Chủ Nhật, 27/10/2024 16:22 CH
Kinh tế tăng trưởng cao nhất trong 8 năm qua
Thứ Ba, 29/12/2015 07:59 SA

Ngày 28/12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương triển khai nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2016. Tại Phú Yên, tham dự có các đồng chí: Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Tấn Việt; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Văn Trà cùng lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

 

Quang cảnh hội nghị tại đầu cầu Phú Yên - Ảnh: N.THANH

 

Tại hội nghị, Bộ trưởng KH-ĐT Bùi Quang Vinh đã trình bày báo cáo tóm tắt công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ về tình hình thực hiện Nghị quyết 01/NQ-CP và thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2015.

 

Trong năm qua, kinh tế nước ta tiếp tục đà phục hồi với mức tăng trưởng GDP năm 2015 ước đạt 6,68%, cao nhất trong vòng 8 năm qua, vượt mục tiêu đề ra, tạo đà cho sự phát triển 5 năm tới. Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát thấp. Các ngành, các lĩnh vực của nền kinh tế đều có bước phát triển khá. Sản xuất công nghiệp có mức tăng cao hơn nhiều so với các năm trước, là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của cả nước. Lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn được quan tâm đầu tư. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tiếp tục được triển khai và đạt nhiều kết quả; chính sách phát triển thủy sản, kinh tế biển gắn với bảo vệ chủ quyền quốc gia được chú trọng. Khu vực dịch vụ tiếp tục phát triển, sức mua và tổng cầu được cải thiện đáng kể. Chính sách tiền tệ được điều hành chủ động, linh hoạt; thị trường tài chính ổn định. Công tác quản lý thu, chi ngân sách được tăng cường, thu ngân sách cả năm ước vượt dự toán.

 

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã giới thiệu tóm tắt dự thảo nghị quyết của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2016. Để hoàn thành cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2016 và tạo đà cho việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (từ 2016-2020), Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan Trung ương, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các đơn vị, cá nhân liên quan nỗ lực tổ chức thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp trên tất cả các lĩnh vực; tiếp tục triển khai quyết liệt, có hiệu quả các giải pháp đột phá chiến lược, các chương trình, đề án quy hoạch, kế hoạch và chính sách, pháp luật phục vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

 

Sau khi nghe báo cáo tình hình thực hiện và dự thảo mới, các đại biểu đã thảo luận nhiều vấn đề về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đấu tranh phòng chống tham nhũng; tình hình thực hiện nhiệm vụ và giải pháp tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh; báo cáo tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước năm 2015…

 

Hội nghị sẽ tiếp tục làm việc trong sáng nay (29/12).

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek