Chủ Nhật, 27/10/2024 02:34 SA
Vietcombank: Tặng bò giống, nhen lên ước mơ thoát nghèo
Thứ Sáu, 08/01/2016 08:01 SA

Người dân xã Ea Lâm vui mừng dẫn bò về nhà - Ảnh: V.AN

Những ngày đầu năm 2016, nhiều hộ nghèo, đặc biệt khó khăn ở hai huyện miền núi Sơn Hòa, Sông Hinh không khỏi vui mừng khi từ nay có thể sở hữu một con bò cái giống để làm vốn. Đây là món quà đầu năm mới mà Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tặng cho bà con nghèo.

 

Là một trong số 100 hộ nghèo ở huyện Sơn Hòa được nhận bò cái giống, ông Huỳnh Quốc Hương (xã Suối Bạc) bộc bạch: “Lâu nay, chúng tôi đã quen với cảnh nghèo. Nhà bốn bề trống huơ trống hoác, chẳng có tài sản gì đáng giá. Nay được ngân hàng tặng con bò giống thì đúng là ước mơ của gia đình đã trở thành hiện thực”. Còn anh K’Pá Y Drai ở buôn Bưng B, xã Ea Lâm (huyện Sông Hinh), chia sẻ: Ngày được xã thông báo mình là một trong 20 hộ được nhận bò, chúng tôi mừng đến mất ngủ. Người trong nhà ai cũng nôn nao chờ ngày được đón bò về. Bà Lê Mô Biên ở buôn Bai (xã Ea Lâm), thì tâm sự: Lâu nay, vợ chồng mình chỉ đi chăn bò thuê cho những người khác. Nay được ngân hàng tặng bò, cái bụng mình mừng lắm. Vợ chồng mình bảo nhau sẽ cố gắng chăm sóc bò thật tốt để bò cao lớn, khỏe mạnh, sinh được bê con.

 

Theo Chủ tịch UBND xã Ea Lâm Nguyễn Văn Thành, Ea Lâm là xã vùng sâu, vùng xa, cách trung tâm huyện Sông Hinh hơn 20km. Toàn xã có 535 hộ với 2.965 nhân khẩu, trong đó hơn 95% là người đồng bào dân tộc thiểu số, tỉ lệ hộ nghèo chiếm hơn 43%. Người dân chủ yếu sống bằng nghề nông nghiệp (trồng sắn và nuôi bò), phụ thuộc vào thời tiết nên đời sống rất bấp bênh. Do đó, việc ngân hàng tặng bò cái giống là thiết thực, giúp nhen lên ước mơ thoát nghèo cho bà con. “UBND xã sẽ thường xuyên hướng dẫn, vận động người dân tích cực chăn nuôi, chăm sóc để bò giống phát triển tốt, đồng thời tuân thủ và thực hiện nghiêm thỏa thuận mà các hộ dân đã cam kết với ngân hàng”, ông Thành nói.

 

Trước đó, UBND tỉnh có chỉ đạo về việc phân bổ 200 con bò cái giống sinh sản cho hai huyện Sơn Hòa và Sông Hinh do Vietcombank hỗ trợ với tổng trị giá 3 tỉ đồng, giúp 200 hộ nghèo khó khăn ở hai huyện này có nguồn phát triển chăn nuôi, từng bước thoát nghèo. Theo đó, các địa phương đã tiếp nhận nguồn vốn, liên hệ với nhà cung cấp, tổ chức nuôi tân đáo, tiêm vắc xin phòng chống dịch bệnh và xét nghiệm máu, đảm bảo bò khỏe mạnh mới giao cho hộ nghèo chăn nuôi.

 

Ông Phạm Hồng Thái, Giám đốc Vietcombank Phú Yên, cho biết: Vietcombank tài trợ bò cho hai huyện Sông Hinh và Sơn Hòa với mục đích chung tay thực hiện công tác an sinh xã hội, cải thiện kinh tế cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Sau thời gian triển khai, phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh và huyện thực hiện quy định thú y về an toàn sức khỏe, dịch bệnh cho bò giống, ngân hàng đã phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức trao bò cho người dân. Qua chương trình tài trợ này, Vietcombank mong muốn các hộ nghèo, hộ khó khăn có thêm nguồn vốn để phát triển chăn nuôi, tăng thu nhập và ổn định cuộc sống. Thời gian tới, Vietcombank sẽ tiếp tục đóng góp ủng hộ các chương trình an sinh xã hội và không ngừng quyết tâm đồng hành cùng các cấp, ngành thực hiện xóa đói giảm nghèo, cải thiện đời sống cho người dân.

 

Vừa qua, 200 con bò cái giống do Vietcombank hỗ trợ đã được phân bổ cho người nghèo các xã Ea Bia, Ea Bá, Ea Lâm, Ea Trol, Ea Ly (huyện Sông Hinh) và các xã Suối Bạc, Sơn Nguyên, Sơn Phước, Suối Trai, Ea Chà Rang (huyện Sơn Hòa). Người dân chọn bò theo hình thức bốc thăm, cam kết không bán, cho, giết mổ mà tập trung chăm sóc bò phát triển để có cơ hội thoát nghèo.

 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek