Thứ Sáu, 25/10/2024 12:30 CH
Thị trường bia, nước giải khát:
“Nóng” lên từng ngày
Thứ Tư, 27/01/2016 08:17 SA

Một cửa hàng bán bia, nước giải khát ở phường 5, TP Tuy Hòa - Ảnh: K.ANH

Càng gần Tết Nguyên đán, thị trường bia, nước giải khát càng “nóng” lên từng ngày. Năm nay, các sản phẩm bia Sài Gòn chiếm lĩnh thị trường trong tỉnh.

 

Hiện nay, nhu cầu mua bia để sử dụng, làm quà tết của người dân tăng cao, giá cả cũng biến động từng ngày. Theo các đại lý thì giá một số loại bia đã nhích hơn ngày thường nên đa số đại lý chỉ báo giá bán ra trong ngày, vì khi các công ty cung ứng thay đổi giá thì họ phải bán theo giá mới. Hiện giá bia Heineken ở mức 365.000 đồng/thùng; bia Tiger 295.000 đồng/thùng; bia 333 220.000 đồng/thùng; bia Saigon Special 280.000 đồng/thùng, Saigon Lager 215.000 đồng/thùng... Bà Trần Thị Ảnh, chủ tiệm tạp hóa Hoàng Hạnh trên đường Lê Lợi, TP Tuy Hòa, cho biết: Mấy ngày nay, người dân đổ xô đi mua bia. Hiện nay, tôi vẫn bán cho người tiêu dùng với giá ổn định. Nhưng thường thì sức tiêu thụ loại hàng này sẽ tăng hơn kể từ 25 tháng Chạp trở đi, do đó, chúng tôi chưa biết giá cả sẽ biến động như thế nào.

 

Trong số các loại bia cung cấp cho thị trường thì năm nay, bia Saigon Lager (lon) đang chiếm lĩnh thị trường với lượng tiêu thụ lớn. Theo chủ nhiều điểm bán, nếu như năm trước, bia Heineken, Tiger bán rất chạy thì năm nay, thị hiếu của người tiêu dùng đã chuyển sang bia Saigon Lager lon. Ông Lê Văn Vinh, chủ một tiệm tạp hóa trên đường Phan Đình Phùng, TP Tuy Hòa, cho hay: Hiện mỗi ngày, bia Saigon Lager lon chiếm 50% trong tổng lượng bia cung cấp cho người tiêu dùng, trong khi mức tiêu thụ của các loại bia khác vẫn còn thấp. Còn theo bà Ngô Thị Thanh, chủ DNTN Tân Thanh, Tổng đại lý bia Saigon tại Phú Yên thì so với các tết trước, năm nay, giá bia Saigon chỉ tăng khoảng 3%. Sức tiêu thụ bia đã bắt đầu tăng, nhưng thời điểm tăng mạnh nhất là từ 24, 25 tháng Chạp. Hiện mỗi ngày, doanh nghiệp này cung cấp khoảng 5.000-7.000 két/thùng bia Saigon, nhưng trong những ngày cận tết, lượng tiêu thụ có thể tăng lên 10.000 két/thùng; trong đó tiêu thụ mạnh nhất là bia Saigon Lager lon.

 

Với nhiều người dân thì nguyên nhân khiến các loại bia Saigon Lager, Special lon được mọi người ưu tiên dùng là do giá cả phù hợp và hợp khẩu vị. Ông Nguyễn Minh Sơn ở phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa, bày tỏ: Trước đây, tôi thường sử dụng bia Tiger nhưng nay tôi thích dùng bia Saigon Lager hơn. Bia này “nhẹ” tiền và cũng dễ uống. Theo tôi, không chỉ có nam giới mới uống bia Saigon Lager mà phụ nữ cũng có thể sử dụng được.

 

Theo đại diện Công ty CP Bia Sài Gòn Nam Trung Bộ, tại thời điểm này, trung bình mỗi ngày, công ty cung cấp 20.000 két/thùng bia Saigon các loại. Năm nay, sức tiêu thụ bia Saigon Lager tăng từ 30-40% so với năm ngoái. Tuy nhiên, công ty vẫn đảm bảo đủ hàng cung cấp cho thị trường với giá ổn định.

 

Trong khi các loại bia đang “nóng” lên từng ngày thì các mặt hàng nước ngọt lại khá ổn định, sức mua chưa tăng nhiều. Dịp này, các hãng nước ngọt vẫn giữ nguyên giá bán như năm trước. Cụ thể, nước tăng lực Sting 156.000 đồng/thùng, trà bí đao 148.500 đồng/thùng, nước Pepsi đang được bán với giá 184.000 đồng/thùng; Coca Cola giá 205.000 đồng/thùng; nước cam ép 189.000-194.000 đồng/thùng; nước Seven up 184.000 đồng/thùng… Theo nhận định của các đại lý nước giải khát trong tỉnh thì giá mặt hàng này năm nay sẽ không biến động nhiều, trừ trường hợp sức mua tăng cao trong những ngày giáp tết. Tuy nhiên, mức tăng cũng chỉ vài ngàn đồng/thùng.

 

Mới đây, đơn vị đã phối hợp với các ngành liên quan kiểm tra các điểm kinh doanh mặt hàng thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Các lực lượng vừa chấn chỉnh hoạt động kinh doanh của các cơ sở vừa cập nhật giá các loại hàng từng ngày, trong đó có mặt hàng bia, nước giải khát. Đơn vị cũng yêu cầu các cơ sở không được nâng giá quá mức, giá đột biến khi nhu cầu người dân tăng cao. Từ nay đến Tết Nguyên đán, nếu phát hiện doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đầu cơ, nâng giá bất thường, lực lượng quản lý thị trường sẽ xử lý theo đúng quy định.

 

Ông Huỳnh Công Điềm, Phó Giám đốc Sở Công thương, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek