông Cầu cũng đang có kế hoạch tăng cường thêm 2 xe thu gom rác (nâng lên thành 7 xe/ngày) trong những ngày trước và sau tết để tăng cường năng lực thu gom rác, đảm bảo vệ sinh môi trường.

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek