Chủ Nhật, 27/10/2024 06:28 SA
10 năm, một chặng đường phát triển
Thứ Ba, 05/01/2016 07:36 SA

10 năm qua, Công ty CP An Hưng đi từ xây dựng lực lượng - xác định phương hướng, cải tiến quản lý - phát huy sở trường, tăng cường tiềm lực - nâng cao chất lượng, hoàn thiện tổ chức - mở rộng thị trường đến tăng cường hợp lực - chinh phục đỉnh cao. Công ty mong muốn có được những cơ hội hợp tác với tất cả các bên để nâng cao hơn nữa hiệu quả kinh doanh và cùng nhau đóng góp cho sự nghiệp xây dựng phát triển tỉnh nhà nói riêng, nước Việt Nam văn minh hiện đại nói chung.

 

Bà Huỳnh Thị Khiết - Ảnh: CTV

TĂNG CƯỜNG TIỀM LỰC 

 

Cách đây 10 năm, ngày 22/12/2005, UBND tỉnh ra Quyết định 2782/QĐ-UBND về việc bán đơn vị phụ thuộc của công ty nhà nước là Xí nghiệp May xuất khẩu trực thuộc Công ty Sản xuất - Xuất nhập khẩu Công nghiệp Phú Yên cho tập thể người lao động đang làm việc tại xí nghiệp. Ngay sau đó, ngày 16/1/2006, tập thể người lao động xí nghiệp đã tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông, thành lập Công ty CP An Hưng. Từ đây, Công ty CP An Hưng chính thức có mặt trong cộng đồng doanh nghiệp và trên thị trường dệt may Việt Nam. 

 

Ngay từ khi thành lập, mặc dù hoàn cảnh của công ty lúc bấy giờ gặp rất nhiều khó khăn như: kinh tế thế giới bắt đầu rơi vào giai đoạn khủng hoảng, toàn công ty chỉ vỏn vẹn vài trăm công nhân, mô hình hoạt động còn sơ khai… nhưng dưới sự quản lý điều hành của Hội đồng quản trị (HĐQT), Ban Giám đốc công ty đã thực hiện nhiều giải pháp tích cực, không ngừng kiện toàn cơ cấu tổ chức, củng cố nhân lực ở các bộ phận, phòng ban, phân xưởng trong đó tập trung chú trọng đến công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, nâng cao tay nghề, nhất là cán bộ quản lý. 

 

Bên cạnh đó, HĐQT, Ban Giám đốc công ty rất chú trọng đầu tư cơ sở vật chất thiết bị sản xuất hiện đại nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn của khách hàng về mẫu mã, tiến độ giao hàng, đảm bảo uy tín của công ty đối với khách hàng trong nước và quốc tế. Vì vậy, trong những năm qua, Công ty CP An Hưng luôn là doanh nghiệp uy tín về chất lượng và thời gian giao hàng. Đây là yếu tố quyết định cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

 

Theo đó, từ năm 2007 đến nay, Công ty CP An Hưng đã triển khai đầu tư các dự án và đưa vào sử dụng qua các năm đối với các công trình như: Xí nghiệp An Thịnh và Văn phòng công ty tại thôn Đông Phước (xã Hòa An, huyện Phú Hòa), Xí nghiệp An Phát tại thôn Mỹ Thạnh Trung (xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa), dự án Mở rộng Xí nghiệp An Hưng và Xí nghiệp An Phú. Đến nay, tổng vốn đầu tư qua 10 năm lên đến 106 tỉ đồng. Đồng thời, công ty cũng bổ sung mới gần 1.000 máy móc thiết bị hiện đại, góp phần tăng năng suất và đáp ứng được tiêu chuẩn chất lượng của khách hàng quốc tế.

 

Trải qua 10 năm hình thành và phát triển, với biết bao thăng trầm, Công ty CP An Hưng đã từng bước chuyển mình, phát triển thương hiệu ANHUCO trong lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh mà trọng yếu là ngành Dệt may, từ đó đã hội nhập và tham gia sâu hơn trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Kết quả từ chỗ cơ sở sản xuất chật hẹp chỉ có 18 chuyền may, đến nay, công ty đã có 1 trụ sở chính và 4 xí nghiệp trực thuộc với 34 chuyền may, 10 phòng nghiệp vụ chức năng, 1 chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh và 1 trung tâm đào tạo công nhân may. Tổng diện tích nhà xưởng trên 44.500m2 với hơn 2.900 máy móc thiết bị hiện đại, quy mô 1.900 lao động. Sản lượng đạt được tăng liên tục từ 1,5 triệu sản phẩm/năm trong những năm đầu tiên, đến nay công sản xuất đạt gần 5 triệu sản phẩm/năm. Doanh thu năm sau cao hơn năm trước, góp phần giải quyết việc làm cho gần 1.900 lao động địa phương với mức thu nhập từng bước ổn định và cải thiện. Cơ sở vật chất trang thiết bị kỹ thuật của công ty cũng được đổi mới cải tiến và hiện đại hơn, tác phong làm việc của người lao động dần mang tính công nghiệp và chuyên nghiệp hơn trước.

 

Công nhân làm việc tại công ty - Ảnh: N.XUÂN

 

CHINH PHỤC ĐỈNH CAO

 

Muốn nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường, mỗi doanh nghiệp phải chọn cho mình một hướng đi riêng trong kinh doanh cũng như trong cách thức quản lý. Tuy nhiên, dù doanh nghiệp có chọn cách thức kinh doanh, đầu tư loại thiết bị máy móc hay công nghệ nào đi nữa, con người cũng vẫn là yếu tố quyết định đem lại thành công cho doanh nghiệp. Xuất phát từ triết lý con người là trung tâm của mọi sự phát triển, mô hình thực hành 5S xuất phát từ Nhật Bản như một nền tảng để áp dụng thành công vào hệ thống quản lý chất lượng. 5S tạo ra một môi trường sạch sẽ, tiện lợi, tạo điều kiện cho việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng, đem lại niềm tin cho khách hàng.

 

Vì vậy, việc áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, tổ chức quản lý sản xuất tinh gọn được công ty chú trọng và quyết tâm triển khai. Công ty đã nghiên cứu các giải pháp đầu tư chiều sâu, thiết bị tự động hóa, nâng cao trình độ quản lý cho đội ngũ cán bộ, áp dụng phần mềm quản lý như: Quản lý nguyên phụ liệu và xuất nhập vật tư hàng hóa theo hệ thống mạng máy tính của công ty để từng bước nâng cao hiệu quả kiểm soát sản xuất góp phần giảm chi phí, tăng lợi nhuận. Áp dụng hệ thống giác sơ đồ tự động lectra và luôn cải tiến để giảm thiểu lao động trực tiếp, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tiết kiệm tối đa nguyên liệu. Sử dụng máy trải vải tự động, máy mổ túi tự động, máy ủi phồng macpi, máy gắn passant..., từng bước hiện đại hóa máy móc thiết bị, nâng cao hiệu quả sản xuất của đơn vị. Áp dụng triệt để những sáng kiến cải tiến kỹ thuật vào từng công đoạn, sử dụng tối đa các cải tiến, cữ gá lắp, chân vịt chuyên dùng trong sản xuất; sắp xếp hợp lý, khoa học, giảm thiểu thời gian chờ và sai sót trong sản xuất để tăng năng suất, chất lượng hiệu quả, góp phần lượng đạt 164%, doanh thu đạt 289%, lợi nhuận sau thuế đạt 438%, tổng quỹ lương đạt 321%, thu nhập bình quân đạt 264%, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 329%, trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt 305% và nộp ngân sách gấp 10,5 lần.

 

Những thành quả đạt được trong 5 năm trở lại đây đã đánh dấu sự phát triển bền vững, sâu rộng, cho thấy HĐQT, Ban Giám đốc công ty đã cố gắng nỗ lực trong công tác chỉ đạo điều hành và mạnh dạn đầu tư cơ sở hạ tầng và trang thiết bị để đáp ứng cơ bản đầy đủ các yêu cầu của các đối tác lớn, nhằm nâng cao sức cạnh tranh và năng lực sản xuất để khẳng định thương hiệu ANHUCO trên trường quốc tế.

 

Bên cạnh đó, các chế độ chính sách của người lao động luôn được công ty quan tâm và thực hiện đầy đủ theo quy định, hướng tới việc nâng cao thu nhập cho người lao động, duy trì nguồn nhân lực ổn định có bề dày kinh nghiệm. Hệ thống nhà xưởng, môi trường làm việc và các chế độ chính sách của công ty hoàn toàn phù hợp với các tiêu chuẩn đánh giá của các đối tác trong và ngoài nước, đáp ứng được yêu cầu tiêu chuẩn môi trường trách nhiệm xã hội của các khách hàng lớn như: MANGO, ZARA, INDITEX của thị trường châu Âu; JCPN, H&M, GAP… của thị trường Mỹ. Hiện nay, công ty đang vận hành theo tiêu chuẩn hệ thống quản lý trách nhiệm xã hội SA8000:2008.

 

Trong chặng đường 10 năm hình thành và phát triển, ngoài việc thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Công ty CP An Hưng còn thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, các tổ chức đoàn thể. Ngay từ khi cổ phần hóa, công ty đã thành lập chi bộ đảng với 16 đảng viên, đến nay tổng số đảng viên là 48 đồng chí. Công đoàn có 1.753 đoàn viên, Đoàn Thanh niên có 175 đoàn viên và Hội Cựu chiến binh có 17 hội viên.

 

Bên cạnh đó, Công ty CP An Hưng cũng chú trọng đến công tác xã hội từ thiện, ủng hộ chiến sĩ biển đảo Trường Sa, đồng bào thiên tai, lũ lụt, ủng hộ các quỹ Vì người nghèo, Mái ấm công đoàn, Tấm lưới nghĩa tình, Đền ơn đáp nghĩa; xây dựng nhà Đại đoàn kết và đặc biệt là Quỹ Tấm lòng vàng đối với cán bộ công nhân viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và mắc bệnh hiểm nghèo.

 

10 năm qua đi, công ty đã có những bước phát triển vững chắc, thành quả đó là sự nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân lao động, dưới sự quản lý và điều hành quyết liệt của HĐQT và Ban Giám đốc công ty, đặc biệt là sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự hỗ trợ giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi trong suốt thời gian qua của các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương, sự hợp tác chặt chẽ của khách hàng, sự đồng hành của các nhà cung cấp dịch vụ, trong hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Hội tụ tất cả các yếu tố trên đã làm nên thắng lợi của Công ty CP An Hưng.

 

HUỲNH THỊ KHIẾT

Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Công ty CP An Hưng

Bảng vàng ANHUCO

Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, ANHUCO không ngừng lớn mạnh và khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường và trong ngành Dệt may. Để ghi nhận sự đóng góp đó, Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành và các tổ chức trong và ngoài nước đã tặng thưởng ANHUCO nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý. Tiêu biểu:

 

 

ANHUCO - một trong 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2015 - Ảnh: CTV

 

 

- Huân chương Lao động hạng ba năm 2010 do Chủ tịch nước trao tặng.

 

- Bằng khen Thủ tướng Chính phủ năm 2008, Cờ thi đua Chính phủ 2014.

 

- Bằng khen Bộ Công thương năm 2009, 2011, 2013; Giấy chứng nhận Doanh nghiệp tiêu biểu về PCCC ngành Công thương 2009.

 

- Từ năm 2006-2015, được UBND tỉnh công nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; Bằng khen UBND tỉnh năm 2007, 2011, 2012; Cờ thi đua tỉnh 2014.

 

- Bằng khen thực hiện tốt chính sách BHXH của BHXH Việt Nam.

 

- Giải thưởng Sao vàng đất Việt 2013, danh hiệu Top 200

 

Thương hiệu Việt Nam của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tặng.

 

- Giải vàng giải thưởng Chất lượng Quốc tế (QC 100) do đại diện các khách hàng bình chọn thông qua tổ chức BID và được trao giải ngày 26/5/2014 tại NewYork (Mỹ).

 

- Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2015 (FAST 500) do Công ty CP Báo cáo Việt Nam (Vietnam Report) kết hợp với Báo VietNamNet tổ chức bình chọn.

 

- Giải vàng ISLQ (International Star for Leadership in Quality Award) được được tổ chức BID (Business Initiative Directions) trao ngày 28/6/2015 tại Paris (Pháp).

 

- Giải thưởng Sao vàng đất Việt 2015, danh hiệu Top 200 Thương hiệu Việt Nam do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tặng.

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek