Thứ Bảy, 26/10/2024 22:40 CH
Thị trường Tết Nguyên đán bắt đầu sôi động
Chủ Nhật, 10/01/2016 08:35 SA

Khách hàng chọn mua tivi tại một cửa hàng điện máy ở TP Tuy Hòa - Ảnh: V.PHÊ

Hiện các doanh nghiệp đang chuẩn bị hàng hóa để phục vụ người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến. Nhiều chương trình khuyến mại được thực hiện nhằm kích cầu tiêu dùng.

 

TƯNG BỪNG KHUYẾN MẠI

 

Hiện nay, cứ vào thời điểm đầu năm dương lịch, cuối năm âm lịch, các đơn vị kinh doanh may mặc, giày dép, đồ dùng gia đình, điện gia dụng, hóa mỹ phẩm, thực phẩm đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn, thậm chí có cơ sở còn giảm giá sâu đến 70%. Rầm rộ nhất là ngành điện máy, điện tử, may mặc với hàng loạt chương trình giảm giá tại Siêu thị điện máy Phan Khang, cửa hàng điện máy Ngọc Tuân, Thế Giới Di Động, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa và nhiều shop thời trang trên các tuyến đường chính ở TP Tuy Hòa. Bà Hồ Lan Ngọc, chủ cửa hàng điện máy Ngọc Tuân, cho biết: Năm nay, các thương hiệu như Panasonic, Samsung, Sony, LG đã hạ giá thành các loại sản phẩm từ 1 - 2 triệu đồng, chưa kể đến việc khách hàng còn được nhận thêm quà tết có giá trị từ 120.000-200.000 đồng. Nếu không nhận quà tết, khách hàng có thể nhận bàn ủi, bột giặt, túi xách du lịch, bình đun siêu tốc… Còn ông Trần Minh Hoàng, Giám đốc Siêu thị điện máy Phan Khang thì cho hay: Chúng tôi thường xuyên khuyến mại nhằm giúp người tiêu dùng có nhiều cơ hội khi mua sắm. Trong đợt khuyến mại từ ngày 1-17/1, khách hàng của Phan Khang có thể nhận được phiếu mua hàng giá trị từ 500.000 đến 1 triệu đồng, kèm quà tặng là bếp nướng, máy làm kem, chăn nệm…

 

Tại các cửa hàng thời trang ở TP Tuy Hòa, không khí mua bán cũng diễn ra sôi động với nhiều chương trình khuyến mại được thực hiện. Chị Lê Thị Hồng Hạnh, nhân vên bán hàng shop Fashion Men, cho biết: Cửa hàng đã và đang giảm giá nhiều loại quần áo thời trang. Khách hàng mua 3 sản phẩm sẽ nhận được 1 quà tặng. Còn theo chị Võ Duy Bích Tuyền, chủ shop Nâu, đường Nguyễn Huệ, thì từ nay đến Tết Nguyên đán, nếu khách mua hàng với hóa đơn từ 300.000 đồng trở lên sẽ nhận được quà tặng tùy chọn và còn được giảm giá sâu với một số loại sản phẩm khác.

 

KỲ VỌNG SỨC MUA TĂNG

 

Qua khảo sát, từ cuối tháng 12/2015, sức mua trên thị trường bắt đầu tăng so với những ngày bình thường. Theo các cở sở kinh doanh trong tỉnh thì sức mua sẽ tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán năm nay. Ông Trần Minh Hoàng, cho biết: Hiện sức mua của người dân bắt đầu tăng. Những tháng trước, doanh thu tại Phan Khang trung bình chỉ đạt tỉ 3 đồng/tháng nhưng tháng vừa rồi là 6 tỉ đồng. Với nhu cầu của người tiêu dùng thì sức mua sẽ còn tăng mạnh trong những ngày cuối năm. Theo chị Phan Thị Kim Hoa, chủ cơ sở kinh doanh Du Hoa, tại chợ thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh, thì người dân địa phương này thường tập trung mua hàng vào thời điểm cận tết và sức mua sẽ bắt đầu tăng từ giữa tháng 1 dương lịch hàng năm. Do đó, chị Hoa đang gom hàng để phục vụ bà con trong những ngày sắp đến. “Thường ngày, hàng hóa bán ít chạy nhưng tết là dịp mua sắm nên tôi phải dự trữ hàng nhiều gấp rưỡi ngày thường. Hy vọng tết này kinh tế phục hồi, người dân có thu nhập để sắm tết” - chị Hoa, nói.

 

Đúng như dự đoán của tiểu thương, người dân trên địa bàn tỉnh đang chuẩn bị sắm tết. Ai cũng quan niệm dù có tiết kiệm trong những ngày thường thì mấy ngày tết cũng phải sắm sửa đầy đủ. Chị Nguyễn Thị Minh Trang ở phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa, bày tỏ: Năm nào cũng vậy, chúng tôi chờ nhận các khoản tiền cuối năm mới mua mấy thứ đồ cần thiết. Giá cả có đắt một chút so với ngày thường nhưng vẫn chấp nhận được.

 

Theo Sở Công thương, việc mua bán của người dân sẽ nhộn nhịp hơn trong dịp cuối năm. Sở đã chỉ đạo những bộ phận liên quan phối hợp với các địa phương chủ động đôn đốc, tạo điều kiện thuận lợi để người dân kinh doanh, mua sắm. Các đơn vị cũng tăng cường kiểm tra hàng hóa tại các điểm bán, đồng thời xử lý đối với các trường hợp vi phạm trong kinh doanh.

 

Cũng như mọi năm, dịp Tết Nguyên đán là thời điểm hàng nhái, kém chất lượng, không rõ xuất xứ, cận đát… dễ len lỏi vào thị trường. Do đó, theo khuyến cáo của cơ quan chức năng, người tiêu dùng nên cảnh giác, đừng ham rẻ mà mua hàng trôi nổi, không đảm bảo chất lượng. Theo bà Tô Thị Hòa, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, khi mua hàng trong dịp cuối năm, người dân phải xem kỹ hạn sử dụng, ngày sản xuất, bao bì, nhãn mác… Nếu mua hàng có khuyến mại thì người tiêu dùng vẫn phải xem xét, lựa chọn thận trọng nhằm tránh sử dụng các sản phẩm thanh lý, tồn kho.

 

VÕ PHÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek