Chủ Nhật, 27/10/2024 08:44 SA
Dân mong được nâng cấp đường ĐH25
Thứ Hai, 04/01/2016 11:00 SA

Người dân đi lại vất vả trên tuyến ĐH25 đoạn từ núi Miếu đến giáp mương số 1 đang bị xuống cấp - Ảnh: S.CA

Hơn 10 năm qua, người dân xã Hòa Quang Bắc (huyện Phú Hòa) luôn mong được Nhà nước quan tâm đầu tư nâng cấp, sửa chữa tuyến đường ĐH25 đoạn nối từ núi Miếu đến giáp mương số 1 thuộc xã Hòa Quang Bắc để giúp người dân đi lại thuận tiện hơn.

 

Đường ĐH25 nối liền các xã Hòa Quang Bắc, Hòa Quang Nam và thị trấn Phú Hòa (huyện Phú Hòa). Để tạo thuận lợi cho người dân đi lại, huyện Phú Hòa đã đầu tư kinh phí thảm nhựa mặt đường, nhưng vì vốn đầu tư hạn hẹp nên huyện chỉ mới thảm nhựa được đoạn đầu từ thị trấn Phú Hòa đến giáp xã Hòa Quang Bắc, đoạn còn lại từ núi Miếu đến giáp mương số 1 vẫn chưa được đầu tư.

 

Theo UBND xã Hòa Quang Bắc, tuyến đường từ núi Miếu đến mương số 1 là một trong những tuyến giao thông huyết mạch của xã, chạy qua các thôn Đồng Lãnh, Đồng Mỹ, Mậu Lâm Bắc và Trường tiểu học Hòa Quang 1. Lưu lượng xe tham gia giao thông trên tuyến đường mỗi ngày rất lớn, trong khi đó, hiện tuyến đường chưa được đầu tư nên đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Dọc tuyến xuất hiện nhiều “ổ gà”, “ổ voi” làm cho việc đi lại của người dân gặp khó khăn. Ông Trần Ngọc Thứ ở thôn Đồng Lãnh, cho hay: Đường hư nên vào mùa nắng đi lại bụi bay mịt mù, còn mùa mưa thì trơn trượt, nhiều người đi đường thường bị trượt bánh xe té ngã, nhất là những học sinh của Trường THCS Hòa Quang và Trường tiểu học Hòa Quang 1 khi đi lại trên tuyến đường này.

 

Còn chị Trần Thị Hồng ở thôn Đồng Mỹ, cho biết: Cách đây hơn một tháng, khi đang chở con đi học về, lo né các hầm nước lại gặp đường trơn nên xe ngã, cả hai mẹ con té nhào xuống đường. Rất may khi đó phía sau không có xe đi tới, nếu không thì gặp nguy. Hơn chục năm rồi, bà con ở các thôn Đồng Lãnh, Đồng Mỹ, Mậu Lâm Bắc rất vất vả qua lại trên con đường xuống cấp này, rất mong Nhà nước quan tâm đầu tư nâng cấp bê tông hoặc thảm nhựa tuyến đường sớm để người dân đi lại thuận tiện hơn.

 

Trước thực trạng trên, năm 2009, UBND huyện Phú Hòa đã lập dự án đầu tư nâng cấp đường ĐH25 đoạn từ núi Miếu đến giáp mương số 1 với chiều dài khoảng 3,3km, quy mô đường bê tông, nền đường rộng 7,5m với tổng mức đầu tư hơn 12,4 tỉ đồng. Tuy nhiên vì chưa có kinh phí nên đến nay, công trình này vẫn chưa được triển khai. Theo Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Phú Hòa, do chưa có kinh phí đầu tư nên hàng năm, cứ sau mùa mưa, đường xuống cấp nặng địa phương phải chi hàng chục triệu đồng để san ủi, gia cố lại đường thì bà con mới đi lại được. Cách làm này vừa tốn kém lại không hiệu quả.

 

Nguồn kinh phí đầu tư nâng cấp tuyến đường này quá lớn, ngân sách huyện không thể cân đối được nên nhiều năm qua huyện Phú Hòa chưa thể thực hiện. Hiện địa phương đã đưa dự án này vào kế hoạch đầu tư trong năm 2016 và giai đoạn 2016-2020 để xin kinh phí từ nguồn vốn hỗ trợ có mục tiêu ngân sách Trung ương. Để khắc phục những khó khăn, vất vả trong việc đi lại của người dân trong thời gian tới, địa phương rất mong các cấp, ngành quan tâm ưu tiên đầu tư kinh phí thực hiện nâng cấp tuyến đường càng sớm càng tốt.

 

Chủ tịch UBND huyện Phú Hòa Lê Ngọc Tính

 

SƠN CA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek