Chủ Nhật, 27/10/2024 04:24 SA
Người “hái” ra tiền từ thú chơi hoa lan
Thứ Năm, 07/01/2016 09:41 SA

Anh Trung bên vườn lan của mình - Ảnh: CTV

Không chỉ trồng hoa lan để thỏa niềm đam mê, anh Lê Văn Trung ở xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa còn biến sở thích của mình thành mô hình kinh tế mang lại thu nhập cao cho gia đình.

 

Anh Trung cho biết: Từ thú vui chơi hoa lan, tôi đã đầu tư trồng thêm nhiều hoa lan để bán ra thị trường, tạo thu nhập cho gia đình. Thời gian đầu, tôi gặp khó khăn do chưa có kinh nghiệm chăm sóc lan, nên thiệt hại không nhỏ. Sau đó, tôi phải mất nhiều thời gian, công sức, học hỏi từ những người chơi lan lâu năm và qua sách báo, internet cũng như tự rút kinh nghiệm sau những lần thất bại. Nhờ vậy, tôi đã biết cách chăm sóc để lan có thể ra nhiều hoa, không bị hư hại. Lan có nhiều loài, lại là loài hoa khó tính, phải nắm được đặc tính của từng loài hoa thì mới thành công.

 

Thức cùng hoa, ăn ngủ cùng hoa là thói quen hàng ngày của anh Trung. Anh xem hoa lan là đứa con tinh thần của mình. Vườn hoa lan của anh Trung rộng hơn 500m2 có trên 100 loại lan với gần 1.000 giò lan. Anh Trung mạnh dạn đầu tư vào những giống lan quý hiếm như: Đinh Xuân, Trúc Phật Bà, Long Tu, Tam Bảo Sắc… Nhiều giò lan của anh có giá lên đến chục triệu đồng. Ngoài việc thường xuyên sưu tầm các giống lan quý, gần đây, anh còn tự trồng thử nghiệm thành công nhiều giống lan mới. Anh Trung cho hay: Hoa lan có thể bán được quanh năm, nhất là vào dịp lễ, tết. Rất nhiều người ở tỉnh ngoài cũng tìm đến chỗ tôi mua hoa lan. Nhờ đó, gia đình tôi thu nhập mỗi năm gần 150 triệu đồng. Tôi đang mở rộng diện tích, quy mô trồng phong lan trong thời gian tới.

 

Theo ông Huỳnh Kim, Chủ tịch Hội Nông dân xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa, việc đầu tư trồng lan để bán ra thị trường là mô hình mang lại hiệu quả kinh tế, không lo đầu ra nên có thể nhân rộng mô hình này cho các hội viên trong xã thực hiện.

 

N.THANH - Đ.DỰ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek