Chủ Nhật, 27/10/2024 06:31 SA
Người đưa “con thuyền” An Hưng ra biển lớn
Thứ Ba, 05/01/2016 07:49 SA

Xuất phát điểm từ một cơ sở sản xuất nhỏ, dưới sự “chèo lái” của Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc công ty Huỳnh Thị Khiết, đến nay, Công ty CP An Hưng vươn lên trở thành một trong 500 doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam.

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng bà Huỳnh Thị Khiết tại lễ tôn vinh Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2013 - Ảnh: CTV

 

Cách đây 10 năm, từ một cơ sở may gia công, nhờ sự đồng lòng của ban giám đốc, công nhân viên với hướng đi phù hợp, Công ty CP An Hưng đã mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp, đột phá vào lĩnh vực có thế mạnh của tỉnh với nguồn lao động dồi dào; đồng thời thăm dò, học hỏi trong quản lý, kinh doanh, từng bước đầu tư máy móc hiện đại đón đầu kỹ thuật công nghệ cao, tạo cơ hội cạnh tranh năng suất, chất lượng thị trường.

 

Đến nay, Công ty CP An Hưng đã có 4 xí nghiệp, 1 phân xưởng cắt, 10 phòng nghiệp vụ và 1 chi nhánh giao dịch, xuất nhập khẩu tại TP Hồ Chí Minh. Ngoài doanh thu và nộp ngân sách nhà nước tăng hàng năm, công ty còn giải quyết việc làm ổn định cho gần 1.900 lao động với mức thu nhập bình quân gần 4,2 triệu đồng/người/tháng. Công ty đã may gia công trực tiếp xuất khẩu sang các nước EU, Hoa Kỳ, Canada, Mexico, Hàn Quốc với phương thức sản xuất hàng FOB trực tiếp. Năng lực sản xuất hàng năm gần 5 triệu sản phẩm may mặc đa chủng loại, kim ngạch xuất nhập khẩu hơn 34,5 triệu USD, nộp ngân sách 5,4 tỉ đồng trong năm 2015.

 

Có được thành quả trên là nhờ sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty CP An Hưng, trong đó có công lớn của bà Huỳnh Thị Khiết. “Ngoài phương án kinh doanh và đối ngoại, tôi luôn cùng ban giám đốc xây dựng chiến lược đào tạo, phát triển nguồn nhân lực dài hạn. Việc thực hiện phương châm “Đẩy mạnh đào tạo tại chỗ, lấy cũ đào tạo mới” nhằm phát huy những kinh nghiệm và kỹ năng, đảm bảo nguồn nhân lực phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh. Chúng tôi lựa chọn đối tác để tư vấn thực hiện chương trình cải tiến năng suất chất lượng sản phẩm phù hợp với hệ thống đánh giá theo tiêu chuẩn 5S của Nhật Bản; xem việc thay đổi công nghệ, lựa chọn và quan tâm đến khách hàng là trọng tâm của mọi sự phát triển; nghiên cứu các giải pháp đầu tư chiều sâu: thiết bị tự động hóa, áp dụng công nghệ thông tin trong một số khâu như quản lý nguyên phụ liệu và xuất nhập vật tư hàng hóa theo hệ thống mạng máy tính, nâng cao hiệu quả kiểm soát sản xuất, góp phần giảm chi phí, tăng lợi nhuận. Trong thi đua, công ty phát động từng chuyền, xưởng, bộ phận có phương án khác nhau, áp dụng triệt để những sáng kiến cải tiến kỹ thuật vào từng công đoạn… Nhờ vậy đã góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, giảm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh với thị trường trong và ngoài nước; sản lượng hàng hóa và doanh thu của công ty năm sau luôn cao hơn năm trước”, bà Huỳnh Thị Khiết chia sẻ.

 

Không chỉ quan tâm đến lợi nhuận, thu nhập của người lao động và nộp ngân sách, bà Huỳnh Thị Khiết còn dành thời gian chăm lo đến điều kiện làm việc, sức khỏe và thực hiện đầy đủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho công nhân; phát động đột xuất trong toàn công ty quyên góp ủng hộ các trường hợp gặp rủi ro, tai nạn. Công ty còn phát động các phong trào ủng hộ đồng bào vùng bão lụt tại Cuba và Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh, xây hai nhà Tình thương tặng hộ nghèo, phụng dưỡng suốt đời một Mẹ Việt Nam anh hùng, ủng hộ nạn nhân bão lụt; duy trì Quỹ Tấm lòng vàng để hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hoặc mắc bệnh hiểm nghèo; xây dựng tủ sách cho xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa. Ngoài ra, công ty còn đóng góp ủng hộ các quỹ xã hội từ thiện; tổ chức gặp mặt cán bộ công nhân viên là thương binh và con em của thương binh, gia đình liệt sĩ, cựu chiến binh, cựu quân nhân nhân ngày truyền thống hàng năm.

 

Nữ doanh nhân Huỳnh Thị Khiết được tặng thưởng nhiều huân chương, danh hiệu cao quý của Nhà nước và bằng khen của các cấp từ Trung ương đến địa phương. Trong đó, nổi bật nhất là Huân chương Lao động hạng ba năm 2010; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2014 và nhiều bằng khen doanh nhân tiêu biểu của Bộ Công thương, UBND tỉnh. Đặc biệt, bà Huỳnh Thị Khiết là một trong Top 100 nữ doanh nhân trí thức thành đạt năm 2013 được tôn vinh và nhận giải thưởng “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu”; Danh hiệu Top 100 Cúp Bông hồng vàng 2013 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp tổ chức nhằm ghi nhận, tôn vinh nữ doanh nhân Việt Nam có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

 

PHƯƠNG NAM

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek